Trang web của bạn có nhận được hình phạt thủ công lần 2?

Thứ 3, ngày 30/09/2014, lúc 23:51 - Gửi bởi: admin - Lượt xem: 2713


(VOC.VN) - Khi Google tạo ra một sự dịch chuyển nào đó thì nó thường có xu hướng tồn tại dưới 3 hình thức. Có những thay đổi là tự nhiên, kết quả của các thuật toán điều chỉnh việc phát triển thứ hạng của các trang web dựa vào nội dung, giá trị và sự hiện diện trực tuyến của họ. Có các hình phạt tự động, đánh giá các phân khúc thuật toán như Panda và Penguin, trừng phạt các trang web cho đến khi vấn đề được khắc phục. Sau đó có những hành động thủ công khi Google xác định kỹ thuật mũ đen được sử dụng trên một trang web cho dù bạn có cố ý hay không, và gửi một cảnh báo đến các chủ sở hữu trang web.

 

 

Hành động thủ công có thể được áp dụng theo 2 cách: Trên toàn trang web và trên từng phần của trang web. Site-wide là những vấn đề áp dụng cho toàn bộ trang web, trang chủ, các trang con và tất cả. Áp dụng trên từng phần của trang web là chỉ áp dụng cho một phần nhỏ của trang web. Nó có thể là vì một vấn đề nội dung sơ sài trên một số ít các trang hoặc có thể là từ các diễn đàn của người dùng. Trong mọi trường hợp, thì việc áp dụng trên một phần thường ít nguy hiểm hơn so với việc áp dụng trên toàn bộ trang web.

 

Một số nguyên nhân dẫn đến hình phạt thủ công:

 

- Các liên kết không tự nhiên - các liên kết ảnh hưởng. Đây là một hình phạt cụ thể mà không thực sự làm tổn hại đến trang web của bạn. Thay vào đó bạn chỉ cần loại bỏ các giá trị đến trang web của bạn từ các liên kết chắc chắn. Khi bạn xem xét một liên kết để bình chọn authority từ một trang web khác thì một cuộc bỏ phiếu được trả tiền sẽ không được tính vào, do vậy Google sẽ loại bỏ giá trị của chúng. Các tác động tiêu cực trên trang web của bạn chỉ là sự mất mát về lợi ích từ liên kết đó và chối bỏ các liên kết không có tác dụng.

 

- Các liên kết không tự nhiên. Đây là một phiên bản nặng hơn so với hình phạt trên. Thay vì loại bỏ các giá trị của các liên kết và điều chỉnh xếp hạng của bạn sao cho phù hợp thì Google sẽ xác định một vấn đề đủ nghiêm trọng để đảm bảo việc xử phạt trang web của bạn. Bạn sẽ cần phải xác định được những liên kết này và chối bỏ chúng trước khi gửi yêu cầu xem xét lại với hy vọng loại bỏ hình phạt.

 

- Các liên kết không tự nhiên từ trang web của bạn. Đây là vấn đề cơ bản tương tự như trên nhưng thay vì các liên kết đến trang web của bạn và xử phạt bạn thì chúng là các liên kết mà bạn đã đăng tải trên trang web của bạn. Nếu Google xác định rằng các liên kết của bạn là không tự nhiên thì bạn sẽ phải xác minh và loại bỏ chúng trước khi nộp đơn yêu cầu xem xét lại. Thêm một thẻ nofollow vào các liên kết đang làm việc.

 

- Trang web bị tấn công. Vấn đề này sẽ đến nếu Google có lý do để tin rằng trang web của bạn bị tấn công bởi một hacker. Đôi khi điều này là rõ ràng: trang web của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Trong một số trường hợp khác, các hacker chỉnh sửa các tập tin và che giấu các liên kết mà bạn không thể nhìn thấy khi nhìn vào trang của bạn. Việc phục hồi từ một cuộc tấn công là một quá trình lâu dài và phức tạp, vì vậy hy vọng bạn sẽ không bao giờ gặp phải nó.

 

 

- Nội dung sơ sài. Một trong những mục tiêu của Google Panda đó là hình phạt nội dung sơ sài được áp dụng khi Google xác định rằng có quá nhiều các trang được tạo ra bằng cách tự động nhân bản, khi đó trang web của bạn sẽ chứa những nội dung không có giá trị. Bạn sẽ cần phải loại bỏ các trang có nội dung sơ sài hoặc chỉnh sửa cho đến khi chúng không còn là những nội dung sơ sài nếu bạn muốn loại bỏ hình phạt.

 

- Pure spam: Hình phạt này là một trong những hình phạt khắc nghiệt nhất mà Google có thể áp dụng. Chúng chủ yếu là những  trang web spam. Nếu trang web của bạn được che giấu, scrap nội dung thì bạn đang có nguy cơ thu hút hình phạt này.

 

- Spam - người dùng tạo ra. Đây là một hình phạt được áp dụng khi Google xác định spam trên trài khoản của bạn, do vậy bạn sẽ không được đăng tải. Thông thường, điều này áp dụng cho các diễn đàn khi chúng cho phép gửi robot hoặc bình luận blog mà không có một bộ lọc spam. Vì lý do này nên bạn cần phải thường xuyên kiểm duyệt những bình luận kiểu như thế này.

 

- Che giấu: che giấu nội dung là nội dung mà Google có thể nhìn thấy nhưng nó bị ẩn đối với người dùng. Có rất ít lý do để sử dụng hợp pháp việc che đậy đối với SEO chẳng hạn như trình bày những kinh nghiệm khác nhau cho các bot và con người truy cập trang web của bạn nhận thấy bạn đang cố gắng để đánh lừa.

 

- Ẩn văn bản và nhồi nhét từ khóa. Hình phạt này thường xuất hiện khi một trang web spam các thẻ meta với các từ khóa, lấp đầy nội dung với các từ khóa hoặc ẩn văn bản từ người dùng. Bạn sẽ cần phải giảm thiểu các vấn đề từ khóa và loại bỏ các văn bản ẩn để phục hồi hình phạt này.

 

- Spam freehosts. Việc lưu trữ trang web của bạn trên một máy chủ web miễn phí mà được nhúng spam trên trang web của bạn như là một phần của các dịch vụ có thể đảm bảo một hành động được diễn ra. Về cơ bản, bạn cần phải nâng cấp lên máy chủ trả tiền để tránh những vấn đề này.

 

- Đánh dấu spam. Đánh dấu cấu trúc của Google là một công việc quan trọng đối với công cụ tìm kiếm mặc dù nó vô hình đối với người dùng bình thường. Gửi spam hoặc đánh dấu sai sẽ gây ra hình phạt này.

 

Hành động thủ công và xem xét lại

 

 

Tại sao tôi lại mô tả chính xác những hình phạt này? Vâng, hãy xem lại câu hỏi này trong tiêu đề: nó có thể bị đánh lại? Câu trả lời là có và nó có thể được gây ra bởi một vài tình huống:

 

Tình huống 1: đây là nơi hình phạt ban đầu của bạn - là một hình phạt  site-wide. Bạn thực hiện các hành động được đề nghị để sửa chữa hình phạt và gửi một yêu cầu xem xét lại. Việc kiểm tra lướt qua trang web của bạn có vẻ tốt và do đó hình phạt sẽ được phát hiện. Cuối ngày hôm sau, sau khi xem xét kỹ hơn, hình phạt tương tự cũng được áp dụng một lần nữa. Lần này, nó chỉ là một hình phạt từng phần.

 

Tình huống 2: đây là nơi bạn tìm thấy một hình phạt áp dụng cho tài khoản của bạn, bất kể đó là hình phạt gì. Bạn thực hiện các bước để khắc phục vấn đề (http://www.seoblog.com/2014/03/long-term-spammers-recover-google-penalty/)  này nhưng trong vài tháng tiếp theo, bạn lại quay trở lại với những thói quen xấu. Những hành động đó có thể diễn ra một lần nữa và thông báo của Google sẽ gây bất lợi cho bạn lần 2. Vấn đề điển hình thứ hai nghiêm trọng hơn và khó khăn hơn để khắc phục.

 

Tình huống 3: đây là một tình huống hơi phức tạp. Bạn có hành động thủ công và bạn khắc phục các vấn đề. Bạn gửi một yêu cầu xem xét lại và nhận thấy hình phạt đã được loại bỏ. Sau đó, bạn nhận thấy có những hình phạt xấu mặc dù thứ hạng của bạn dường như không thay đổi. Điều này đôi khi xảy ra khi một hình phạt được loại bỏ.

 

Các tình huống khác nhau đòi hỏi những hành động khác nhau để loại bỏ hoặc mở rộng nội dung. Nếu không có nội dung như vậy tồn tại, bạn hãy liên hệ với nhóm webspam, họ sẽ giúp bạn đưa ra các giải pháp mà bạn đang tìm kiếm.

 

Ghi nguồn www.voc.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Link: Trang web của bạn có nhận được hình phạt thủ công lần 2?