Mọi người nên hiểu gì về xây dựng liên kết?

Thứ 4, ngày 27/08/2014, lúc 3:51 - Gửi bởi: admin - Lượt xem: 2906


(VOC.VN) - Xây dựng liên kết là chết. Tôi đã nghe nó đến hàng trăm lần và tôi vẫn không tin đó là sự thật. Ngược lại, tôi nghĩ rằng xây dựng liên kết đang ngày càng trở nên có giá trị hơn.

 

Khi tôi gia nhập SEO Hacker, tôi đã bắt đầu xây dựng liên kết. Tôi đã làm không tốt và mắc phải rất nhiều sai lầm: đặt liên kết ở khắp mọi nơi, đặt anchor text sai. Nhưng tôi nhận thấy xây dựng liên kết là một phần thú vị của SEO. Vì vậy, tôi đã thử nó trên trang web của chính tôi và các đồng nghiệp của mình.

 

 

Chúng tôi đã không ngừng xây dựng các liên kết và luôn đưa ra hướng phát triển chiến lược mới. Các thuật toán thay đổi trong những năm qua nhưng có một điều chắc chắn là: xây dựng liên kết sẽ luôn luôn tồn tại trong mô hình SEO.

 

Bạn vẫn còn nghi ngờ về nó? Tôi sẽ liệt kê những điều bạn nên biết về xây dựng liên kết và tại sao xây dựng liên kết là một trong những chiết thuật SEO tốt nhất và tại sao bạn vẫn cần nó.

 

Xây dựng liên kết nghĩa là quan hệ

 

Để có các mối quan hệ chúng ta cần phải có kết nối, thẩm quyền, sự tín nhiệm và cũng chứng tỏ rằng bạn là một con người.

 

"Trên thực tế, liên kết hoàn toàn có thể làm được điều đó một khi bạn cư xử giống như một con người. Chúng là những sinh vật đặc biệt. Chúng muốn kết bạn. Bạn phải để cho mọi người kết bạn với bạn và lan truyền về nội dung của bạn". - Tad Chef – xây dựng liên kết của Tad Chef.

 

Mục tiêu của tôi là tạo ra các liên kết nhưng tôi cũng quan tâm đến giai đoạn trước khi xây dựng liên kết - mục tiêu cuối cùng là gia tăng các kết nối.

 

Xây dựng liên kết là khả năng hiển thị

 

Chúng ta đều biết điều này nhưng tôi chỉ nhắc lại để bạn nhớ. Chúng tôi xây dựng liên kết bởi chúng tôi muốn được nhìn thấy. Tuy nhiên, chúng ta thường quên rằng chúng ta phải hiển thị với công cụ tìm kiếm spider. Điều này khiến cho các kiểu xây dựng liên kết cũ không còn phù hợp nữa. Bây giờ chúng tôi quyết định đặt các liên kết đáng tin cậy trên trang web của chúng tôi, vì chúng tôi muốn đạt được sự tín nhiệm từ công cụ tìm kiếm.

 

Bây giờ, các liên kết không chỉ được đặt ở khắp mọi nơi mà Google và các công cụ tìm kiếm khác có thể nhìn rõ. Và bây giờ, nó đã được các độc giả nhìn thấy.

 

"Càng có nhiều liên kết thì khả năng hiển thị của bạn càng lớn, khi đó bạn càng có nhiều cơ hội hơn để bán hàng hoặc đẩy mạnh chuyển đổi truy cập của bạn" - Luana Spinetti, 14 lý do xây dựng liên kết thuộc về Marketing (không phải là SEO hay Google).

 

Xây dựng liên kết làm cho tất cả mọi thứ được kết nối

 

Các liên kết tạo nên một trang web. Nếu không có liên kết, bạn sẽ không thể di chuyển từ một webpage này đến một webpage khác hoặc di chuyển đến một trang web khác. Xây dựng liên kết có thể tạo ra những kết nối này.

 

Xây dựng liên kết liên quan đến nguồn tài nguyên

 

Nếu có một điều gì đó mà tôi muốn nói với độc giả của tôi thì nó sẽ được viết cho mọi người chứ không phải là viết cho công cụ tìm kiếm và khi xây dựng liên kết cũng tương tự như vậy.

 

Xây dựng liên kết là một cách để độc giả có nhiều sự lựa chọn hơn, đó là lý do tại sao qua nhiều năm, Google đã và đang khuyến khích mọi người đặt liên kết ở bên phải anchor text - nó không chỉ giúp cho việc thu thập của công cụ tìm kiếm được tốt hơn mà nó còn có ích cho việc đưa độc giả đến đúng nguồn và tốt hơn và nó cũng là dành cho bạn - để đạt được thêm sự tin cậy và lòng tin.

Đôi khi tôi rất muốn viết tất cả những ý tưởng của tôi để chia sẻ đến mọi người nhưng nó sẽ làm cho bài viết dài và trở nên nhàm chán. Đó là lý do chúng tôi xây dựng liên kết, vì vậy chúng tôi chỉ có thể hướng khán giả đến một blog mà nó cũng hỗ trợ các ý tưởng của chúng tôi. Xây dựng liên kết giúp chúng ta biết thêm thông tin mà độc giả sẽ cảm thấy không bị nhàm chán.

 

- Vậy bạn đã nhìn thấy những giá trị thực sự mà xây dựng liên kết mang lại?

- Có thể bây giờ bạn đã hình dung được tại sao nó không chết và tại sao nó sẽ không bao giờ chết?

 

Có thể nói cách xây dựng liên kết cũ đã không còn giá trị nhưng không thể nói là nó đã chết mà chỉ là đang hướng tới một cái gì đó tốt hơn.


Ghi nguồn www.voc.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Link: Mọi người nên hiểu gì về xây dựng liên kết?