Xây dựng liên kết theo cấp là gì và nó hoạt động như thế nào?

Thứ 5, ngày 21/08/2014, lúc 0:08 - Gửi bởi: admin - Lượt xem: 2054


(VOC.VN) - Xây dựng liên kết theo từng cấp là một trong những hình thức dai dẳng và kiên trì của SEO mũ đen hoặc mũ xám trên Internet. Khái niệm chính đã tồn tại hơn một thập kỷ qua và trong thời gian đó nó đã phải trải qua những thăng trầm và ngày nay nó vẫn còn có liên quan.

 

Lưu ý quan trọng

 

Trước khi đọc bài viết này bạn cần lưu ý rằng các kỹ thuật thảo luận được đánh dấu bởi Google đối với chiến thuật mũ đen. Đây là phương pháp gaming trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm và nó khai thác lỗ hổng cơ bản trong các chỉ mục của thuật toán theo cách của Google và xếp hạng các trang web. Bạn có thể thành công bằng cách sử dụng nó nhưng thành công đó chỉ mang nghĩa tạm thời, với bất kỳ bản cập nhật nào của Google cũng sẽ không bỏ qua các lợi ích mà bạn có được từ việc thực hiện xây dựng liên kết theo cách nó hiện đang được sử dụng. Bạn sẽ phải chiến đấu để duy trì vị trí của bạn - trái ngược với chiến thuật SEO mũ trắng. Việc thực hiện chiến dịch mũ trắng tuy mất nhiều thời gian và nó có thể phức tạp hơn nhưng xét về lâu dài nó lại có ý nghĩa hơn.

 

Xây dựng liên kết theo từng cấp là gì?

 

Để hiểu làm thế nào để xây dựng liên kết theo từng cấp thì trước tiên bạn cần phải hiểu các liên kết và PageRank ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm như thế nào.

 

Mỗi trang web liên kết đến được tích lũy vào từng trang và các liên kết rời khỏi mỗi trang. Các liên kết sẽ được tích lũy thành profile liên kết. Đó là lý do tại sao liên kết .gov lại rất có giá trị; nếu trang web chính phủ tin tưởng các trang web liên kết với nó thì đồng nghĩa với việc trang web đó là có giá trị. Đó cũng là lý do các liên kết spam có thể giảm thứ hạng của một trang web nếu một trang web spam liên kết với nó, các liên kết phải được mua hoặc được đặt ở đó để làm cho trang web đó có giá trị.

 

 

Các liên kết là giá trị cốt lõi trong thuật toán của Google. Các liên kết đi qua PageRank hoặc  link juice hoặc domain authority, bất cứ cái tên nào bạn muốn sử dụng. Các trang web với một PageRank cao sẽ phải đi qua nhiều hơn tới các điểm đến của chúng. Các trang web với một PageRank thấp hoặc một PageRank được đánh dấu là spam có thể đi qua link juice tiêu cực.

 

Khái niệm về xây dựng liên kết theo tầng dựa vào giá trị được chuyển từ một trang web khác, tuy nhiên giá trị đó là rất nhỏ.

 

Nếu bạn muốn một trang web được xếp hạng thì nó cần phải có các liên kết chất lượng. Mục tiêu của xây dựng liên kết theo tầng là để kiểm soát các liên kết này. Tuy nhiên, để có các liên kết chất lượng cao từ các trang web bạn kiểm soát thì các trang web này cần phải đạt chất lượng cao. Bí quyết để xây dựng liên kết theo tầng là việc nhận ra rằng chúng không phải là những trang web chất lượng cao đó là mục đích đối với trang web mục tiêu của bạn.

 

Vì vậy, bạn hãy kéo nó trở lại. Trang web mục tiêu của bạn có 10 liên kết đến từ các trang web chất lượng cao. 10 trang web chất lượng cao đều có 10 liên kết hoặc nhiều hơn - từ các trang web chất lượng trung bình. 100 hoặc nhiều trang trang web chất lượng trung bình có các liên kết đến từ các trang web chất lượng thấp - ở tầng thứ 3. Những trang web này được tạo ra tự động và sẽ đáp ứng tất cả các định nghĩa về spam nhưng điều đó không quan trọng. Chúng đi qua một số lượng nhỏ các link juice, được pha trộn trong hai tầng liên kết, nó tiếp tục được pha trộn thêm trong 2 lớp liên kết, nó tiếp tục được pha trộn trong một tầng liên kết cho đến khi trang web của bạn có sức mạnh thứ hạng đáng kể.

 

Hợp nhất những con số lại và bạn có nền tảng để trang web của bạn được xếp hạng mạnh. Ý tưởng là để lọc các link juice kém từ các trang web spam robotic thông qua từng tầng sau khi tầng của các trang web này ngày càng tốt hơn và cho đến khi bạn nhìn thấy các liên kết chất lượng cao.

 

Những rủi ro khi xây dựng liên kết theo từng cấp

 

Tất cả những vấn đề xây dựng liên kết theo từng cấp đều bắt nguồn từ Google. Xây dựng liên kết theo từng cấp là một cách giả tạo để điều khiển thuật toán tìm kiếm theo cách mang lợi ích cho bản thân mình - cách này vi phạm trực tiếp những nguyên tắc của Google. Do đó, Google luôn tìm cách để chống lại nó.

 

Bất cứ khi nào một bản cập nhật thuật toán được đưa ra thì trang web của bạn sẽ có một cơ hội hoặc thậm chí có thể ngay cả một tầng sẽ bị ảnh hưởng hoặc bị giảm thứ hạng. Vì vậy, bạn chỉ cần loại bỏ các liên kết trên tầng đó cho đến khi các liên kết không ảnh hưởng đến bạn. Tất cả những gì Google cần làm là nhìn rộng hơn một chút. Thay vì chỉ kiểm tra trang web của bạn và những liên kết của nó thì họ cần nhìn xa hơn một chút và xem các liên kết tới trang web đó. Vì hầu hết các trang web của bạn sẽ có dữ liệu WHOIS trùng hoặc dữ liệu ẩn, Google có thể dự đoán được việc bạn đang cố gắng một cái gì đó mờ ám.

 

 

Vấn đề trọng tâm là xây dựng liên kết theo từng cấp - nó rất dễ bị tổn thương bất cứ khi nào có một hình phạt được đưa ra, khi đó nó sẽ làm giảm thứ hạng của trang web. Để chống lại nó, bạn cần phải thiết lập một cấp mới hoặc thiết lập một trang web mới - chỉ cần có thời gian và tiền bạc. Sau đó là việc xây dựng trang web đó trở lại cho đến khi bản cập nhật tiếp theo đánh bật bạn xuống.

 

Bạn đang tự xây dựng một ngôi nhà của các liên kết, khi đó bạn cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để cân bằng trang web của bạn để nó thực sự được đứng trên đỉnh cao.

 

PageRank và độ tin cậy

 

Một trong những thứ mà các trang web sử dụng đó là xây dựng liên kết thiếu cấp mà các trang web mũ trắng kiếm được đó là độ tin cậy. PageRank và link juice và tất cả điều đó được chuyển qua các trang web xấu để trở thành các trang web tốt mà không gặp phải nhiều vấn đề. Tuy nhiên, độ tin cậy lại là một vấn đề hoàn toàn khác. Độ tin cậy kiếm được dựa vào những hành động của bạn và lịch sử trang web của bạn. Độ tin cậy không phải là một cuộc chơi.

 

Nếu trang web của bạn chiếm được lòng tin từ Google, khi đó nó sẽ bảo vệ bạn từ cuộc tấn công SEO tiêu cực. Đó là những gì nó bảo vệ một trang web từ những thay đổi bất chợt của tìm kiếm. Nó có thể giữ ổn định trong khi bạn đang khắc phục các vấn đề trước những thay đổi của tìm kiếm. Đó là sự tin tưởng tạm thời của Google chứ không phải là hoàn toàn hạ gục bạn.

 

Trustrank không thể xây dựng được thông qua xây dựng liên kết theo từng cấp. Nó chỉ có thể được xây dựng qua thời gian, nội dung chất lượng và lịch sử thực tế của mũ trắng. Khi ngôi nhà của bạn bị lật đổ một lần thì nó rất khó để thay thế. Sau đó, khi nó xảy ra một lần nữa và bạn bị bắt quả tang khi vi phạm lần 2, khi đó bạn sẽ phải hứng chịu những hậu quả nhiều hơn.

 

Chiến lược tốt hơn

 

Xây dựng liên kết theo từng cấp được coi là chiến lược mũ đen và gần như nó có thể được coi là chiến lược mũ xám để thay thế. Vào một thời điểm nào đó, các trang web cần phải bắt đầu có giá trị để đi qua link juice tích cực. Nếu bạn không cẩn thận, bạn có thể vô tình thấy mình đang chạy trong một mạng lưới blog chất lượng cao. Vì vậy, tại sao lại không làm điều đó?

 

Chìa khóa để xếp hạng là nội dung và giá trị. Các liên kết là quan trọng và chắc chắn nhưng bạn chỉ có thể xếp hạng cao khi xây dựng các liên kết tự nhiên thông qua các phương tiện truyền thông xã hội. Bạn hãy tập trung xây dựng nội dung chất lượng và số lượng hơn bất cứ điều gì khác. Đừng lãng phí thời gian để tạo ra các trang web spam hoặc trả tiền cho các công cụ mũ đen. Bạn hãy dành nhiều thời gian để xếp hạng, khi đó chắc chắn bạn sẽ mất rất ít thời gian và năng lượng để phục hồi sau khi bị hạ gục.

 

 

Ghi nguồn www.voc.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Link: Xây dựng liên kết theo cấp là gì và nó hoạt động như thế nào?