Có nên Nofollow các liên kết outbound trong bài viết blog?

Thứ 5, ngày 11/09/2014, lúc 23:03 - Gửi bởi: admin - Lượt xem: 2351


(VOC.VN) - Các liên kết là quan trọng đối với SEO nhưng nó cũng có 2 mặt tích cực và tiêu cực. Nếu bạn sử dụng các liên kết đúng thì nó sẽ mang lại lợi ích rất lớn và ngược lại bạn sẽ nhận được một số hình phạt nghiêm trọng và mất lòng tin đối với công cụ tìm kiếm và người dùng. Điều này gây ra một số hiểu lầm cho các webmaster về cách sử dụng các thuộc tính nofollow - được giới thiệu bởi Google để giúp kiểm soát lưu lượng của các liên kết và spam.

 

 

Follow và Nofollow

 

Thuật toán của Google dựa trên một nền tảng mà hầu hết tất cả mọi người đang xây dựng đó là liên kết. Một liên kết là một lá phiếu tín nhiệm từ một trang web khác. Một trang web có độ tin cậy cao và có authority cao sẽ có trọng số cao hơn so với một trang web có độ tin cậy thấp và authority thấp.

 

Khi bạn liên kết đến một trang web khác, mặc định ít nhất là sẽ có một liên kết được follow. Một liên kết được follow sẽ được Google tính là một liên kết. Nó nói với Google rằng liên kết này là một nguồn tài nguyên có giá trị. Đây là lý do tại sao nó cũng quan trọng đối với trang web để thu thập hàng loạt các backlinks authority có liên quan.

 

Tiếc là nó đã gặp một vài vấn đề. Về phần các bình luận - nơi mà bất cứ ai cũng có thể gửi một liên kết thì sao? Một liên kết được follow từ tên miền của bạn trông giống nhau bất kể nó có ở đâu trên trang đó. Hoặc trong trường hợp bạn liên kết đến một trang web mà bạn không thích nhằm mục đích minh họa? Bạn không muốn trang web đó được hưởng lợi từ liên kết của bạn.

 

Giải pháp cho vấn đề này là thuộc tính nofollow. Thêm nofollow vào các liên kết của bạn để Google loại bỏ lá phiếu tín nhiệm. Bây giờ bạn có một cách an toàn để liên kết với đối thủ cạnh tranh của bạn mà không cho họ được xếp hạng cao và các phần bình luận hiện nay là không có liên kết spam - ít nhất đó là những cố gắng để thúc đẩy các link juice một cách giả tạo.

 

Vậy khi bạn liên kết ra bên ngoài, làm thế nào bạn có thể lựa chọn để các liên kết này có được follow hay không? Nếu bạn follow tất cả mọi thứ thì điều gì sẽ xảy ra?

 

Follow các liên kết tự nhiên có giá trị

 

 

Bạn có 2 quyền lựa chọn khi đối phó với các liên kết trên trang web của bạn. Đầu tiên bạn đi qua tất cả các liên kết trên trang web của bạn và xác định xem các liên kết nào cần được nofollow và các liên kết nào cần được follow. Đây là một quá trình lâu dài để nghiên cứu các trang web khác, các loại liên kết... Đây là quá trình tẻ nhạt trong khi bạn có thể kết thúc nó bởi nó có thể không có giá trị.

 

Có một cách khác là lùi lại một bước và xem xét. Google muốn bạn sử dụng nofollow để giúp ngăn chặn tình trạng lạm dụng các liên kết và để kiểm soát các liên kết tiếp thị của bạn. Bạn có thể tự do với các liên kết của bạn và sau đó chỉ cần làm theo hướng dẫn chung; nofollow các liên kết quảng cáo, nofollow các liên kết từ các trang web spam và noffolow các liên kết bình luận.

 

Hướng đi như thế nào sẽ phụ thuộc vào bạn. Dưới đây là lời khuyên cho các loại liên kết cụ thể mà bạn có thể nofollow tuyệt đối.

 

Nofollow các liên kết trả tiền

 

Đây là một vấn đề lớn và nó thường làm cho các webmaster phải chú ý đến nó nhiều hơn - nofollow các liên kết affiliate, nofollow các liên kết quảng cáo, nofollow các liên kết trả tiền. Nofollow các liên kết mà bạn gửi để đối lấy một sản phẩm hay một dịch vụ. Nó có vẻ như là một tập các quy tắc khác nhau nhưng tất cả đều được xếp vào một biểu ngữ đơn giản: bất kỳ liên kết nào có tiền hay một món quà để trao đổi đều được coi là các liên kết trả tiền.

 

Nofollow các liên kết không đáng tin cậy

 

 

Điều này có một chút gây tranh cãi. Một mặt, bạn có thể tự do đưa ra các đánh giá độ tin cậy với các trang web bạn liên kết đến trên blog của bạn. Nếu bạn không tin tưởng một trang web nào đó thì bạn nên tránh đi qua các link juice đến trang web đó.

 

Mặt khác, mục đích của các liên kết là gì? Thay vào đó bạn có thể có một ảnh chụp màn hình để minh họa cho quan điểm của bạn? Thay vì tham khảo người dùng thì bạn cần những gì và tránh hoàn toàn những liên kết nào?

 

Trên thực tế, bạn có thể làm ảnh hưởng đến trang web của bạn bằng cách liên kết đến các trang web spam một cách bừa bãi và rất có thể bạn sẽ nhận được một hình phạt.

 

Nofollow các liên kết bình luận

 

Các bình luận có lẽ là nơi có thể khai thác được các liên kết nếu chúng được follow. Bất cứ ai cũng có thể vào blog của bạn tại bất cứ thời điểm nào và gửi một liên kết đến bất kỳ trang web mà họ muốn trong bình luận của họ. Có một cách để xử lý vấn đề này. Đầu tiên đó là nofollow tất cả các liên kết bình luận.Việc này thật dễ dàng và an toàn và hầu hết mọi người đều sử dụng cách này. Lựa chọn thứ hai là chặn tất cả các bình luận trước khi chúng xuất hiện. Đây là một ý tưởng tốt và chắc chắn bạn sẽ lọc được những bình luận spam. Một bộ lọc spam tốt cũng có thể hỗ trợ việc này. Lựa chọn thứ ba là sử dụng kiểu kiểm duyệt các bình luận như plugin bình luận Facebook.

 

Nofollow Guest Post

 

Hiện có rất nhiều bài viết nói về guest blogging trong năm nay kể từ khi Matt Cutts đăng tải thông báo của mình. Sử dụng guest blogging để đạt được các liên kết đến trang web của bạn là một điều xấu.

Các liên kết Guest post nên đi theo một quy tắc đơn giản, giống như các liên kết trong bài viết của bạn. Nếu một guest poster gửi một bài viết với đầy đủ các liên kết đến các trang web mà bạn không bao giờ liên kết đến thì bạn hãy yêu cầu sửa đổi hoặc chỉ cần loại bỏ các liên kết. Điều này thật đơn giản và dễ dàng để giải quyết vấn đề nofollow.

 

Bạn cũng có thể nofollow bất kỳ các liên kết Guest post - nó sẽ không ảnh hưởng đến bạn.

 

Nói chung, chỉ cần nofollow bất kỳ các liên kết mà bạn không muốn giới thiệu cho bạn bè. Đó là tất cả các liên kết thực sự không được khuyến khích những người follow của bạn nhấp chuột vào nó.

 

Ghi nguồn www.voc.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Link: Có nên Nofollow các liên kết outbound trong bài viết blog?