7 lý do tại sao xây dựng liên kết bị thờ ơ

Thứ 5, ngày 28/07/2016, lúc 4:09 - Gửi bởi: admin - Lượt xem: 2310


(VOC.VN) - Xây dựng liên kết luôn luôn là một chiến lược phân cực trong thế giới tiếp thị trực tuyến. Một vài người thờ ơ với nó trong khi một vài người sợ nó sẽ mang lại hình phạt hoặc làm dơ danh tiếng của họ trong khi một số khác không hiểu rõ chiến lược này.
 
Theo khảo sát của AudienceBloom, xây dựng liên kết vẫn tiếp tục bị bỏ bê hoặc bị hiểu lầm. Xây dựng liên kết là một trong những chiến lược khó để tiếp cận. Nhưng điều thực sự đáng ngạc nhiên, 38% những người tham gia khảo sát không sử dụng chiến lược này.
 
Vậy xây dựng liên kết có cần thiết để kiếm được thứ hạng cao hơn và liệu nó còn là một trong những chiến lược marketing hiệu quả nhất? Tại sao xây dựng liên kết lại bị bỏ qua?
 
 
1.  Nó đã thay đổi đáng kể trong 5 năm qua
 
Google luôn sử dụng backlinks là cách quan trọng nhất để nó đo authority của một trang web cụ thể nhưng quá trình đó đã thay đổi đáng kể trong suốt 5 năm qua với sự ra mắt của Penguin và bản sửa đổi tiếp theo của nó bắt đầu từ năm 2012. Chất lượng của một liên kết quan trọng hơn nhiều so với sự tồn tại đơn thuần của nó. Sự thật là, xây dựng liên kết rất phức tạp và đó là một bối cảnh hoàn toàn khác so với 5 năm trước đây.
 
2. Lo sợ bị phạt
 
Một phần không nhỏ các nhà tiếp thị sợ hãi về sự lan truyền của hình phạt Penguin. Hầu hết những người không tham gia vào xây dựng liên kết cũng chỉ vì một lý do này. Vâng, nó có thể bị phạt nếu bạn xây dựng liên kết xấu nhưng điều đó chỉ có ý nghĩa nếu bạn nỗ lực xây dựng các liên kết tốt và tự nhiên.
 
3. Hầu hết mọi người không nhận ra lợi ích của nó
 
Xây dựng liên kết không chỉ làm tăng thứ hạng tìm kiếm của bạn mà nó còn có một lợi ích hấp dẫn. Trên thực tế, xây dựng liên kết mang lại một số lợi ích khác nhau. Lưu lượng truy cập giới thiệu là một trong những thứ quan trọng nhất nếu bạn chọn một nguồn tài nguyên tốt và bạn viết nội dung tốt, bạn có thể kiếm được hàng nghìn khách truy cập từ guest post. Thêm vào đó, tầm nhìn thương hiệu của bạn sẽ phát triển khi bạn lan truyền thương hiệu của bạn với các nguồn tài nguyên mới và danh tiếng của bạn sẽ từ đó đi lên, khi đó tăng khả năng khách truy cập mới sẽ mua hàng của bạn.
 
4. Vai trò của nó trong SEO được đánh giá thấp
 
Xây dựng liên kết không phải là một cách để tăng thứ hạng tìm kiếm của bạn, ngoài ra nó hầu như không mang lại lợi ích đáng kể. Có 2 điều chính khi Google xem xét phân loại thứ hạng cho một truy vấn cụ thể: sự liên quan của một trang cụ thể và authority của trang đó. Bạn cần cả hai nếu bạn muốn tạo ra thứ hạng, giả sử bạn đang nhắm mục tiêu vào các từ khóa phù hợp, hãy tập trung vào nó để nhận được authority. Thước đo authority là như thế nào? Các liên kết inbound. Họ đang đánh giá và xem xét những cách phức tạp nhưng mấu chốt là nếu không có một chiến lược dựa vào các liên kết inbound thì authority của bạn sẽ vẫn trì trệ.
 
5. Có chiến lược hấp dẫn hơn
 
Hãy đối mặt với nó. Xây dựng liên kết không phải là chiến lược "gợi cảm nhất". Marketing truyền thông xã hội có vẻ thú vị hơn, trực tiếp hơn và kết quả tức thời.
 
Hãy suy nghĩ về Instagram được phát triển phổ biến như thế nào. Instagram là một chiến lược hấp dẫn hơn xây dựng liên kết. Các thương hiệu đang đổ tiền vào các chiến lược cao hơn và ít quan tâm đến những kênh truyền thông xã hội ít phổ biến, ngay cả khi chúng thực dụng nhiều hơn hoặc có lợi nhiều hơn về lâu dài.
 
6. Nhu cầu cần đầu tư
 
Xây dựng liên kết không phải là một chiến lược bạn có thể chắp vá chỉ sau một đêm cũng không phải là một trong những cách bạn có thể thí điểm tự động. Nó đòi hỏi sự đầu tư và đầu tư lớn trong một thời gian dài. Bạn cần phải làm hàng nghìn các nghiên cứu để theo kịp với các xu hướng mới nhất, đổ mọi nỗ lực vào và kiên nhẫn chờ đợi trong nhiều tháng.
 
7. Nó khó để bắt đầu
 
Đây là rào cản lớn nhất đối với hầu hết các nhà tiếp thị. Nó tương đối dễ dàng để bắt đầu với một số chiến lược; Ví dụ, bạn có thể tạo một trang thương hiệu trên Facebook trong một vài phút. Xây dựng liên kết không chào đón nồng nhiệt như vậy. Thay vào đó, nó buộc các nhà tiếp thị phải nghiên cứu toàn diện trước khi thực hiện các nỗ lực và trong quá trình thực hiện, họ có thể sẽ phải đối mặt với nhiều lời từ chối, thờ ơ và thất bại trước khi nhận được kết quả. Xây dựng liên kết không thưởng cho sự kiên trì, bền bỉ, nó sẽ là rất khó nếu bạn là một người mới làm quen với chiến lược.
 
Nếu bạn là một nhà tiếp thị trực tuyến, không có lý do bạn không nên kết hợp một chiến lược xây dựng liên kết vào tất cả các phương pháp tiếp cận. Giữa lợi ích SEO, yếu tố tầm nhìn thương hiệu và lưu lượng truy cập giới thiệu trực tiếp, xây dựng liên kết là phổ biến và mang lại lợi nhuận cao.
 
Ghi nguồn www.voc.vn khi đăng tải lại bài viết này.