SSL cho phép các website được hưởng lợi từ bảng xếp hạng

Thứ 5, ngày 28/08/2014, lúc 14:19 - Gửi bởi: admin - Lượt xem: 2343


(VOC.VN) - Vài tháng trước đây đã có một số tranh cãi về sự riêng tư với mục đích đơn giản là nếu chính phủ không có hành động để bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của công dân thì công dân sẽ có hành động để tự bảo vệ mình. Hàng loạt các doanh nghiệp và các trang web đã sử dụng cơ chế bảo mật để bảo vệ trang web của họ, một trong số đó là Mozilla, WordPress, Google, CloudFlare và Dropbox.

 

 

Mục đích của việc này là thúc đẩy tính bảo mật và nâng cao nhận thức cho cả doanh nghiệp lẫn người dùng, đồng thời nó cũng gây ra một chút khó khăn hơn cho các tổ chức như NSA khi phải theo dõi một trong hai đối tượng này. Các trang web đã bổ sung hoàn toàn SSL, trong khi đó người dùng được khuyến khích sử dụng các ứng dụng để mã hóa thông tin liên lạc trên điện thoại và máy tính để bàn.

 

Điều này có ý nghĩa gì đối với SEO hoặc Marketing?

 

Lập trường của Google

 

Vài tuần trước, Google đã tuyên bố rằng: một trang web an toàn sẽ mang lại lợi ích tìm kiếm. Để tóm lược quan điểm của mình, vấn đề bảo mật được ưu tiên hàng đầu và các trang web bảo mật nhận được nhiều sự tin tưởng hơn từ phía người dùng của họ. Do đó, Google bắt đầu khuyến khích sử dụng SSL trên các trang web bằng cách đưa nó vào và coi nó như một yếu tố xếp hạng.

 

Một trang web an toàn là một tín hiệu tìm kiếm có lợi nhưng cho đến nay nó chiếm một phần rất nhỏ. Nếu bạn đã có hai trang web giống hệt nhau về nội dung, hồ sơ liên kết và mọi thứ khác thì các trang web với HTTPS sẽ giành chiến thắng trong cuộc chơi này. Trong trường hợp khác, SSL là một yếu tố quá nhỏ và nó sẽ không tạo ra nhiều sự khác biệt. Tuy nhiên, nó không phải là quyết định sai lầm để làm, tất cả những điều này cần được xem xét. Rất có thể, nếu bạn có một trang web bán bất kỳ loại sản phẩm nào thì bạn nên sử dụng SSL trên một phần của trang web. Tất cả những gì bạn cần phải làm là mở rộng nó đến phần còn lại của trang web của bạn.

 

Thực hiện việc di chuyển SSL

 

 

Điều này có nghĩa là việc chuyển đổi trang web của bạn đến một URL mới: phiên bản HTTPS thay vì sử dụng phiên bản HTTP. Bạn sẽ cần phải sử dụng công cụ di chuyển trang web của Google hoặc kết hợp chuyển hướng 301 để đảm bảo lợi ích SEO của bạn đi từ URL cũ sang URL mới, mặc dù nó chỉ khác nhau ở một chữ cái.

 

Google đã đưa ra một số khuyến cáo để sử dụng HTTPS đúng cách:

 

- Chọn đúng chứng chỉ: bạn không cần phải có chứng chỉ đa miền trong khi bạn chỉ có một trang web.

- Sử dụng mã hóa 2048 bit

- Sử dụng đường dẫn tương đối chứ không phải đường dẫn tuyệt đối.

- Đảm bảo rằng bạn sẽ không chặn Google sau khi chuyển đổi

- Đảm bảo rằng việc chuyển hướng của bạn là chính xác và bạn không sử dụng rel=”canonical” để đánh dấu phiên bản sai của trang.

 

Lợi ích của SSL Site-Wide

 

Bảo mật: Lợi ích đầu tiên và rõ ràng nhất của SSL site-wide là tính bảo mật. Tất cả lưu lượng truy cập đến và đi từ webpage của bạn được mã hóa nghĩa là bên thứ ba không thể biết được những thông tin đã được bảo mật. Nó được mở rộng từ các trang chuyển đổi đến trang liên hệ, chat trực tuyến và đăng ký.

 

Đối với trang web thương mại điện tử thì điều này quan trọng hơn rất nhiều. Phần lớn nó đi qua một lỗ hổng trên các phần mà không có sự đảm bảo của trang web. Nếu trang web của bạn được đảm bảo, nó sẽ được an toàn hơn - mặc dù không có gì để đảm bảo điều này nhưng ít nhất nó cũng có khả năng ít bị tổn hại. 

 

Nếu bạn sử dụng cookies trang web hoặc một hồ sơ đăng nhập site-wide, SSL site-wide có thể đảm bảo rằng tất cả mọi thứ được an toàn. Việc an toàn được đảm bảo rằng sẽ không có các tập tin cookie của bên thứ ba và làm cho chúng được bảo mật nhiều hơn nữa. Với thông tin đăng nhập site-wide, SSL đảm bảo tên của họ được gửi thông qua một kênh được mã hóa.

 

Những tác hại của SSL

 

 

Tốc độ kết nối: khi người dùng kết nối đến một trang SSL sẽ làm cho trang web của bạn chậm lại một chút. Nếu việc kiểm tra tính bảo mật bị thất bại, nó sẽ làm cho trang đó không tải hoặc hiển thị một thông báo lỗi. Tất nhiên, đây là tất cả những thay đổi; một trang web có SSL vẫn nhanh hơn so với một trang web chậm mà không có nó.

 

Giá cả: chứng nhận SSL không rẻ như bạn nghĩ. Các doanh nghiệp lớn hoặc người dùng sở hữu nhiều tên miền sẽ cần phải bỏ ra một số tiền đắt hơn để nhận được chứng nhận SSL mở rộng. Nó có thể là một công việc phức tạp để nhận biết nơi tốt nhất để mua đúng loại chứng nhận cho nhu cầu của bạn.

 

SSL cũng gây trở ngại cho một số hình thức nội dung của bên thứ ba. Ví dụ, nếu bạn có hình ảnh hoặc các kịch bản được phân phối bởi bên thứ ba thì có thể có vấn đề với những người tải trên các trang web được bảo mật hoàn toàn. Ngoài ra, một số nhà quảng cáo và các mạng lưới quảng cáo giới hạn khả năng của bạn để sử dụng quảng cáo của họ khi trang web của bạn hoàn toàn được bảo mật.

 

Thay thế cho SSL

 

Một số webmaster rất thận trọng trong việc sử dụng SSL bởi có một số vài vấn đề đã xảy ra trong những năm qua – đặc biệt là vấn đề nó có thể gây ra với CDN và độ trễ. Với toàn bộ sức mạnh của SSL nằm trong tay của các tổ chức chứng nhận, họ đã trở thành mục tiêu chính và một sự thỏa hiệp duy nhất có thể phá hủy hàng nghìn trang web.

 

Các tùy chọn bảo mật khác nói chung không phải là phổ biến rộng rãi hoặc được thông qua, có nghĩa là bạn mất đi một số lưu lượng truy cập quan trọng nếu bạn không có chúng. Thêm vào đó, chúng không tăng cường khả năng tìm kiếm - theo thông báo mới nhất của Google.

 

Tại thời điểm này, đó là một ý tưởng tốt để có thể bỏ qua hoàn toàn SSL và giữ cho trang web của bạn luôn được cập nhật hoặc để thực thi SSL site-wide. Sử dụng SSL không có gì khác hơn hộp submit và kiểm tra sản phẩm nhưng việc đẩy mạnh SSL site-wide đang trong đà phát triển. Sớm hay muộn gì thì bạn cũng sẽ áp dụng nó.

 

Ghi nguồn www.voc.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Link: SSL cho phép các website được hưởng lợi từ bảng xếp hạng.