Những dịch vụ SEO nào trên Fiverr thực sự hữu ích cho bạn?

Thứ 2, ngày 04/08/2014, lúc 15:58 - Gửi bởi: admin - Lượt xem: 4674


(VOC.VN) - Cái tên Fiverr hiện tại vẫn còn rất mới mẻ đối với nhiều người. Đây có thể coi như là một thị trường rao bán dịch vụ trực tuyến, nơi mà bất cứ ai có thể mua và bán các sản phẩm hoặc dịch vụ với một mức giá cố định là $5. Vì là một thị trường kinh doanh tự do nên một số dịch vụ, đặc biệt là liên quan đến SEO, thực sự chưa đầu tư kỹ lưỡng về chất lượng. Nhưng bên cạnh đó, còn rất nhiều các dịch vụ khác đã khẳng định được chỗ đứng của mình qua cách làm việc mang tính trách nhiệm cao.

 

 

“Tiền sử”

 

Một trong những dịch vụ SEO phổ biến nhất mà bạn có thể mua được trên Fiverr.com đó là Backlinks. Sau đó là mua lượng followers hay subcribers, g+1, like…Nếu bạn đã vào Fiverr.com, bạn sẽ thấy mọi người đăng rất nhiều dịch vụ SEO đa dạng với lời hứa ‘đảm bảo’ một cách chắc chắn như mang đến cho bạn 2000 followers, hay hệ thống 500 backlinks hình kim tự tháp và các kiểu hệ thống khác, và tất nhiên giá cho toàn bộ chỉ là 5$. Tất nhiên, không cần phải nói nhiều ai cũng biết là những dịch vụ này hầu như là sử dụng những phương pháp SEO không hợp pháp. Những lượng followers mà bạn có thể nhận được qua các dịch vụ này thông thường sẽ chẳng giúp ích gì cho website của bạn, nói cách khác, lượng followers này ít khả năng có thể chuyển đổi thành traffic tiềm năng và thường không có mối liên quan gì đến website của bạn. Những backlinks mà bạn có được một cách nhanh chóng đó chắc chắn là do spam. Điều này sẽ ảnh hưởng nặng nề đến thứ hạng website sau này của bạn, không sớm thì muộn. Những người rao bán dịch vụ này thường tìm những doanh nghiệp trực tuyến đang mong muốn có được lượng traffic nhanh chóng hoặc là nhắm đến những đối tượng thiếu hiểu biết về xây dựng liên kết và SEO.

 

Qua tất cả điểm đen đã được đề cập ở trên còn tồn tại ở Fiverr, một câu hỏi được đặt ra là tại sao vẫn còn nhiều người cân nhắc sử dụng những dịch vụ mua bán trên Fiverr có liên quan đến SEO? Có phải là bởi vì một số dịch vụ ở đây vẫn được coi là hợp pháp không? Không hẳn như vậy, bạn sẽ không bao giờ mua được những nguồn backlinks chất lượng mà với số lượng nhiều chỉ trong thời gian ngắn như thế ở trên Fiverr. Nhưng bạn có thể tìm được một vài dịch vụ khác tiện ích hơn và có thể tiết kiệm được thời gian và tiền bạc.

 

Cẩn trọng với những TOP SELLERs

 

Khi bạn tìm kiếm các dịch vụ trên Fiverr, bạn thường gặp phải những người rao bán dịch vụ nào đó được gắn nhãn là TOP seller hay highly recommended. Đây là những người mà bạn nên tránh xa nhất. Họ dễ dàng qua mắt được hệ thống đánh giá của Fiverr. Rất nhiều những người được bình chọn là có chất lượng dịch vụ hàng đầu đã sử dụng những nguồn lực sẵn có riêng để tạo ra hàng tá các đánh giá tốt (positive reviews) để đẩy họ lên top.

 

Nếu bạn đang mong muốn tìm được một dịch vụ tốt và đảm bảo, hãy tỉnh táo và không ngoan khi đầu tư đồng tiền và thời gian của chính mình. Tránh xa những dịch vụ kém chất lượng như mua bán backlinks, followers để tránh những thiệt hại về lâu dài cho website của bạn dù chỉ với $5.

 

Vậy với những gì cần phải tránh đã được liệt kê ở trên, dịch vụ hợp pháp và chất lượng nào bạn có thể tìm thấy trên Fiverr?

 

Thiết kế đồ họa (Graphics)

 

 

Fiverr là nơi lý tưởng cho các dịch vụ sáng tạo ra những bức graphic đơn giản mà sống động. Nếu bạn muốn tạo một graphic hình một con vật để làm biểu trưng cho thương hiệu của mình, hãy tìm một nhà thiết kế đồ họa chuyên vẽ về tranh minh họa động vật và làm việc với họ để tạo ra những mẫu hình khác nhau mà bạn có thể sử dụng trong khắp website của mình. Cách này giúp bạn tạo ra được giá trị “độc” và để lại ấn tượng sâu sắc cho người đọc. Bạn có thể bắt gặp nhiều dịch vụ trên Fiverr rao bán những tác phẩm graphic hay biểu tượng đồ hoạ clip arts dạng như thế này…Lưu ý là bạn nên quan tâm cả đến vấn đề bản quyền cho mỗi tác phẩm graphic để đảm bảo sau này website bạn sẽ không vi phạm bất cứ lỗi gì liên quan đến bản quyền về hình ảnh.

 

Thiết kế bìa Ebook

 

Với Fiverr, bạn hoàn toàn có thể thuê một nhà thiết kế đồ họa tài năng để thiết kế bìa sách cho mình. Việc tự thiết kế bìa trong khi không thực sự hiểu biết về nó đôi khi không đem lại hiệu ứng tích cực, thậm chí còn làm hỏng bao công sức mà bạn đã tạo dựng. Tốt hơn hết hãy đầu tư để tránh rủi ro bằng cách nhờ đến những chuyên gia thiết kế, vì bìa là cánh cổng để người đọc quyết định có đi vào nội dung trong cuốn sách của bạn hay không. Tất cả những gì bạn cần làm là cung cấp cho họ tên của cuốn sách và những thông tin khác như tên tác giả, nhà xuất bản, …

 

Thiết kế logo

 

Một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp ở Mỹ sẽ lấy giá từ $50 cho đến vài nghìn đô la bao gồm cho phí dịch vụ từ tư vấn, thu thập dữ liệu cho đến kiểm tra thiết kế và kiểm tra từng khía cạnh của tác phẩm bao gồm cả không gian âm và phiên bản trắng đen. Tất nhiên, bạn sẽ không thể có được dịch vụ như thế này trên Fiverr. Cái bạn có chỉ là những mẫu logo kiểu dáng chuyên nghiệp chỉ với mức giá $5. Hãy lên ý tưởng một cách đơn giản và làm việc với một nhà thiết kế để cùng nhau cho ra đời một logo mang tính biểu tượng cao và hấp dẫn người nhìn.

 

Tranh minh họa (Post Illustration)

 

 

Tất nhiên mọi website đều nên có hình ảnh minh họa để thu hút độc giả, nhưng loại hình ảnh nào bạn nên chọn? Bạn có thể lựa những bức ảnh trừu tượng mơ hồ để minh họa cho cảm xúc đằng sau mỗi bài viết, hay bạn lại thích thú với những bức tranh hoạt hình miêu tả chân thực những gì bạn đang muốn nói đến. Cho dù ý tưởng là gì đi chăng nữa thì không hiếm những họa sĩ tài năng trên Fiverr sẵn sàng chấp thuận mọi yêu cầu được đặt ra để tạo nên những tác phẩm thú vị phù hợp với nội dung của bạn. Cũng giống như thiết kế graphic, bạn cũng cần lưu ý rằng bạn được giữ bản quyền cho mỗi tác phẩm đó cho mình. Nếu không, sẽ dẫn đến những rủi ro khó lường trước.

 

Lồng tiếng hoặc Phát thanh viên (Vocalists)

 

Trên Fiverr sở hữu số lượng các phát thanh viên (lồng tiếng) nhiều đến mức đáng ngạc nhiên. Họ sẵn sàng đọc bất kỳ văn bản nào bằng giọng nói của một phát thanh viên chuyên nghiệp. Bạn có thể thuê họ để tạo ra những đoạn dẫn lời nền, một giới thiệu mở đầu … Nếu bạn đã từng xem Cách thức Chế tạo (How It’s made) trên kênh Discovery, bạn có thể để ý là toàn bộ show đó hầu như chỉ có giọng của người lồng tiếng trong khi trên màn hình chỉ xuất hiện những thước phim nói về cách thức chế tạo một thứ đồ gì đó. Nếu bạn thực sự muốn tạo một video như vậy, Fiverr là nơi tuyệt vời để bạn tìm kiếm những dịch vụ tương tự. Mỗi một dịch vụ (gigs) sẽ đưa ra một đoạn video thu âm giọng nói có sẵn của họ có sẵn để giúp bạn lựa chọn tốt hơn.
 

Chuyển biên Video (Video Transcription)

 

Nếu bạn có một video và bạn muốn chuyển những thông tin bằng lời nói trong video thành những dòng chữ chạy song song bên dưới thì các dịch vụ trên Fiverr có thể giúp ích cho bạn. Hiện tại thì Youtube cũng đã có chức năng chèn transcription tự động nhưng hầu hết các dòng trans đó đều không chính xác, đôi khi còn gây khó chịu cho người đọc. Thay vì sử dụng nó, bạn hoàn toàn có thể thuê một người chuyên tạo nội dung để viết những dòng transcription đó cho bạn, với giá phù hợp mà độ chính xác lại cao. Mặc dù không được hoàn hảo 100% nhuưng chắc chắn đó chỉ là những lỗi nhỏ không đáng kể.

 

Nhập Dữ Liệu

 

Khi bạn điều hành một doanh nghiệp trực tuyến, bạn phải dành ra phần lớn thời gian để làm những công việc lặp đi lặp lại mà bạn hoàn toàn có thể thuê ngoài. Ngoài cách tuyển dụng thực tập viên và nhân viên đã được đào tạo bài bản, một số công việc bạn có thể thuê ở trên Fiverr. Nhập những dữ liệu cơ bản được coi là một dịch vụ ở trên Fiverr và bạn không cần phải đến những buổi phỏng vấn quá chi tiết cho công việc này. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn sẽ không đưa cho họ những dữ liệu ‘tuyệt mật’ liên quan đến công ty chỉ với $5.   

 

 

Có thể bạn nhận ra tất cả những dịch vụ tôi đã liệt kê ở trên không thực sự liên quan gì đến SEO kỹ thuật. Nhưng những dịch vụ này cũng góp phần vào thúc đẩy quá trình SEO tự nhiên để quảng bá cho thương hiệu website của bạn. Chỉ với $5 thôi, bạn có thể có được lợi nhuận ngoài sức mong đợi. Nhưng cũng với $5 này, nếu không đầu tư đúng chỗ nó có thể ám ảnh bạn trong một thời gian dài vì sự thiếu khôn ngoan vào việc mua những backlinks, những bài viết, followers kém chất lượng. Hãy để cho SEO thuần túy hoạt động một cách chuyên nghiệp, sử dụng những dịch vụ đơn giản có thể giúp cho website bạn để lại ấn tượng rất tốt trong mắt người sử dụng.

 

Ghi nguồn www.voc.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Link: Những dịch vụ SEO nào trên Fiverr thực sự hữu ích cho bạn?