Những chiến lược SEO địa phương đã chết sau khi Pigeon được cập nhật?

Thứ 4, ngày 01/10/2014, lúc 23:28 - Gửi bởi: admin - Lượt xem: 2765


(VOC.VN) - Thời gian trước đây Google đã đưa ra bản cập nhật Pigeon - đây là một bản cập nhật có tác động lớn nhất tại SEO địa phương trong một thời gian dài. Nó gần như loại bỏ hoàn toàn cơ hội để bạn được xếp hạng trên trang đầu tiên cho các từ khóa của bạn nếu Yelp và một số thư mục địa phương cũng đang nhắm mục tiêu vào chúng. Về cơ bản, nó khiến bạn phải tìm con đường khác để thay thế mà không cho phép bạn bỏ qua các từ khóa địa phương. Điều gì đã xảy ra sau khi Pigeon xuất hiện và làm thế nào bạn có thể thành công và tiến lên phía trước?

 

 

Tìm kiếm địa phương trên diện rộng không còn làm việc?

 

Một phần Pigeon tập trung vào bán kính xung quanh một doanh nghiệp và sẽ kích hoạt kết quả địa phương. Trong một số trường hợp, một người sử dụng điện thoại di động tìm kiếm một loại hình cụ thể của một doanh nghiệp có thể thấy doanh nghiệp của bạn. Nội địa hóa đã phần nào làm cho nó trở nên dễ dàng hơn, bạn có thể nhắm mục tiêu vào các thành phố nói chung chứ không phải là đường phố hay một quận huyện cụ thể nào đó.

 

Về cơ bản, khi bạn đang nói chuyện về lưu lượng truy cập địa phương, bạn chỉ muốn hiển thị các tìm kiếm ở địa phương như các góc phố và địa danh của địa phương thay vì các quận và khu vực ngoại thành. Việc nhắm mục tiêu tốt sẽ tận dụng lợi thế xu hướng mới ở địa phương nhỏ.

 

Xếp hạng từ khóa địa phương là ít có khả năng

 

 

Có một điều mà Pigeon đã làm là tập trung tổng quát hơn về các yếu tố SEO truyền thống trong khi không nhấn mạnh các từ khóa địa phương. Điều này có nghĩa là một trang web lớn với nhiều kinh nghiệm sẽ làm ảnh hưởng đến các nội dung và các liên kết sẽ có một bảng xếp hạng dễ dàng hơn trong khi một trang web nhỏ lại ít có cơ hội xếp hạng hơn. Điều này có nghĩa là những trang thư mục lớn như Yelp và Yellow Pages sẽ dễ dàng xếp hạng hơn và ngược lại các doanh nghiệp nhỏ sẽ khó khăn hơn để cạnh tranh với các kết quả địa phương. Điều đó không có nghĩa là không xảy ra, đặc biệt là trong một số lĩnh vực có rất ít đối thủ cạnh tranh nhưng nó phát triển khó khăn hơn đối với hầu hết các truy vấn.

 

Nhưng thật kỳ lạ, một số truy vấn về thực phẩm và giáo dục thực sự có một chút dễ dàng hơn. Chúng có cơ hội lớn được hiển thị trong kết quả địa phương chứ không phải là kết quả toàn cầu, điều này mang đến cho các doanh nghiệp nhỏ ở những khu vực đó có cơ hội xuất hiện trong các gói địa phương.

 

Bỏ qua Google+ là không khả thi

 

Google+ đã có sự gia tăng nhanh chóng  nhưng phần lớn thành công của nó là do bị ép buộc, nó được tích hợp với YouTube, Gmail và Authorship. Do đó, nhiều doanh nghiệp đã quyết định tập trung vào Facebook và đẩy Google+ sang một bên.

 

 

Cách tốt nhất để có mặt trong kết quả địa phương là phải có một tài khoản Google+ mạnh. Bạn không cần phải tích cực sử dụng nó để viết blog nhưng bạn cần phải sử dụng nó để giữ những thông tin chuẩn của bạn. Trong khi bạn đang sử dụng nó, bạn cũng có thể tận dụng với các trang web khác.

 

SEO địa phương là đặc biệt khó khăn

 

Tôi đã nói rằng những truy vấn trong các lĩnh vực như thực phẩm và giáo dục đã có sự gia tăng sau khi bản cập nhật Pigeon được đưa ra. Đối với một số ngành công nghiệp khác thì nó lại có sự sụt giảm mạnh. Kết quả địa phương là hữu ích nhất cho người dùng trên thiết bị di động. Điều này có nghĩa rằng các truy vấn trên thiết bị di động đã có tác động lớn đối với các truy vấn tại địa phương.

 

Lời khuyên để thành công với Pigeon

 

Pigeon không phải là xấu bởi một phần nào đó nó cũng thực sự mang lại lợi ích cho một số ngành công nghiệp. Điều đó nói rằng, nó không đòi hỏi phải có một sự thay đổi trong chiến lược đối với nhiều doanh nghiệp. Những gì bạn cần phải làm để nổi trội trong thế giới sau Pigeon này là gì?

 

 

- Yêu cầu và sử dụng các trang thư mục. Các thư mục chính bạn cần phải chú ý đến là Google+ và Yelp. Ngoài các thư mục, bạn cần phải chạy một tìm kiếm cho từ khóa của bạn, tên doanh nghiệp của bạn và ngành công nghiệp của bạn. Những tìm kiếm nên hiển thị nếu bạn hiển thị trong bất kỳ thư mục khác. Nếu bạn làm điều đó, hãy truy cập vào các trang này và xác định lựa chọn vị trí "yêu cầu profile này" cho doanh nghiệp của bạn. Yêu cầu và điền vào hồ sơ của bạn, điều hướng truy cập đến trang web của bạn và đảm bảo rằng thông tin địa chỉ của bạn được cập nhật.

 

- Không dừng lại việc sử dụng từ khóa địa phương. Nó có vẻ giống như một nguyên nhân bị mất nếu phần lớn các lưu lượng truy cập của bạn bị biến mất nhưng từ khóa địa phương vẫn còn quan trọng. Ngoài các từ khóa thông thường trong nước và địa phương, bạn cũng có thể đưa vào các từ khóa trong một khối các thành phố với nhau, khu vực ngoại thành hoặc một địa phương nào đó. Các tùy chọn này sẽ cung cấp và xác định bán kính để thông báo cho người dùng về sự hiện diện của bạn.

 

- Xây dựng backlinks địa phương. Nếu bạn chạy một số tìm kiếm cho từ khóa của bạn sau Pigeon, bạn có thể nhận thấy rằng một số kết quả hàng đầu đến từ các ấn phẩm địa phương. Nếu một tờ báo địa phương có một trang web, hãy khuyến khích tác giả của trang web đó tạo ra danh sách các ngành công nghiệp cụ thể. Một danh sách chứa 10 trang địa phương hàng đầu và doanh nghiệp của bạn cũng có mặt trong danh sách đó thì bạn sẽ nhận được backlinks mạnh nhất trong thế giới hậu Pigeon. Bạn không thể có khả năng được xếp hạng cao nhưng những người liên kết với bạn có thể làm cho bạn điều đó.

 

- Tập trung vào bảng xếp hạng. Tối ưu trang web của bạn để nhận được thêm một món tiền thưởng và bất kỳ hành động tối ưu nào của bạn cũng có khả năng giúp bạn xuất hiện trong kết quả gói địa phương. Kết hợp 2 vấn đề này trong kết quả địa phương và nó có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

 

- Hãy chắc chắn rằng thông tin địa chỉ địa phương của bạn là chính xác. Google đang đặt trọng tâm mạnh vào các thông tin vị trí chính xác cho các doanh nghiệp địa phương. Địa chỉ, số điện thoại và đánh dấu bản đồ đều rất quan trọng. Hãy đảm bảo rằng nếu bạn muốn nhắm mục tiêu vào một khu vực địa phương thì bạn phải sử dụng địa chỉ ở khu vực địa phương đó. Không sử dụng tên trụ sở công ty nếu doanh nghiệp bạn có những chuỗi công ty con bởi nó sẽ thay thế kết quả địa phương để hiển thị. Nếu có thể, hãy chắc chắn bạn có một mã vùng địa phương cho số điện thoại của bạn.

 

- Khuyến khích các đánh giá trên Yelp, Google+ và các thư mục khác. Đánh giá Google+ là rất quan trọng bởi chúng hiển thị trong cả 2 băng chuyền và kết quả gói địa phương. Đánh giá Yelp là rất quan trọng bởi Yelp hầu như luôn xếp hạng cao trong tìm kiếm cho từ khóa và thông tin doanh nghiệp. Xác định và khuyến khích các đánh giá trên các trang web là rất tốt.

 

Với tất cả những điều tôi đã đưa ra ở trên, bạn không được phép gặp sự cố khi khôi phục lại lưu lượng truy cập cũ hậu Pigeon. Thay đổi đáng chú ý nhất sẽ là nơi mà lưu lượng truy cập đó đến từ nơi đầu tiên.

 

Ghi nguồn www.voc.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Link: Những chiến lược SEO địa phương đã chết sau khi Pigeon được cập nhật?