Tài trợ các bài viết Guest Blog được coi là mũ đen?

Chủ Nhật, ngày 28/09/2014, lúc 23:21 - Gửi bởi: admin - Lượt xem: 2615


(VOC.VN) - Những câu hỏi về màu sắc của những chiếc mũ nằm trên đỉnh đầu của guest posting là một trong những yêu cầu được hỏi nhiều nhất trong lịch sử từ trước đến nay. Nếu bạn đã quen thuộc với những chiếc mũ và lịch sử của Guest Posts thì bạn có thể yên tâm để bỏ qua nó. Nếu không, hãy đọc tiếp một bài viết ngắn gọn hơn về những chiếc mũ và SEO.

 

 

Những chiếc mũ đen và trắng

 

Những thuật ngữ mũ trắng và mũ đen được xuất phát từ nền văn hóa hacker. Đó là một phép ẩn dụ trong đó có liên quan đến vấn đề an ninh kỹ thuật số. Một hacker mũ trắng là một nhà tư vấn bảo mật, bán dịch vụ kiểm tra sự an toàn của một doanh nghiệp, báo cáo hành vi vi phạm khi họ phát hiện ra và giúp các doanh nghiệp giải quyết các vấn đề về an ninh. Ngược lại, một hacker mũ đen sẽ chọc vào lỗ hổng bảo mật của doanh nghiệp để ăn cắp dữ liệu và cài đặt backdoors. Sau đó, họ lấy thông tin đó và bán cho các bên quan tâm.

 

Các định nghĩa đã thay đổi phần nào trong thế giới tiếp thị của Internet. Mũ đen hoàn toàn không khách quan. Như bạn thấy, trong lĩnh vực bảo mật Internet, các hacker mũ đen là một tên tội phạm, vi phạm pháp luật để đạt được những gì họ muốn. Trong tiếp thị, một SEO mũ đen không nhất thiết phải làm những điều bất hợp pháp. Nhiều kỹ thuật mũ đen chỉ là lợi dụng cách thức làm việc của Internet trong quá khứ.

 

Các cơ quan quản lý mũ đen không phải là luật pháp mà đó là một cơ quan có quyền lực - Google. Nếu Google không thích một kỹ thuật nào đó thì kỹ thuật đó sẽ trở thành mũ đen. Nếu Google thích một cách làm việc nào đó thì phương pháp đó trở thành chiếc mũ trắng.

 

Nhìn chung, Google đang cố gắng để tạo ra một thuật toán phức tạp để phân tích giá trị nội dung và xác định những nội dung trong chỉ mục của họ để phù hợp với một truy vấn nhất định. Bất kỳ kỹ thuật nào đang cố gắng để làm sai lệch kết quả của thuật toán thì trang web đó được coi là sử dụng kỹ thuật mũ đen.

 

Một thế giới đầy màu sắc của mũ xám

 

 

Trong trường hợp của guest posting thì sao? Để hiểu được sức mạnh của guest post, bạn cần phải hiểu lý do tại sao guest post lại có giá trị. Lý do cho vấn đề này không phải là bài viết của riêng mình mà đó là vấn đề về tải trọng.

 

Khi bạn có một guest post được công bố trên một trang web khác, nó không phụ thuộc vào nội dung của bài viết đó mà nó phụ thuộc vào việc bạn đã tích lũy một liên kết đến trang web của bạn. Nhắm mục tiêu vào các trang web chất lượng cao với guest post sẽ cho phép bạn kéo một số lượng lớn các liên kết từ các trang web có độ tin cậy cao.

 

Bản thân các liên kết là một yếu tố có trong SEO. Như vậy, chúng được đánh giá cao sau khi tìm được các webmaster, đó là lý do tại sao nhiều kỹ thuật mũ đen xoay quanh vấn đề kéo các liên kết bằng những cách không tự nhiên. Lý do Google không thích guest posts chỉ đơn giản là bởi vì chúng là cách để một trang web nhận được một liên kết từ một trang web khác. Khi bạn xem xét các liên kết như là một lá phiếu hỗ trợ thì nó hoàn toàn có ý nghĩa.

 

Tham khảo kỹ thuật "mũ trắng" để kiếm được các liên kết - trở thành một nguồn cung cấp nội dung, thông tin và sự hiểu biết sâu sắc.

 

Vấn đề chất lượng trên Guest Posts

 

Các bài viết đặt ra những lo ngại về guest posting đến từ Matt Cutts trong tháng 1. Trong đó, Cutts đã đưa ra ví dụ một phần về email spam mà ông nhận được. Các spammer tuyên bố họ sẽ tạo ra một tác phẩm độc đáo, tốt và nội dung phù hợp với mục tiêu trên blog. Các spammer cũng đề cập đến một cách ra tay mà họ sẵn sàng giúp đỡ một trang web khi cần thiết. Hay nói cách khác, "chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn nội dung và một số tiền".

 

Những spammer này muốn gì từ Cutts và blog của ông? Chỉ cần follow một liên kết đến bài viết. Một liên kết được Google tính sẽ được coi như là một lá phiếu tín nhiệm nhưng không được đăng tải tự nguyện. Tôi sẽ khuyên bạn không nên chấp nhận một bài đăng blog trừ khi bạn sẵn sàng bảo lãnh cho một người nào đó mà bạn biết rằng họ là  những người tốt.

 

Cutts nói rằng guest posting hoàn toàn không chết. Trong thực tế, guest posting như là một hình thức của mạng lưới chuyên môn và sự hợp tác là một cách phát triển mạnh và có giá trị để phát triển ở cả 2 trang web. Đó là chỉ khi bạn chấp nhận guest posts từ những người bạn không biết hoặc không quan tâm, hoặc bán guest post trên trang web của bạn, và chắc chắn Google đã chuẩn bị sẵn sàng để bắt đầu các hình phạt.

 

Bài viết sơ sài và bài viết tốt

 

 

Tuy nhiên, phần lớn việc xác định trạng thái của một guest post là mũ trắng, mũ đen hoặc một nơi nào đó giữa nội dung và mối quan hệ giữa các trang web. Nếu bạn có một trang web chất lượng cao, bạn muốn giới hạn guest posting đến những trang web chất lượng cao khác. Không có chuyện trang web chất lượng cao muốn liên kết đến một trang web chất lượng thấp bởi nó sẽ làm cho liên kết của họ trở nên xấu.

 

Tương tự như vậy, chất lượng nội dung là quan trọng. Khi bạn đăng tải một guest post, nếu bạn muốn nó được coi là tích cực thì nó cần phải có nội dung chất lượng cao. Tốt nhất là những nội dung thường xuyên được đăng tải trên trang web của bạn. Hơn nữa, điểm đến của các liên kết guest post cần phải có chất lượng cao đồng đều. Nếu điểm chất lượng thấp thì đó là một dấu hiệu của việc xây dựng liên kết kém.

 

Trao đổi Guest Posts

 

Điều mà Google ghét nhất trong tất cả đó là việc bán thứ hạng tìm kiếm. Họ đang cố gắng để hạn chế việc một doanh nghiệp ném tiền để nhận được một thứ hạng cao hơn trong bảng xếp hạng. Việc mua guest posts hoặc các liên kết là hiện tượng gian lận trắng trợn của quy tắc này. Đó là lý do tại sao các tin nhắn spam trong hộp thư của Matt Cutts không đề cập đến một khoản thanh toán nào mà nó chỉ đề cập đến một sự đóng góp.

 

Bất cứ điều gì để đổi lấy một liên kết của  guest post, ngay cả khi việc trao đổi đó là một liên kết đối ứng thì nó cũng được coi là tiêu cực. Cách duy nhất để 2 trang web có thể nhận được các liên kết ngay lập tức đó là thiết lập mối quan hệ đối tác hợp pháp dựa trên cơ sở thường xuyên và liên tục.

 

Ghi nguồn www.voc.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Link: Tài trợ các bài viết Guest Blog được coi là mũ đen?