7 cách tiếp thị nội dung như là một cuộc đua tiếp sức

Thứ 4, ngày 02/07/2014, lúc 12:21 - Gửi bởi: admin - Lượt xem: 3189


(VOC.VN) - Đầu tháng này tôi sẽ buộc giầy để lên đường để chạy Ragnar Relay (cuộc đua tiếp sức) với 11 đồng đội từ Madison, Wisconsin đến Chicago, Illinois với hơn 196 dặm chỉ trong vòng hơn 34 giờ.


Tôi nghĩ rằng có thể tìm thấy một bài học trong bất kỳ một kịch bản nào đó và Ragnar cũng không phải là một trường hợp ngoại lệ. Dưới đây là 7 mô hình có liên quan đến tiếp thị nội dung thoáng qua tâm trí của tôi trước khi tôi tới vạch đích.

 


1. Bắt đầu với một kế hoạch đào tạo


Người ta không chỉ đơn giản là bước vào Mordor (trò chơi game), tương tự như vậy, một người bình thường không thể chạy bất kỳ loại cuộc đua nào mà không có sự huấn luyện nào đó. Tương tự như vậy, việc chuẩn bị là cần thiết để thực hiện tiếp thị nội dung một cách hiệu quả.


Sự thành công của nội dung được sinh ra từ một chiến lược có kế hoạch. Vạch ra những nội dung trong tương lai thông qua một lịch biên tập và lưu ý những cột mốc quan trọng cho các dự án của bạn. Có mục tiêu trước mắt sẽ làm cho bạn và nhóm của bạn tập trung vào nhiệm vụ sắp tới. Nhưng bạn cũng nên nhớ rằng, nếu bạn không nhận được kết quả như mong muốn với nội dung của bạn, hãy lùi lại một bước và xem xét kế hoạch và tiến trình của bạn. Rất có thể bạn sẽ nhận thấy rằng một thành phần nào đó sẽ không làm việc như trong kế hoạch của bạn.


2. Sự điều phối là chính


Trước cuộc đua một ngày, chúng tôi có tổ chức một cuộc họp để đồng bộ và tính toán thời gian của chúng tôi và chuyển giao kinh nghiệm suôn sẻ nhất có thể.


Trong bối cảnh đó, tiếp thị nội dung cũng có nhiều phần cần phải được đồng bộ để được thực hiện đúng cách. Để đảm bảo việc thực thi của bạn không bị cản trở, bạn cần phải phân công vai trò cho mỗi dự án.


Xác định một người làm lãnh đạo và người đó sẽ phát triển kế hoạch để kết nối và thông báo cho các bên liên quan khác: những người đóng góp, nhận xét và người phê duyệt. Bảng tính là một cách dễ dàng để tổ chức những công việc này, nhưng khi nội dung tiếp thị của bạn được phát triển, có thể bạn sẽ cần phải xem xét đầu tư vào công cụ để cải thiện tổ chức và giúp bạn quản lý các bước đi trong chương trình của bạn.


3. Cuộc đua xung quanh nhóm và cộng đồng


Mỗi cuộc đua tiếp sức yêu cầu sự tin tưởng và làm việc theo nhóm - mỗi vận động viên phải có niềm tin rằng đội của họ sẽ đợi tại trạm tiếp theo, sẵn sàng đón nhận sự chỉ huy. Hoạt động cộng đồng là rất mạnh mẽ, vì vậy chúng tôi có cảm giác được hỗ trợ để thúc đẩy một phần nào đó. Cuộc đua được tổ chức trong một cộng đồng xã hội để kết nối các nhóm và nuôi dưỡng niềm tin và tình bạn thân thiết.


Trong tiếp thị nội dung, luôn tin rằng các thành viên trong nhóm của bạn có thể cung cấp thời gian và đáp ứng tiêu chuẩn về chất lượng. Thiết lập những kỳ vọng ở phía trước và phát triển tiêu chuẩn cho những người có đóng góp mới. 


Khi bạn cảm thấy bạn đã phát triển cách nhìn phiến diện hoặc không thể thấy được kết thúc ở phía trước, bạn hãy hướng về cộng đồng, khi đó họ sẽ truyền cảm hứng cho bạn. Quét qua phương tiện truyền thông xã hội để xem các chủ đề có ảnh hưởng đang được đề cập đến. Nói chuyện với người bán hàng, nhóm hỗ trợ hoặc nhóm phát triển sản phẩm để có được cái nhìn mới mẻ và thông tin phản hồi mới.


4. Bạn không thể chuẩn bị tất cả cho mọi thứ


Trước khi vào cuộc đua chính thức, chúng tôi đã được trang bị rất nhiều nhưng chúng tôi không thể kiểm soát được tất cả mọi thứ. Trong những ngày trước khi cuộc đua diễn ra, chúng tôi nghĩ đến việc chúng tôi có bị thương hay không, chúng tôi cũng phải nhìn vào đôi chân của chúng tôi và làm cho nó hoạt động, có một vài vận động viên phải dùng đôi chân phụ trợ.


Đôi khi cũng có những sự việc không như mong đợi xảy ra. Những rào cản ở phút cuối cùng có thể tác động đến bạn. 


Đôi khi sự trục trặc có thể là nhỏ và bạn có kế hoạch để những tác động là tối thiểu nhất có thể. Mặt khác, có thể bạn cần phải xem lại thông điệp hoặc deadlines để điều chỉnh đối với những thay đổi bất ngờ xảy đến.

 

5. Mỗi vai trò trong tiến trình là có giá trị


Có rất nhiều người tham gia vào sự kiện này không chỉ là vận động viên. Các trình điều khiển của chúng tôi chắc chắn chúng tôi đã đến tất cả các trạm điều khiển của chúng tôi. 


Các trạm được thiết lập để chăm sóc các vết thương. Các tổ chức địa phương cung cấp thực phẩm và trong một số trường hợp, họ sắp xếp chỗ ngủ và tắm nóng. Các vận động viên có thể có được sự tập trung nhưng sự kiện này không thể xảy ra mà không có tất cả những người tham gia.


Chỉ vì một ai đó không có "tiếp thị nội dung" trong tiêu đề của họ không có nghĩa là họ sẽ không cung cấp các quan điểm có giá trị. Khai thác các thành viên khác trong nhóm - họ là những chuyên gia của các vấn đề và lúc nào họ cũng trong tư thế sẵn sàng tham gia.


Không phải ai cũng là một nhà văn, vì vậy hãy tìm ra một người nào đó phù hợp với công việc trên các diễn đàn hoặc các hội thảo web. Đừng quên thừa nhận những đóng góp của bạn - từ những người cung cấp các nghiên cứu hay tập hợp các ý kiến đánh giá hoặc các nhà thiết kế có liên quan. Hãy thể hiện lòng biết ơn của bạn và nó sẽ rất hữu ích với các dự án trong tương lai.


6. Thưởng thức chuyến đi


Vào cuối ngày, Ragnar là một cuộc hành trình chứ không phải là một điểm đến. Và tiếp thị nội dung cũng như vậy.


Không nên quá tập trung vào loại nội dung cuối cùng. Nghĩa là không nên tập trung quá nhiều vào một bài viết, infographic, báo cáo hoặc video, điều quan trọng là câu chuyện được kể có sức hấp dẫn như thế nào. Hãy đặt niềm tin vào những câu chuyện và nó sẽ mang lại cho bạn những ý tưởng mới trong các dự án tiếp theo.

 

7. Kết thúc mạnh


Mỗi người chạy có ba chân để chạy, vì vậy nó là chìa khóa cho tất cả mọi người đạt được tốc độ và chắc chắn rằng họ đã có đủ nhiên liệu còn lại để kết thúc. Đối với nội dung, nó thường rơi vào một cái bẫy của việc giành rất nhiều thời gian và công sức vào việc tạo ra nội dung nhưng đừng quên tiết kiệm một vài năng lượng để đi đến vạch đích.


Thúc đẩy và phân phối là rất quan trọng. Và tất nhiên, cuộc đua sẽ không phải là sự kết thúc khi bạn đã qua vạch đích. Bạn cần đảm bảo rằng liên tục đánh giá nội dung để hiểu cách nó đang thực hiện nếu nó là thước đo chuẩn của bạn và nếu bạn cập nhật.

 

*** Content Marketing: Tạm hiểu là tiếp thị nội dung

 

Ghi nguồn www.voc.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Bài viết có tham khảo và sử dụng nội dung từ SEW.

Link: 7 cách tiếp thị nội dung như là một cuộc đua tiếp sức.