7 cách để bảo vệ site của bạn từ Google Panda

Thứ 7, ngày 05/09/2015, lúc 1:19 - Gửi bởi: admin - Lượt xem: 4298


(VOC.VN) - Chúng ta hãy cùng nhau nhìn lại trong tháng 2 năm 2011, Google đã tung ra một sự thay đổi trong thuật toán tìm kiếm của họ có tên gọi là Panda, tất cả những gì Google làm là thúc đẩy khả năng hiển thị của các trang web tốt hơn, sử dụng nhiều hơn và độc đáo hơn.

 

Bất ngờ lớn: nó đã không làm việc một cách hoàn hảo. Mặc dù những thay đổi thuật toán thực sự thay đổi kết quả tìm kiếm, gã khổng lồ tìm kiếm đã nhận được những phản hồi gay gắt từ nhiều chủ sở hữu trang web.

 

 

Nếu bạn chạy một trang web hay blog, bạn sẽ cần phải thích ứng và điều chỉnh, mà nói đúng hơn là bạn phải nâng cao chất lượng tổng thể của trang web.

 

Dưới đây là 7 cách để làm chính xác điều đó.

 

1. Tạo nhiều nội dung và đừng lo lắng về chiều dài

 

Nếu bạn đọc quá nhiều hướng dẫn SEO, bạn có thể nghĩ rằng mỗi trang trên website của bạn nên chứa không quá 300-500 từ. Nhưng trên thực tế, Panda không quan tâm đến điều đó, cái mà nó quan tâm là nội dung của bạn có đáp ứng được nhu cầu người dùng hay không. Với cùng một chủ đề, bạn có thể đưa ra quan điểm của mình trong khoảng 200 từ nhưng trong khi với người khác nó có thể vượt quá 1.000 từ.

 

Tất nhiên, có một số giới hạn cần phải xem xét ở đây. Nếu một trang duy nhất trên website vượt quá 2.000 từ, bạn có thể cần phải suy nghĩ lại về việc cơ cấu tổ chức lại như thế nào hoặc chia nó thành hai hoặc ba trang riêng biệt sao cho phù hợp. Vì vậy, hãy luôn viết nội dung thân thiện với người dùng mà có thể thu hút được nhiều người xem hơn đến site của bạn.

 

2. Tạo nội dung có giá trị và không bị dư thừa

 

Nếu bạn đã có một số nội dung nào đó đã trở nên cũ kỹ và lỗi thời, bây giờ chính là thời gian tốt để làm sạch nó. Mặc dù loại nội dung này có thể được xem như là một yếu tố không rõ ràng trong con mắt của Google Panda trước đó, đặc biệt là khi phần còn lại của trang web là chất lượng cao, thì bây giờ nó được coi là tác động nghiêm trọng mà có thể kéo phần còn lại của trang web xuống cùng với nó. Dưới đây là một vài lời khuyên dành cho bạn:

 

- Cập nhật các trang mà chỉ có mục đích là để liên kết đến các trang khác. Hãy viết nội dung mới cho chúng.

 

- Đặt nội dung hấp dẫn trên trang mà ngay từ lúc đầu người dùng đáp xuống trang là có thể nhìn thấy ngay lập tức.

 

- Không được có những quảng cáo vô bổ trên trang. Có một số quảng cáo vẫn sử dụng tốt nhưng chúng cần phải được đặt ở những nơi phù hợp.

 

- Đừng bao giờ sử dụng nội dung được tạo ra tự động. Điều này sẽ giết chết bạn với thuật toán mới của Google.

 

3. Nhắm mục tiêu đến hồ sơ liên kết tự nhiên

 

Giả sử mục đích trang web của bạn là thảo luận về dịch vụ Internet không dây. Bạn có thể liên kết đến một loạt các nhà cung cấp có băng thông rộng và có thể liên kết đến một bài viết nào đó cùng chủ đề. Những gì bạn cần làm là liên kết trực tiếp đến các trang web cạnh tranh trong cùng một phân khúc.

 

Thuật toán Panda ra đời với mục đích cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Trang web của bạn có thể làm điều đó bằng cách liên kết với các trang khác mà có giá trị và phù hợp với nội dung của họ, bất kể họ đang cạnh tranh với bạn. Độc giả của bạn sẽ đánh giá cao điều đó và Google cũng sẽ đánh giá cao điều đó.

 

4. Xây dựng đế chế riêng của bạn bằng cách tạo ra nhiều tài sản hơn

 

Khi Google nhìn vào "thương hiệu của bạn", họ muốn nhìn thấy nhiều hơn một trang web mà nó trông giống như một cái phao trong lòng đại dương. Người dùng internet hiện nay không chỉ muốn nhìn thấy các trang với những hình ảnh mà họ còn muốn nhiều hơn thế. Bằng việc tạo ra nhiều tài sản cho trang web của bạn, chẳng hạn như danh sách email, diễn đàn và các trang Facebook, bạn xây dựng một cộng đồng xung quanh thương hiệu của bạn. Đối với Panda, đây là những loại trang web mà Google sẽ ưu tiên trong kết quả tìm kiếm.

 

Hãy sáng tạo: đây là một số khía cạnh của trang web hoặc khía cạnh của nội dung mà nó có thể được chuyển tải tốt hơn với một loạt video được cập nhật thường xuyên liên tục. Hãy nắm bắt cơ hội để sử dụng truyền thông đa phương tiện hợp lý để tăng cường trang web/thương hiệu của bạn.

 

5. Chọn từ khóa khác tự nhiên

 

Bạn có còn nhớ những tư vấn SEO lỗi thời kiểu như: chọn một hoặc 2 cụm từ khóa liên quan chặt chẽ với các chủ đề bạn đang bao phủ trong một bài viết, gắn chúng vào nội dung càng nhiều càng tốt và làm cho chúng rõ ràng hơn bởi các tiêu đề in đậm và nếu có thể đưa chúng vào trong mỗi phân nhóm là tốt nhất. Nhưng với thuật toán mới của Google thì bạn không thể làm thế được.

 

Tất nhiên, bạn vẫn cần phải có các từ khóa mà bạn đang cố gắng để thúc đẩy nhưng quan trọng là để cho nó xảy ra một cách tự nhiên. Viết về các chủ đề một cách toàn diện và sâu sắc. Đó là việc bạn nên làm và Google thực sự trân trọng những nỗ lực bằng cách sẽ xếp hạng bạn cao hơn. Những từ khóa này sẽ tự động tăng vị trí trang web của bạn trong Google Search.

 

6. Chú ý đến điều hướng

 

Nội dung tốt sẽ chẳng có giá trị khi người dùng của bạn không tìm thấy khi họ đi quanh trang web của bạn để tìm kiếm. Bạn hãy nhớ những nguyên tắc cơ bản này: tạo ra menu phù hợp và sắp xếp một cách hợp lý, sử dụng liên kết internal bất cứ khi nào bạn cảm thấy phù hợp và đừng chôn vùi bất cứ điều gì trên trang web của bạn.

 

7. Bỏ qua Short Cuts

 

Rất nhiều các nhà phát triển trang web và SEO đã khẳng định rằng họ phá vỡ các hiệu ứng downranking của Panda qua những gì thường liên quan đến một short-cut khôn ngoan đó là chuyển trang và sub-domains: chuyển domain đến một domain mới và phục hồi lại thứ hạng tìm kiếm và lưu lượng truy cập mà họ đã có từ trước đó. Nghe có vẻ như là họ chỉ cần đánh lạc hướng hệ thống?

 

Trên thực tế, các loại short-cuts có thể chỉ làm việc trong một vài ngày và sau đó tìm kiếm bots của Google có thể sẽ hoàn thành việc phân tích một trang "mới" và sẽ trừng phạt chúng một lần nữa. Cách duy nhất để được xếp hạng thực sự là tạo nội dung, loại bỏ nội dung trùng lặp và cung cấp cho người dùng trải nghiệm tốt hơn và có giá trị hơn.

 

Ghi nguồn www.voc.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Link: 7 cách để bảo vệ site của bạn từ Google Panda.