Thuê công ty Seo nước ngoài: Nên hay không nên?

Thứ 5, ngày 31/07/2014, lúc 15:14 - Gửi bởi: admin - Lượt xem: 2864


(VOC.VN) - Nếu bạn là một doanh nghiệp trực tuyến hoặc đang kinh doanh online thì SEO là một trong những chi phí mà bạn cần phải tính đến. Nhưng đây không phải là việc chỉ một sớm một chiều là có thể nhìn thấy ngay tính hiệu quả của nó. Trong khi bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nhận ra được tầm quan trọng cũng như khả năng sinh lợi tối đa mà SEO mang lại, thì song hành cùng với đó là phí chi trả cực cao nếu bạn bắt buộc phải tìm kiếm một cá nhân hay công ty SEO làm công việc đó cho mình.

 

 

Nếu bạn đang tìm kiếm một công ty SEO để quản lý trang web của mình thì nhiều khả năng trong tương lại trang web của bạn sẽ được hoạt động trên hàng loạt các web khác của các công ty từ đắt tiền cho đến siêu rẻ ở nước ngoài. Đây có thể là một sự lựa chọn tuyệt vời, nhưng xét về lâu dài thì tiềm ẩn nhiều nguy hại và nảy sinh những vấn đề tiêu cực. Với một công ty SEO đắt tiền, bạn có thể nhận được một chất lượng dịch vụ tuyệt vời, nhưng chi phí sẽ rất cao. Tuy nhiên, nếu đó là một công ty SEO giá rẻ nước ngoài, thì mối đe dọa tiềm ẩn cho website của bạn còn lớn hơn rất nhiều. Dưới đây là một số lý do giải thích cho kết luận trên.

 

Xây dựng liên kết sơ sài

 

Xây dựng liên kết đóng vai trò quan trọng trong SEO hiện đại, nhưng nó cũng rất dễ bị làm một cách cẩu thả và sơ sài. Một trong những tên tuổi lớn nhất trong các thuật toán tìm kiếm, là Chim Cánh Cụt (Penguin), luôn đặc biệt nhắm tới xử phạt các trang web liên kết với các link profile kém chất lượng. Nếu bạn đang thuê một công ty SEO ở nước ngoài, rất có thể là những kỹ thuật họ đang sử dụng để xây dựng liên kết đang mắc phải vi phạm này. Trong trường hợp xấu nhất, các công ty SEO thậm chí có thể sử dụng các công cụ tự động để gửi liên kết của bạn tới những nơi không phù hợp như blog không liên quan, thư rác, comment ​​không liên quan và các loại tương tự. Trong khi một công ty SEO chuyên nghiệp và có kinh nghiệm sẽ dễ dàng hơn trong việc xây dựng liên kết hợp pháp thông qua các mối quan hệ trước với khách hàng trước đây.

 

Tuy nhiên, một điều khó khăn ở đây là làm sao để biết được khi nào thì trang web của bạn bị “bơm” link bẩn trong khi bạn chẳng biết gì về SEO để có thể giám sát được quy trình. Chính vì vậy hãy cân nhắc khi thuê một công ty nước ngoài, hoặc giả sử có thuê thì cũng nên tìm hiểu một chút về quy trình SEO cũng như cách nhận biết web của bạn có đang bị làm sai cách hay không.

 

Ý tưởng SEO lỗi thời

 

 

Bên cạnh việc tồn tại những tư tưởng spam và lỗi thời về xây dựng liên kết, các công ty SEO thuê ở nước ngoài khả năng cao sẽ có những ý tưởng chẳng mới mẻ gì cho lắm về quá trình SEO hiệu quả và chuyên nghiệp.

 

Cùng với việc sử dụng các kỹ thuật đã lỗi thời hoặc không hợp pháp, các công ty SEO kém chuyên nghiệp có thể sẽ không tận dụng lợi thế của các phương tiện hiện đại góp phần cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn. Họ sẽ không chú ý đến Authority (quyền tác giả) của Google. Và hơn nữa, họ có thể không sử dụng phương tiện mạng xã hội, truyền thông hoặc quảng bá một cách thái quá. Vì thế nên cân nhắc khi lựa chọn một công ty SEO thuê giá rẻ. Ông cha ta đã có câu, tiền nào của nấy.

 

Phương thức thanh toán và Kỹ thuật SEO tạm thời

 

Một lời hứa chung từ các công ty SEO giá rẻ là họ có khả năng đưa trang web của bạn ngay lập tức xuất hiện trên Google. Họ có thể đảm bảo ở vị trí trang đầu tiên hoặc vị trí số 1 trong một khoảng thời gian rất ngắn. Và tất nhiên điều đó đi kèm với những hành động SEO không hợp pháp.

 

Hầu hết những người làm SEO đều biết rằng để tối ưu hóa tìm kiếm hiệu quả và an toàn phải tốn rất nhiều thời gian. Đó là một quá trình lâu dài và liên quan đến rất nhiều những tính toán chi tiết cũng như xem xét phản ứng của đối tượng khách hàng khi tương tác với trang web. Không có trang web SEO nào có thể đảm bảo một vị trí hàng đầu, cho dù trang web của họ có tốt đến đâu.

 

Bất kỳ trang web hứa hẹn kết quả nhanh chóng đều có khả năng cao sử dụng các kỹ thuật “bẩn” như tạo các tài khoản giả để xây dựng liên kết, hay tự tạo những comment, chia sẻ và lưu lượng truy cập không liên quan. Những kỹ thuật này có thể khiến cho thứ hạng trang web cao đột biến, nhưng không tồn tại lâu. Khi Google phát hiện ra sự gian lận, họ sẽ phạt trang web của bạn. Và bao nhiêu công sức sẽ đổ xuống sông xuống bể.

 
Không có sự trôi chảy về nội dung Tiếng Anh

 

Hiện nay, mảng lớn nhất của một chương trình SEO là phần nội dung. Trang web của bạn cần phải cho ra nội dung có giá trị một cách thường xuyên, có thể một lần mỗi tuần hoặc bảy ngày mỗi tuần. Nhiều công ty SEO nước ngoài không biết hoặc không chú ý đến yếu tố này. Hơn thế nữa, không chỉ vấn đề về việc xuất bản ra bài viết thường xuyên, bạn còn phải đối mặt với thực tế còn tồn tại nhiều vấn đề khác liên quan đó là việc thiếu rành mạch trong văn phạm khi ngôn ngữ không đồng nhất. Nếu không có sự trôi chảy và mạch lạc trong mỗi bài viết thì sản phẩm bạn làm ra sẽ giống như Robot viết tự động, không giống như một người bản địa viết. Độc giả có thể nhận ra và thấy khó chịu bởi những lỗi nhỏ về chính tả trong văn phạm.

 

Rào cản ngôn ngữ và chênh lệch thời gian để giao tiếp  


 

Ngoài các vấn đề về rào cản ngôn ngữ đi kèm với việc tạo ra nội dung, chắc chắn bạn cũng gặp phải những vấn đề cơ bản về giao tiếp. Khi công ty bạn đang làm việc ở bên kia nửa vòng trái đất thì thật khó để tìm ra một khoảng thời gian thích hợp nói chuyện về các vấn đề, kỹ thuật, chiến thuật và chỉ đạo…

 

Thậm chí nếu bạn có thể giao tiếp với công ty SEO ở nước ngoài thì chắc chắn bạn sẽ phải đương đầu với nhiều vấn đề khác. Với khả năng nói Tiếng Anh chưa được lưu loát, bạn có thể sẽ truyền đạt sai thông tin hoặc hiểu nhầm ý của đối tác cùng các vấn đề liên quan nảy sinh trong quá trình cả 2 bên làm việc cùng nhau. Đây là một vấn đề dai dẳng mà thậm chí còn trở nên tồi tệ hơn khi có nhiều người cùng tham gia. Đây mới chỉ là những rắc rối cơ bản nhất, nếu bạn thuê một công ty SEO nước ngoài, mọi việc sẽ không dễ dàng như bạn nghĩ.

 

Sự thiếu hiểu biết về thông tin và tên tuổi thương hiệu

 

Nếu bạn đang thuê một công ty SEO nhỏ nước ngoài, thì tất nhiên họ sẽ thiếu hiểu biết hoặc thậm chí không có bất kỳ thông tin nào về lịch sử, tên tuổi, thành tích mà doanh nghiệp hay thương hiệu của bạn đã đạt được. Từ đó họ sẽ không thể có cái nhìn toàn diện tới những vấn đề liên quan đến đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp của bạn hướng tới.  


Hoặc giả sử là có biết rõ thì điều này có thể đặc biệt nguy hiểm nếu trong quá trình SEO, các công ty nước ngoài được quyền quản lý và truy cập hồ sơ phương tiện truyền thông xã hội của bạn.

 

Số lượng hơn chất lượng

 

Các công ty SEO giá rẻ kiếm tiền theo hai cách; họ tính phí cho bạn nhiều hơn chất lượng dịch vụ mà đáng nhẽ bạn được hưởng và họ thường ôm đồm số lượng khách hàng nhiều nhất có thể, đôi khi vượt quá tầm kiểm soát.

 

Vấn đề ở đây là các công ty SEO đang cố gắng kiếm thêm thật nhiều khách hàng mà không mảy may quan tâm đến việc duy trì tốt các khách hàng hiện tại. Ngay cả khi tất cả khách hàng cắt đứt hợp đồng của họ sau một năm, các công ty vẫn có rất nhiều khách hàng khác và họ vẫn kiếm được lợi nhuận từ đó. Họ không quan tâm về ý kiến khách hàng cũng như chất lượng làm việc; họ quan tâm đến số lượng nhiều hơn. 

 

Lời khuyên: Mặc dù không phải hầu hết các công ty SEO nước ngoài đều làm việc không hiệu quả, nhưng tốt nhất hãy tránh xa các công ty SEO scam ở nước ngoài. Tốt hơn hết là chọn một công ty trong nước mà bạn tin tưởng hoặc bỏ ra thời gian và công sức để tìm hiểu về SEO. Nó sẽ dễ dàng và hơn nữa, chi phí sẽ thấp hơn nếu tính về lâu dài.  

 

Ghi nguồn www.voc.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Link: Thuê công ty Seo nước ngoài: Nên hay không nên?