Tại sao truyền thông xã hội lại rất tốt cho các doanh nghiệp?

Chủ Nhật, ngày 24/08/2014, lúc 0:35 - Gửi bởi: admin - Lượt xem: 2574


(VOC.VN) - Nhiều người cho rằng, đối với các doanh nghiệp truyền thông xã hội là một điều hết sức tuyệt vời và họ tiếp tục tìm cách giải thích làm thế nào để sử dụng nó có hiệu quả. Tại sao truyền thông xã hội lại là một công cụ tuyệt vời đến như vậy?

 

 

Bề rộng của các đối tượng xã hội

 

Kinh doanh là một cuộc chơi của những con số và mục tiêu cuối cùng của bạn là lợi nhuận. Để có lợi nhuận thì bạn cần phải bán sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, bạn cần phải bán những gì mà người dùng quan tâm. Điều này liên quan đến việc bạn đặt mình vào vị trí của đối tượng để có thể hiểu tâm lý người dùng cần gì. Các doanh nghiệp thành đạt đã sử dụng tất cả các kênh tiếp thị để làm điều này, từ quảng cáo in ấn và truyền miệng đến quảng cáo PPC Internet và blog.

 

Truyền thông xã hội có mọi thứ mà doanh nghiệp bạn cần. Nó có một lượng khán giả khổng lồ - Facebook có hơn một tỷ người sử dụng hàng tháng. Bạn có thể nghiên cứu Insights của Facebook - nó có các kênh quảng cáo được xây dựng ở bên trong tính năng đó.

 

Sức mạnh thực sự của truyền thông xã hội là điểm số đầu tiên, sau đó là lượng khán giả lớn. Mọi doanh nghiệp sẽ nắm ngay lấy cơ hội để đặt quảng cáo cá nhân trước mặt 1/7 dân số thế giới. Tất nhiên, để làm được điều đó thì nó không hề dễ dàng như bạn nghĩ, bạn không thể quảng cáo đến tất cả mọi người trên Facebook và thậm chí nếu bạn có thể thì bạn cũng cần phải tạo ra hàng chục các phiên bản ngôn ngữ khác nhau để quảng cáo cho bạn. Mặc dù vậy, một doanh nghiệp có thể có một cơ hội tuyệt vời để nhận được một lượng lớn khán giả khổng lồ trên truyền thông xã hội.

 

Tập trung vào mạng xã hội

 

Với lượng lớn khán giả thì mạng xã hội cũng khá là đặc biệt. Facebook là trường hợp điển hình nhất – tập trung vào hầu hết tất cả các đối tượng.Twitter tập trung vào truyền thông dưới dạng giao tiếp rút gọn và phản hồi sự kiện hiện tại. Trong khi đó, LinkedIn lại tập trung vào mạng lưới chuyên nghiệp, truyền thông B2B và viết blog. Instagram được giới hạn trong đồ họa nhưng nó phục vụ để thu hút một loại hình nghệ thuật cụ thể.

 

Tất cả các mạng xã hội đều có một mục tiêu riêng của chúng và một doanh nghiệp có thể nghiên cứu nhân khẩu học của họ và tự tìm cho mình một mạng xã hội phù hợp với ngành công nghiệp và nhu cầu của mình. Các doanh nghiệp có chuyên môn cần phải làm những gì? Họ cần phải tạo ra một sự hiện diện trên LinkedIn, Google+ và Twitter. Sau đó việc tiếp theo họ cần phải làm là gì để thúc đẩy thương hiệu của họ? Họ cần phải thiết lập một cửa hàng trên  Pinterest, Instagram và Facebook.

 

Thậm chí bạn có thể truy cập để phân tích và chia nhỏ đối tượng khán giả nhắm mục tiêu cụ thể vào từng đối tượng sử dụng để mở rộng đối tượng của bạn. Nếu bạn nhận thấy doanh nghiệp của bạn chủ yếu thu hút những đối tượng thanh niên dưới 35 tuổi, bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo và tiếp thị đặc biệt cho những người trong nhân khẩu học.

 

Xây dựng thương hiệu, nhân cách và uy tín

 

 

Trái ngược với tất cả những điều trên, truyền thông xã hội không phải là một nơi tốt để bạn có thể quảng cáo trực tiếp. Hay nói đúng hơn, nếu bạn đang quảng cáo trên các truyền thông xã hội thì bạn sẽ cần phải sử dụng các hệ thống quảng cáo thực tế, không quảng cáo thông qua các bài viết của mình.

 

Mục đích thực sự của truyền thông xã hội là biến thương hiệu của bạn thành một con người. Bạn xây dựng đối tượng của bạn và bạn nói chuyện với họ như thể bạn là một con người. Bạn cho họ thấy khía cạnh riêng của con người của bạn. Bạn thuyết phục họ mua sản phẩm và quảng cáo cho bạn.

 

Truyền thông xã hội cũng giúp thiết lập một danh tiếng cho doanh nghiệp của bạn. Bạn có theo kịp với những tin tức và bình luận về các sự kiện hiện tại? Bạn có ý thức tích cực tham gia các hoạt động xã hội? Xây dựng ý thức của con người sẽ giúp thuyết phục người dùng đến với thương hiệu của bạn và giúp họ xây xựng lòng tin vào doanh nghiệp của bạn. Nếu họ biết họ có thể liên lạc với bạn và nhận được sự quan tâm và tôn trọng thì nhiều khả năng họ sẽ đặt niềm tin vào những đề nghị của bạn.

 

Các liên kết tự động và các chia sẻ

 

Các trang web truyền thông xã hội là có thể được nhìn thấy trên các lĩnh vực khác nhau mà bạn có thể kiểm soát. Bạn có thể gửi và chia sẻ nội dung của bạn trên các trang web và nhận được các liên kết trở lại trang web của bạn.

 

Quan trọng hơn, những người khác có thể chia sẻ liên kết của bạn, mở rộng nhiều hơn nữa các liên kết quay trở lại trang web của bạn. Chắc chắn, các liên kết truyền thông xã hội đang nofollow theo mặc định và không mang đến cho bạn nhiều lợi ích SEO. Lưu lượng truy cập là những gì mà chúng mang lại. Bạn chia sẻ một liên kết và toàn bộ khán thính giả của bạn để họ có cơ hội nhìn thấy nó. Bất kỳ một trong số những điều họ chia sẻ và toàn bộ vòng kết nối bạn bè của họ có thể có cơ hội được nhìn thấy nó. Nó mở rộng ra bên ngoài với tiềm năng không giới hạn.

 

Bất cứ điều gì bạn đăng tải trên phương tiện truyền thông xã hội thì bạn đều có cơ hội lan truyền một cách nhanh chóng theo cách này để có thể nâng cao lưu lượng truy cập của bạn.

 

Các chi phí truyền thông xã hội

 

 

Nếu bạn đã giải thích tất cả điều này cho một doanh nghiệp mà họ chưa bao giờ được nghe nói về truyền thông xã hội trước đó thì câu hỏi đầu tiên mà họ sẽ hỏi là "Toàn bộ chi phí là gì?" Đó là điểm hay nhất của truyền thông xã hội và nó chẳng phải mất chi phí gì cả.

 

Điều đó là không đúng sự thật. Việc đăng ký cho các trang web trên truyền thông xã hội là miễn phí? - Tất nhiên. Để thiết lập cấu hình, để xây dựng một lượng khán thính giả, đăng tải nội dung - tất cả đều miễn phí. Tuy nhiên, nó lại mở rộng đến đối tượng bạn bè và đối tượng mục tiêu của bạn. Trong thực tế, bất kể sự thành công trên Facebook hay một trong số các trang web khác thì phần lớn bạn phải đầu tư một ngân sách hàng tuần để duy trì mức tăng trưởng của bạn. Điều này cũng không nhất thiết phải đúng với tất cả các mạng xã hội.

 

Đó là vấn đề về chi phí thời gian. Bạn đã chi tiêu bao nhiêu thời gian vào truyền thông xã hội cho doanh nghiệp của bạn? Đây là nơi có các ý tưởng để thực hiện truyền thông xã hội và cũng là nơi các chi phí thực sự có thể được hiển thị.

 

Truyền thông xã hội đối với các doanh nghiệp

 

Truyền thông xã hội được hưởng lợi từ thời gian. Nếu bạn không cố gắng để tự động hóa tất cả mọi thứ thì có một cơ sở nào đó cần thiết để tham gia vào cùng với đối tượng của bạn và gắn kết họ lại với nhau. Khi đó bạn phải mất thời gian để đọc các bài viết và trả lời các ý kiến.

 

Một doanh nghiệp có ba tùy chọn. Một là họ có thể chi tiêu tối thiểu thời gian để thu hút người dùng của họ. Thứ hai, họ có thể thuê một nhân viên để quản lý các tài khoản như một công việc toàn thời gian. Thứ ba là họ có thể thuê truyền thông xã hội của họ với một bên thứ ba. Trong cả hai trường hợp thì mục tiêu dành toàn thời gian là một yêu cầu cao.

 

Các doanh nghiệp được hưởng lợi từ truyền thông xã hội nhưng truyền thông xã hội thì lại mất rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, phần thưởng mà nó đem lại thì thật sự có giá trị, rất đáng để đầu tư. Mỗi doanh nghiệp muốn thành công nên đặt ra một mục tiêu cụ và chọn truyền thông xã hội phù hợp cho riêng mình.

 

Ghi nguồn www.voc.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Link: Tại sao truyền thông xã hội lại rất tốt cho các doanh nghiệp?