Xây dựng liên kết - nghệ thuật của sự thuyết phục

Thứ 2, ngày 18/08/2014, lúc 23:12 - Gửi bởi: admin - Lượt xem: 1745


Trước đây tôi đã nói rằng khi xây dựng liên kết cần phải nắm rõ hai bước. Bước 1: tìm trang web mà bạn muốn liên kết. Bước 2: nhận được một liên kết trên trang web đó.

 

Trên thực tế, đó là tất cả những gì về xây dựng liên kết. Mọi thứ sẽ được thảo luận đó là lập luận, ám chỉ, tận dụng, thực thi...- đó là tất cả để hỗ trợ hai quá trình cơ bản ở trên. Hoặc là bạn đang cố gắng làm cho nó dễ dàng hơn để tìm các trang web bạn muốn có một liên kết hoặc bạn đang làm cho nó dễ dàng hơn để nhận được một liên kết từ trang web đó.

 

Hôm nay, tôi muốn thoát ra khỏi những trò lừa bịp, các chiến thuật, những lời khuyên và các thủ thuật. Chim cánh cụt tồn tại để dập tắt các trang web chất lượng thấp và các liên kết được thiết kế để lôi cuốn qua các trò quảng cáo lừa bịp.

 

Hôm nay chính là ngày đáng để theo đuổi các liên kết thực sự. Các liên kết được tự do liên kết đến các trang web hữu ích liên quan đến bạn. Các liên kết được đưa ra với sự hiểu biết về giá trị của chúng. Điều đó không có nghĩa là chiến thuật sẽ không còn giá trị. Guest blogging, phá vỡ xây dựng liên kết, các liên kết được đề cập đến, các cuộc phỏng vấn, infographics và các quan hệ hợp tác - tất cả vẫn còn có giá trị, khẳng định vị trí của mình trong bất kỳ chiến dịch tiếp thị trực tuyến và chắc chắn có thể dẫn đến các liên kết tuyệt vời.

 

Nhưng tôi muốn nói điều quan trọng nhất mà bạn có thể làm khi cố gắng xây dựng liên kết trên một trang web. Tôi muốn thảo luận về những gì có ý nghĩa mang tính thuyết phục trong xây dựng liên kết.

 

 

Phương pháp thuyết phục là gì?

 

Trong xây dựng liên kết, sự thuyết phục mang một nghĩa duy nhất là: thuyết phục một trang web khác liên kết với bạn.

 

Mỗi chiến thuật khác nhau, mỗi con đường khác nhau và mọi nỗ lực khác nhau nhưng cùng chung một mục tiêu là thuyết phục trang web đó liên kết đến bạn. Nếu bạn có thể làm điều này thì nhiều khả năng bạn có thể làm được những gì mà bạn muốn.

 

Hầu hết mọi người không muốn nghe những lời thuyết phục buộc họ phải mua một cái gì đó. Cái mà họ muốn ở đây là họ muốn biết lý do tại sao họ cần một cái gì đó - tại sao họ cần phải sử dụng sản phẩm này, cơ hội hoặc đầu tư này sẽ giúp họ. Điều này đặc biệt đúng trong xây dựng liên kết. Google cũng được thiết lập như vậy và nó có thể nhận biết được giá trị đích thực của một liên kết trên trang web.

 

Cách dễ dàng nhất để thuyết phục một ai đó mà nó sẽ có lợi cho họ là nói đúng sự thật. Cần phải có lý do chính đáng tại sao nó lại có lợi cho các trang web khác khi liên kết đến trang web của bạn.

 

Nhưng có những điều đơn giản để giải thích một cách ngắn gọn, trung thực và chính xác lý do tại sao nó có giá trị khi một trang web khác liên kết với bạn (hoặc khách hàng của bạn).

 

Bạn cần phải tiến hành nghiên cứu của riêng bạn.

 

Các nghiên cứu cần thiết

 

Để có sức thuyết phục bạn cần phải hiểu được động cơ của các trang web bạn đang vươn tới - vì vậy bạn có thể có những động lực và bạn cần phải hiểu các trang web mà bạn đang đại diện.

 

Điều quan trọng nhất bạn cần làm khi đại diện cho một trang web hoặc một công ty là cần phải đảm bảo rằng bạn đang đại diện cho một công ty đúng nghĩa. Rằng bạn đang để lại ấn tượng tốt và miêu tả trung thực.

Để trở thành người đại diện cho một công ty một cách thuyết phục, bạn sẽ cần phải hiểu sâu sắc cả hai trang web bạn đang đại diện và các trang web bạn đang vươn tới.

 

Dưới đây là danh sách nghiên cứu cần thiết mà bạn cần phải làm để đại diện cho một doanh nghiệp một cách thuyết phục:

 

1. Hiểu biết về kinh doanh

 

- USP

- Thương hiệu

- Marketing Personas

- Thông điệp

- Niềm tin

 

2. Hiểu biết về ngành công nghiệp

 

- Nhân khẩu học

- Xu hướng

- Những điểm khó khăn

- Có ảnh hưởng

 

3. Trang web mục tiêu

 

- Thương hiệu

- Sản phẩm

- Thông điệp

- Niềm tin

 

4. Khán giả mục tiêu của trang web

 

- Nhân khẩu học

- Những điểm khó khăn

- Niềm tin

 

Quan điểm của tất cả các nghiên cứu này, sự hiểu biết về doanh nghiệp mà bạn đang đại diện và những người bạn đang đại diện cho họ để bạn xác định và hiểu rõ động cơ thúc đẩy.

 

Bởi vì bạn không thể giải thích tại sao một điều gì đó có giá trị cho đối tác nếu bạn không hiểu rõ động cơ của họ. Và bạn không thể làm điều đó một cách trung thực nếu bạn không hiểu họ là ai, tại sao và bạn đang đại diện những gì.

 

Bước tiếp theo

 

Tốt nhất là bạn nên tìm một nguồn tài nguyên mà bạn đang đại diện hoặc quảng bá cho trang web bạn đang đại diện và làm việc để xây dựng các liên kết đến đó. Tài nguyên này có vô vàn các hình thái khác nhau:

 

- Các hướng dẫn có giá trị

- Các công cụ liên quan đến ngành công nghiệp

- Hình ảnh độc đáo

- Các trường hợp nghiên cứu

- Dữ liệu duy nhất

- Các cuộc phỏng vấn về ngành công nghiệp

- Video phù hợp với ngành công nghiệp

 

Từ đó bạn sẽ muốn xác định các trang web mục tiêu tiềm năng và những đối tượng phía sau chúng. Bạn sẽ muốn xác định tất cả các tiêu chí đã đề cập về trang web. Bạn sẽ muốn biết câu trả lời cho những câu hỏi chính:

 

Tại sao các trang web tồn tại?

 

- Làm thế nào để một trang web tồn tại? Liệu nó có thể tạo ra doanh thu cho chính họ.

- Ai sẽ là khán giả chính?

- Làm thế nào để giúp trang web đạt được mục tiêu?

 

Khi bạn đã xác định được động cơ thúc đẩy. Tiếp cận cộng đồng - thường thông qua email và để cho người quản trị hiểu biết về nguồn lực và tại sao nó lại mang lại lợi ích khi tạo liên kết.

Một vài hướng dẫn tuyệt vời có thể giúp bạn hành động khi tiếp cận cộng đồng bởi lúc này bạn có thể nói chuyện một cách thuyết phục:

 

- Hướng dẫn tiếp cập cộng đồng một cách hiệu quả của Stephanie Beadell

- Hướng dẫn cơ bản để tiếp cận cộng đồng của Andrew Dennis

- Làm thế nào để viết một email tiếp cận cộng đồng một cách hiệu quả của Nick Bernard

Tất nhiên đó chỉ là một trong những cách để xây dựng liên kết. Và giới hạn duy nhất để xây dựng liên kết là sự sáng tạo của riêng bạn.

 

Hợp tất cả lại

 

Ngày nay xây dựng liên kết vẫn còn giá trị, nó đòi hỏi sự tương tác với con người mà có các trang web quý giá và được biên tập các liên kết.

 

Bởi vì tất cả các webmaster đều hiểu giá trị của các liên kết, cách tốt nhất để thuyết phục họ là mang  lại lợi ích riêng cho họ. Điều đó có nghĩa là sự hiểu biết động cơ và mục tiêu của họ - vì vậy nó đòi hỏi phải nghiên cứu.

 

Khi bạn tải một liên kết với quan niệm theo khán thính giả trước, thay vì tập trung vào chính mình bạn cũng cần phải sẵn sàng để tiếp cận cộng đồng. Và nếu bạn đang đi để tiếp cận cộng đồng thì cách tốt nhất đó là thuyết phục để xây dựng liên kết bạn cần.

 

Ghi nguồn www.voc.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Link: Xây dựng liên kết - nghệ thuật của sự thuyết phục.