Nội dung được sao chép có xếp hạng tốt hơn nội dung gốc?

Thứ 4, ngày 03/12/2014, lúc 15:03 - Gửi bởi: admin - Lượt xem: 3385


(VOC.VN) - Hiện nay, cuộc chơi giữa nội dung và SEO đã được diễn ra khá mạnh, có  khá nhiều cuộc đấu tranh để thích nghi vì có vẻ như Google đã thay đổi tâm tính của họ. Nếu bạn sở hữu và điều hành một trang web, bạn cần phải luôn luôn tiến hành những nghiên cứu của riêng bạn trên một loạt các chủ đề. Trên thực tế, thời gian gần đây, Matt Cutts đã công bố nội dung trùng lặp không đáng kể sẽ không làm tổn hại thứ hạng trang web của bạn. Khi nói đến nội dung trùng lặp, nó sẽ không làm ảnh hưởng đến một trang web - đây chính là những gì Matt Cutts nói.

 

 

Mô tả sản phẩm

 

Bây giờ, khi viết một mô tả sản phẩm, rất khó để viết 100% nội dung là duy nhất. Bạn hãy suy nghĩ về nó, nếu bạn đang viết một trang web với 200 từ về một vòi nước tưới cây, bạn sẽ nghĩ viết sao cho thật độc đáo. Trên thực tế, nhiều chủ sở hữu trang web sẽ sao chép và dán các mô tả được cung cấp bởi các nhà sản xuất. Đây là một cách dễ dàng để có được trang web giới thiệu sản phẩm và vẫn có một mô tả tuyệt vời. Tất nhiên, khi tìm kiếm trên Google, các nội dung sẽ không được xếp hạng quá cao vì nó không phải là duy nhất. Vì nhiều chủ sở hữu trang web lựa chọn thay đổi nội dung gốc như là một cách để duy trì.

 

Đây là một cách tuyệt vời cho các nhà văn để cung cấp cho người đọc một mô tả hoàn toàn khác nhau và có liên quan về sản phẩm. Mặt khác, nếu bạn sở hữu và điều hành một trang web thương mại điện tử với hàng ngàn sản phẩm, bạn sẽ không đủ thời gian để viết và giới thiệu sản phẩm mới. Vì lý do này, nhiều người lựa chọn bằng cách giữ cho nội dung này giống như thông tin các nhà sản xuất gửi sang. Khi làm như vậy, bạn vẫn sẽ được hưởng thứ hạng SEO đàng hoàng nhưng trang web của bạn sẽ không có khả năng vượt trội so với các blog khác.

 

Lời trích dẫn

 

Như đã đề cập, khi viết một số trang, bạn sẽ muốn trích dẫn bản gốc hoặc của nhà sản xuất. Nếu không làm điều này, bạn sẽ không thể cung cấp cho người đọc với những mô tả tốt nhất có thể của các ý tưởng, dịch vụ hoặc sản phẩm. Để trích dẫn, bạn nên cung cấp tất cả mọi thứ một cách chi tiết được đề cập bởi các nhà văn. Đồng thời, bạn nên cung cấp một tài liệu tham khảo bảng giá và một hyperlink. Khi làm như vậy, bạn sẽ không đụng chạm tới bất kỳ quy tắc nào.

 

 

Thay vào đó, một số chủ trang web sẽ bỏ qua những câu trích dẫn hoặc thay đổi ý nghĩa ban đầu của nó. Khi làm điều này, một chủ sở hữu trang web có khả năng cung cấp cho người đọc mô tả ít hơn. Vì lý do này, thay vì lo sợ cơn thịnh nộ của Google khi trích dẫn một nguồn tin, bạn nên đưa vào các hyperlink và thuộc tính của văn bản với nguồn gốc tác giả.  Khi làm như vậy, bạn sẽ không chọc giận các nhà văn viết nội dung gốc và bạn sẽ cung cấp  cho bạn đọc những thông tin có liên quan và thú vị nhất mà họ đang tìm kiếm.

 

Từ khóa và cụm từ tương tự

 

Bây giờ, khi chạy một tìm kiếm trên Copyscape.com, rất dễ để có thể thấy kết quả tương tự và tìm kiếm nội dung trùng lặp. Điều này là vô cùng khó khăn để tránh khi có rất nhiều cụm từ người ta có thể sử dụng khi viết về một chủ đề nhất định. Hãy suy nghĩ về nó, khi một nhà văn viết một bài viết trên blog về một chủ đề nào đó, bạn không cần phải viết một cái gì đó độc đáo. Thay vào đó, nhiều người sẽ sử dụng các cụm từ khác được sử dụng trong quá khứ. Đây không phải là một vấn đề lớn khi Google nhìn thấy một nhà văn sử dụng từ ngữ riêng của mình. Đồng thời, một nhà văn không nên lo lắng quá nhiều, họ chỉ cần viết nội dung theo cách của họ.

 

Điều này có nghĩa là nếu một blogger nhìn thấy một trang web và muốn viết một bài viết tương tự thì phải tránh việc sao chép và dán nội dung. Thay vào đó, khi viết về một vấn đề tương tự và nghiên cứu một trang web khác, các nhà văn nên viết theo cách riêng của mình. Khi đó, sẽ tránh trùng lặp nội dung với những người khác.

 

Tính khả dụng

 

Trong các trường hợp khác, bạn sẽ có nội dung trùng lặp vì tính khả dụng. Hãy suy nghĩ về nó, khi bạn gặp một công ty có nhiều văn phòng trên khắp  Hoa Kỳ, bạn sẽ có rất nhiều các trang web liệt kê các nội dung tương tự. Điều này không quan trọng miễn là một nhà văn cung cấp nội dung có giá trị cho người đọc. Hãy nhớ rằng, khi có một công ty như vậy, rất khó để tránh sử dụng các cụm từ tương tự cho nhiều trang web, đây không phải là một vấn đề bạn cần phải quan tâm. Mặc khác, khi gửi spam trên Internet với hàng nghìn các trang web mà không thay đổi bất cứ điều gì thì đây mới chính là vấn đề mà bạn cần phải quan tâm. Ví dụ, một số trang web sẽ liệt kê các dịch vụ trong thành phố của Hoa Kỳ. Khi đó, một công ty sẽ làm giảm đi giá trị nội dung của riêng họ và gây ra vấn đề nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu một chủ sở hữu trang web muốn cung cấp nội dung có giá trị và thông tin cho  vài chục thành phố, họ không nên lo sợ cơn thịnh nộ của Google và nội dung trùng lặp.

 

Nhiều trang web

 

 

Một số công ty sẽ có nhiều trang web. Ví dụ, trang web cho mỗi quốc gia, khu vực hoặc tiểu bang. Tất nhiên, khi làm điều này, một số trang web lớn sẽ có nhiều nội dung trùng lặp. Không có vấn đề gì, Google chỉ đơn giản là sẽ đánh giá những nội dung từ cả hai trang web. Khi đó, một nhà văn sẽ không phải thực hiện hai phiên bản độc đáo, hoặc nhiều hơn. Tiếc là, nhiều người không hiểu được điều này và họ sẽ viết một trang web điện thoại di động hoàn toàn khác. Khi đó một chủ sở hữu trang web sẽ lãng phí thời gian quý báu và tiền bạc. Thay vào đó khi nhận ra điều này, một blogger hay một nhà văn sẽ không dành tất cả thời gian để viết mà chỉ đơn giản là họ sẽ phải cần thay đổi một chút ít để tạo ra sự khác biệt. Hãy nhớ rằng, Google biết và hiểu được rằng nhiều doanh nghiệp sẽ có nhiều trang web hoặc có thể rất giống nhau về nội dung. 

 

Một chủ sở hữu trang web phải hiểu sự thật đằng sau những ý tưởng Matt Cutts. May mắn thay, khi một nhà văn biết điều này, họ có thể tạo ra một kinh nghiệm đọc sách tuyệt vời mà không cần phải phải hy sinh chất lượng. Trong khi nó là khôn ngoan để hiểu tại sao nội dung trùng lặp là xấu trong nhiều trường hợp, sẽ là khôn ngoan để hiểu đó không phải luôn luôn là một vấn đề lớn. Nếu một chủ sở hữu trang web không nhìn thấy nội dung trùng lặp gia tăng họ sẽ phải đối mặt với một trận chiến khó khăn. May mắn thay, một chủ sở hữu trang web thương mại điện tử có thể làm nhiều hơn nữa để xem trang web của mình. Sau đó, với một kế hoạch khôn ngoan tổng thể, họ có thể thấy trang web của họ gia tăng trong hàng ngũ của Google. Khi hiểu biết tất cả những điều này và cung cấp nhiều giá trị cho người đọc, một chủ sở hữu trang web không nên lo lắng quá nhiều khi bị rớt xuống trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Đơn giản chỉ cần khôn ngoan để hiểu những gì Matt Cutts nói và cũng sẽ là thông minh để nghĩ thêm một chút về quan điểm của mình.

 

Ghi nguồn www.voc.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Link: Nội dung được sao chép có xếp hạng tốt hơn nội dung gốc?