Tại sao bạn nên tập trung vào nội dung hơn xây dựng liên kết?

Thứ 2, ngày 01/12/2014, lúc 23:40 - Gửi bởi: admin - Lượt xem: 2858


(VOC.VN) - Rõ ràng là xây dựng liên kết cũng đang có một vị thế riêng của nó. Tuy nhiên, bối cảnh SEO không ngừng phát triển trong những năm qua và chất lượng nội dung vẫn luôn luôn không đổi. Rất nhiều webmaster đang phạm phải những sai lầm, họ chỉ tập trung vào xây dựng liên kết và trong nhiều trường hợp những quyết định này đã tạo ra những hậu quả thảm khốc. Có một danh sách dài những lý do tại sao bạn nên tập trung phần lớn thời gian của mình vào việc tạo ra nội dung chất lượng.
 
 
Cách ly từ các thuật toán
 
Để chống lại đội quân spam web, công cụ tìm kiếm đã buộc phải phát hành ra các thuật toán khác nhau. Kể từ khi Google kiểm soát thị phần lớn nhất, họ đã phát hành ra tất cả các bản cập nhật thuật toán khác nhau.
 
Nhiều trong số các bản cập nhật đã được đưa ra để nhắm mục tiêu vào các trang web đang điều khiển bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm.  Có một danh sách dài dằng dặc về những mục tiêu của các thuật toán nhưng càng về cuối thì mục tiêu đó lại càng rõ ràng hơn đó là xây dựng liên kết.
 
Penguin là một thuật toán đã được tạo ra để nhắm mục tiêu vào xây dựng liên kết và nó đã tạo ra một sự thay đổi lớn trong cách quản trị web xây dựng liên kết. Nó sẽ là ngớ ngẩn khi nghĩ rằng Google là sẽ dừng lại với thuật toán Penguin. Trên thực tế, rất có thể Google sẽ tiếp tục tạo ra và tung ra thuật toán mới nhằm mục đích chống lại xây dựng liên kết.
 
Bất cứ ai có kiến thức về SEO đều biết rằng cách tốt nhất để bảo vệ họ khỏi những bản cập nhật thuật toán hiện tại và trong tương lai đó là tập trung vào nội dung hơn là xây dựng liên kết. Về lâu dài, việc chú trọng nhiều hơn vào nội dung sẽ là một lựa chọn tốt hơn rất nhiều.
 
Kết quả từ nội dung có thể đo lường được
 
Việc đo lường trực tiếp giá trị của một liên kết là cực kỳ khó khăn. Tuy nhiên, nó lại khá dễ dàng khi đo lường giá trị của nội dung. Thậm chí, nếu bạn có một liên kết nào đó làm tăng lưu lượng truy cập và thứ hạng từ khóa, thì sẽ là rất khó để đo lường giá trị của liên kết đó.
 
 
Vấn đề là để đo lường giá trị của một liên kết đòi hỏi phải xem xét nhiều yếu tố khác nhau. Thật dễ dàng để biết được một đoạn nội dung cụ thể nào đó đã thu hút được bao nhiêu liên kết. Cũng thật dễ dàng để xem nội dung đó có bao nhiêu người chia sẻ.
 
Số lượng khách truy cập tìm kiếm trên một phần nội dung cũng có thể đo lường được. Với các phần mềm thích hợp, bạn có thể nhìn thấy con số chính xác doanh thu được tạo ra trên một đoạn nội dung. Nếu một webmaster muốn xem bài viết đó họ kiếm được bao nhiêu tiền, họ sẽ không gặp khó khăn khi muốn biết thông tin này.
 
Nội dung rẻ hơn Xây dựng liên kết
 
Số tiền bạn phải bỏ ra để thuê một ai đó tạo ra nội dung sẽ rẻ hơn so với việc bạn thuê một ai đó để xây dựng liên kết. Có thể bạn sẽ phải bỏ ra rất nhiều tiền bạc để tìm những nhà xây dựng liên kết tốt và số tiền này có thể tạo ra doanh thu nhiều hơn khi bạn đầu tư vào việc xây dựng nội dung chất lượng.
 
Mặc dù không phải là quá khó khăn để tìm một công ty SEO tốt nhưng nó lại đặc biệt khó khăn để tìm các nhà xây dựng liên kết chất lượng. Có một số nơi mà bạn có thể tìm được một nhà copywriter chất lượng cao và những người này sẽ cung cấp dịch vụ của họ với một mức giá phải chăng. Và tất nhiên, số tiền bạn bỏ ra để xây dựng nội dung chất lượng sẽ rẻ hơn số tiền bạn bỏ ra khi thuê một nhà xây dựng liên kết giỏi.
 
Điều đó hoàn toàn là tự nhiên
 
Một trong những lý do tại sao bạn nên tập trung nhiều vào nội dung hơn là xây dựng liên kết bởi vì đó là điều hoàn toàn tự nhiên. Các công cụ tìm kiếm lớn nói với các webmaster rằng họ không nên xây dựng liên kết.
 
Nội dung chất lượng có khả năng thu hút các liên kết tự nhiên. Mặc dù nó có thể không làm việc tốt trong một số ngành công nghiệp nhưng nó có thể sẽ là rất tuyệt vời trong nhiều ngành công nghiệp.
 
Nội dung có thể tạo ra các chia sẻ xã hội và liên kết nhưng nó cần phải tốt.  Không phải tất cả phần nội dung mà bạn viết sẽ là tốt. Tuy nhiên, nếu bạn tập trung nhiều thời gian vào việc xây dựng nội dung thì bạn nên tạo cho mình một cơ hội tốt để tạo ra nội dung có thể kiếm được nhiều liên kết.
 
Khả năng mở rộng
 
Một lý do tuyệt vời để tập trung vào nội dung hơn là xây dựng liên kết vì nó có khả năng mở rộng. Nếu bạn đang viết nội dung chính của bạn hoặc thuê một nhóm người nào đó viết nội dung, viết nội dung sẽ dễ dàng hơn là xây dựng liên kết.
 
Nó sẽ dễ dàng hơn để tìm kiếm một nhà copywriter hơn là một nhà xây dựng liên kết và nếu bạn cần phải thay thế một người nào đó, copywriter sẽ dễ dàng thay thế hơn là một nhà xây dựng liên kết.
 
Điều đó là thú vị
 
 
Xây dựng liên kết có thể là một quá trình rất tẻ nhạt. Nó đòi hỏi sự quan tâm lớn đến chi tiết và nó thực sự không phải là một công việc thú vị.  Khi bạn tập trung nhiều hơn vào nội dung, bạn thực sự có thể cảm thấy khá thoải mái.
 
Việc chọn lọc qua hàng nghìn các dữ liệu trong một bảng Excel không phải là một cái gì đó bạn có thể xem là thú vị. Việc tạo ra nội dung chất lượng có thể thú vị hơn rất nhiều và thậm chí nó còn bổ ích hơn rất nhiều khi kết nối mọi người và chia sẻ các nội dung mà bạn đã tạo.
 
Tại sao nội dung lại quan trọng?
 
Không hề khó khăn khi tìm thấy một người nào đó trên Internet nói về chất lượng nội dung. Tuy nhiên, mức độ thường xuyên của các cụm từ này được xuất hiện khá nhiều nhưng rất nhiều webmaster quyết định lờ đi.
 
Để tận dụng hết được SEO thì việc tạo ra nội dung là rất quan trọng. Thậm chí nếu bạn đi ra ngoài và xây dựng đủ các liên kết thì bạn vẫn cần nội dung chất lượng. Nhiều người nói rằng nội dung là vua và nó hoàn toàn là sự thật.
 
Thậm chí nếu Google thống trị trong lĩnh vực tìm kiếm thì có một điều gì đó mà tất cả các công cụ tìm kiếm đều có một điểm chung đó là họ muốn cung cấp cho người dùng của họ nội dung chất lượng. Nếu bạn đang tập trung toàn bộ thời gian vào việc xây dựng các liên kết thì điều đó có nghĩa là bạn không thực sự giúp các công cụ tìm kiếm.
 
Những người sử dụng công cụ tìm kiếm có nhu cầu về nội dung chất lượng và nếu bạn cung cấp cho họ những nội dung này thì các công cụ tìm kiếm đang làm mọi cách để thưởng cho bạn. Điều đó nói lên rằng, xây dựng liên kết là quan trọng. Mỗi trang web cần có một số backlinks chất lượng, nhưng sau khi bạn đã có một số tác động tích cực thì bạn nên tập trung vào nội dung nhiều hơn là tập trung hầu hết thời gian vào xây dựng liên kết.
 
Những tác động tích cực của nội dung chất lượng có thể đo lường được và chắc chắn có thể xác định được giá trị của một liên kết. Và mục tiêu cuối cùng là tất cả mọi người đang tìm kiếm một ROI.
 
Chắc chắn là xây dựng liên kết có thể tạo ra ROI nhưng bằng cách chú trọng nhiều hơn vào nội dung, hầu như bạn luôn luôn có thể đạt được ROI cao hơn nhiều. Cả webmaster và các chủ doanh nghiệp có thể hưởng lợi bằng cách lựa chọn để phân bổ các nguồn lực sẵn có của mình để tạo ra nội dung và không xây dựng liên kết.
Ghi nguồn www.voc.vn khi đăng tải lại bài viết này.