Ngăn chặn JS và CSS có thể làm ảnh hưởng đến trang web của bạn?

Thứ 6, ngày 11/07/2014, lúc 4:22 - Gửi bởi: admin - Lượt xem: 3393


(VOC.VN) - Khi Panda 4.0 được tung ra, người ta nhận thấy có một sự thay đổi mạnh trong bảng xếp hạng của họ. Phần lớn họ nhận thấy rằng thứ hạng của họ đã bị giảm. Nhưng cũng có một số người nhận thấy lưu lượng truy cập của họ đã tăng lên đáng kể - nới lỏng hình phạt cho các doanh nghiệp nhỏ. Vẫn còn một số người khác nhận thấy một mối tương quan thú vị đó là khi họ thu thập dữ liệu JavaScript và chặn CSS và chúng có xu hướng bị phạt.

 

 

Tại sao việc ngăn chặn JS và CSS là xấu?

 

Trước tiên và quan trọng hơn cả, Google đã đưa ra câu trả lời, tuy nó không phải là rõ ràng và súc tích nhưng họ cũng đưa ra một vài cái nhìn sâu sắc về một số vấn đề. Về cơ bản, họ nói rằng không có hình phạt trực tiếp nào ngăn chặn trình điều khiển robots thu thập dữ liệu JavaScript hoặc CSS.

 

Điều đó nói rằng, việc xếp hạng trang web của bạn vẫn có thể bị giảm xuống khi bạn ngăn chặn các script vì một lý do nào đó hoàn toàn khác. Ví dụ như việc bố trí trang web hoặc thiết kế trang web. Nếu bạn đã làm việc với nó trong một thời gian dài và gặp khó khăn trong việc thiết kế responsive và thiết kế dựa trên điều khiển CSS, bạn sẽ gặp phải vấn đề khi bạn không cho phép Google ghi nhận CSS của bạn. Khi bạn làm điều đó, nó làm cho các trang web xuất hiện trên máy tính và trên di động là hoàn toàn giống nhau. Cả hai sẽ phải chuốc lấy hình phạt từ Google hoặc ít nhất nó sẽ làm tổn hại nhỏ đến trang web của bạn.

 

Một kịch bản khác được trích dẫn bởi các phản hồi từ phía Google là trường hợp các JSON (là cú pháp để lưu trữ và trao đổi thông tin văn bản ) phổ biến trên trang web của bạn với một số nội dung. Theo quan điểm của Google khi kịch bản đó bị chặn thì nó cũng có thể không tồn tại. Ngay cả khi người dùng thích nội dung trên trang web của bạn nhưng Google sẽ không thúc đẩy nó.

 

Google có thể đọc những gì?

 

Một cảm nhận chung cho rằng Google không thể phân tích JavaScript và các form kịch bản khác. Những lời khuyên SEO thường được đưa ra để tránh các kịch bản như vậy bởi chúng có thể không tồn tại trên trang web của bạn trong tâm trí của Google. Thậm chí còn tồi tệ hơn nếu bạn sử dụng JavaScript để che giấu nội dung spam là một kỹ thuật mũ đen và có thể trang web của bạn nhận được một hình phạt.

 

 

Trong thực tế, Google ngày càng phức tạp hơn. Nó cũng có hàng nghìn những con người đang làm việc, trong một số trường hợp nó cũng tìm kiếm theo cách thủ công để dạy cho các thuật toán biết làm thế nào để phản ứng lại với một số loại nội dung. Sự thật là trước đây Google không thể phân tích tốt cú pháp JS hay CSS. Chúng che giấu nội dung trên trang web của bạn. Tuy nhiên, hiện tại Google có thể phân tích cú pháp và đọc script chung. Các script bị thay đổi hoặc code hỏng phá vỡ việc thu thập web và đó có thể là căn cứ để giảm xếp hạng trang web của bạn.

 

Sự trùng hợp ngẫu nhiên của Panda

 

Google Panda luôn tập trung vào những nội dung sơ sài, vấn đề chất lượng nội dung và các vấn đề với việc sao chép nội dung. Nó là một thuật toán tập trung, không chú ý đến các loại vấn đề trên trang web. Nếu trình thu thập của Panda phát hiện ra các liên kết vi phạm, nó có thể báo cáo với Penguin nhưng bản thân Panda sẽ không phạt bạn.

 

Tuy nhiên, nó chỉ đúng so với trước đây, khi Panda là một con thú riêng biệt. Nhưng ngày nay, nó là một phần của thuật toán chính, nó sẽ cập nhật cùng với các bộ phận khác của tìm kiếm nói chung. Cập nhật Panda vẫn xảy ra nhưng chúng có thể bao gồm cả các bản cập nhật từ các thuật toán khác.

 

Đây được coi gần như là một hình phạt để ngăn chặn CSS và JS khi Panda 4.0 được đưa ra. Panda không quan tâm đến những vấn đề này trừ khi chúng ngăn chặn việc thu thập của nó. Tuy nhiên, Google luôn đưa ra những điều chỉnh kết quả trong quá trình thực hiện và trong quá trình điều chỉnh này rất có thể có một vài Webmaster sẽ phải chịu một hình phạt nhỏ từ việc làm này.

 

Cung cấp cho Google bức tranh toàn cảnh

 

Nếu bạn che giấu bất cứ điều gì trên trang web thì chắc chắn bạn sẽ nhận được hình phạt. Bạn hãy nói với Google rằng đừng phân tích cú pháp các kịch bản được coi là không quan trọng, nếu những kịch bản này không chứa quá nhiều quảng cáo, bình luận hay một vài ứng dụng nhỏ khác trong việc phân phối nội dung. Việc ngăn chặn CSS có thể che giấu thẻ H1 của bạn là màu da cam nhưng nó sẽ không che giấu việc bạn sử dụng thẻ H1 - đó là thông tin có liên quan đến Google.

 

Mặt khác, nếu Google phát hiện ra bạn đang che giấu một điều gì đó đằng sau một trang web thì chắc chắn bạn sẽ nhận được một hình phạt, họ sẽ tìm ra và họ sẽ đánh vào đúng nơi quan trọng nhất của bạn. Vì vậy, đó không phải là lý do chính đáng để ngăn chặn các script đang được phân tích.

 

 

Trong khi đó, có nhiều lý do chính đáng cho phép Google phân tích cú pháp các script của bạn. Ví dụ như CSS, Google không quan tâm đến màu sắc và tất cả kịch bản trong script đó trừ khi nó làm cản trở trải nghiệm người dùng theo một cách nào đó. Điều đó có nghĩa là việc che giấu CSS không làm ảnh hưởng đến bạn và khi hiển thị CSS cũng chẳng có tác dụng gì đối với việc tăng thứ hạng của bạn.

 

Nhưng JavaScript thì lại khác, đây là một ngôn ngữ mạnh và có thể làm nhiều thứ hơn cho trang web của bạn. Hiện tại CSS có nhiều thế mạnh trong việc thiết kế responsive . Về cơ bản, cả hai loại mã này - và bất kỳ loại mã khác có thể được sử dụng trong thiết kế web của bạn - là một phần của trang web của bạn. Bạn muốn hiển thị trang web của bạn cho Google thấy, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ hiển thị cho họ thấy tất cả mọi thứ. Bất cứ điều gì mà bạn che giấu, nó có thể được coi là nghi ngờ.

 

Google muốn có một bức tranh đầy đủ, do đó nó có thể phân tích trải nghiệm người dùng. Điều này bao gồm thiết kế responsive và tất cả mọi thứ khác. Nếu bạn đang làm tất cả mọi thứ, bạn hãy giới thiệu một bức tranh hoàn chỉnh để Google mang lại lợi ích cho trang web của bạn. Cuối cùng, bạn đang mang đến cho người dùng một trang web mạnh với điều hướng dễ dàng. Mặt khác, nếu bạn đang làm sai một điều gì đó thì sớm hay muộn Google cũng sẽ phát hiện ra. Phát hiện này có thể được thông qua việc phân tích các script của bạn hoặc nó có thể thông qua sự can thiệp của con người hoặc nó cũng có thể là theo một vài cách nào đó. Điều quan trọng là liệu bạn có đang làm giảm thứ hạng tìm kiếm của bạn hay không khi bạn ngăn chặn khả năng đọc script của Google.

 

Ghi nguồn www.voc.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Link: Ngăn chặn JS và CSS có thể làm ảnh hưởng đến trang web của bạn?