Làm thế nào để SEO giữ chân khách hàng của mình?

Thứ 3, ngày 01/07/2014, lúc 0:59 - Gửi bởi: admin - Lượt xem: 3889


(VOC.VN) - Nếu bạn đang điều hành một công ty và muốn làm hài lòng khách hàng của bạn, bạn sẽ cần phải cung cấp cho họ sản phẩm chất lượng và dịch vụ khách hàng tuyệt vời. Rất khó để làm được điều đó trong một thời gian dài và làm hài lòng những khách hàng khó tính. Nếu bạn làm cho những khách hàng này hài lòng thì bạn sẽ được tận hưởng lợi nhuận cao và khả năng trở lại của họ cũng sẽ cao hơn. Đồng thời, họ sẽ giới thiệu dịch vụ của bạn cho những khách hàng tiềm năng khác.

 

 

Dưới đây là 6 cách để SEO giữ khách hàng của bạn:

 

1. Mô tả quá trình

 

Trước khi bạn làm việc với chủ sở hữu trang web, hãy giải thích toàn bộ quá trình này cho họ một cách chi tiết. Giả sử khách hàng của bạn không biết bất cứ điều gì về SEO và bạn sẽ không cần phải cố gắng giải thích cho họ những khái niệm đơn giản. Khi bạn giải thích quá trình này và hướng dẫn họ về SEO, họ sẽ hiểu lý do tại sao bạn vẫn tiếp tục những việc bạn đang làm. Khi bạn nói chuyện với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng về SEO của bạn và giải thích quá trình này với họ, bạn sẽ đưa cho họ một lý do để họ suy nghĩ và sử dụng dịch vụ của bạn trong tương lai.

 

Nếu không, khách hàng của bạn sẽ đi lạc hướng và bị nhầm lẫn, có thể họ sẽ đi đến đối thủ cạnh tranh với bạn hoặc tìm các phương pháp tiếp cận khác. Bạn hãy nhớ rằng, nếu khách hàng của bạn đang phải tiêu tốn rất nhiều tiền để xây dựng chiến lược SEO của họ, họ đang muốn bạn giải thích quá trình này và hỗ trợ họ trên đường đi. Hãy đối xử với khách hàng của bạn thật tốt và cố gắng không tỏ thái độ thất vọng bởi không phải lúc nào họ cũng hiểu rõ về SEO. Trên thực tế, nếu bạn giải thích quá trình này cho họ và kiềm chế những kỳ vọng của mình một chút thì bạn sẽ đạt được mục đích và giữ chân khách hàng của bạn trong một thời gian dài.

 

2. Cập nhật liên tục

 

Nếu khách hàng viết cho bạn một tấm séc khổng lồ, họ sẽ mong đợi một kết quả nhanh chóng. Bạn có thể dập tắt nỗi lo sợ của họ bằng cách cung cấp các bản cập nhật nhỏ mỗi tuần. Để bắt đầu, khi khách hàng của bạn đăng ký dịch vụ, bạn hãy làm việc với họ và yêu cầu họ về những từ khóa mà họ đang muốn xếp hạng cao.

 

Đưa ra một vài gợi ý và họ sẽ muốn nghe ý kiến của bạn. Sau đó, trước khi làm bất cứ điều gì, bạn hãy kiểm tra thứ hạng từ khóa ban đầu của trang web. Khi bạn biết vị trí mà khách hàng của bạn đang đứng, bạn sẽ biết làm thế nào để thực thi và chuyển hướng hành động. Trường hợp lý tưởng nhất, khi bạn cung cấp thông tin này, bạn sẽ gọi cho khách hàng của bạn và gửi cho họ một tập tin Excel với bảng xếp hạng đã được cập nhật.

 

Miễn là họ di chuyển đúng hướng, khách hàng của bạn sẽ thể hiện sự vui mừng khi họ bỏ ra một số tiền lớn để sử dụng dịch vụ của bạn. Trong khi cung cấp các kết quả đã được cập nhật, bạn hãy nói chuyện với họ về kế hoạch để cải thiện tình hình của họ và làm việc chăm chỉ để đưa trang web của họ lên top đầu trong kết quả tìm kiếm.

 

3. Không sử dụng kỹ thuật mũ đen

 

 

Với SEO bạn có thể phá vỡ các quy tắc trên trang nhất của Google. Bằng cách mua các liên kết, gửi spam và guest post ở tất cả mọi nơi, bạn có thể xem như trang web của bạn có thể tăng thứ hạng một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, về lâu dài bạn sẽ làm tổn hại đến danh tiếng trang web và khi bản cập nhật tiếp theo được tung ra thì vị trí trên bảng xếp hạng của bạn sẽ bị giảm mạnh.

 

Sau khi bảng xếp hạng trang web bị giảm, bạn và chủ sở hữu trang web sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn để khắc phục tình trạng này. Trong khi đó bạn có thể mất một hoặc hai khách hàng nhưng về lâu dài bạn sẽ tận hưởng mối quan hệ tốt hơn trong tương lai với khách hàng của bạn. Nếu khách hàng của bạn hiểu lý do tại sao bạn có cách tiếp cận chậm hơn thì bạn sẽ không cần phải giải thích tình hình hay lo lắng về việc chủ sở hữu trang web tức giận gọi cho bạn và hỏi lý do tại sao lại mất nhiều thời gian như vậy.

 

4. Điều chỉnh cuộc vận động

 

Với SEO, điều quan trọng là thay đổi khi bạn cần. Tại thời điểm nào người chủ sở hữu trang web nên tạm dừng việc cố gắng và ngồi lại để tận hưởng kết quả. Nếu bạn chạy một chiến dịch có thể thực hiện được với nhiều phương pháp như thông cáo báo chí, phương tiện truyền thông xã hội và guest post, bạn sẽ không cần phải lo lắng khi trang web của khách hàng sẽ duy trì thứ hạng ổn định khi bạn sử dụng một phương pháp tiếp cận đa chiều. Đôi khi bạn cũng cần phải thay đổi nó, cung cấp cho các chiến dịch mới thời gian để phát triển. Bạn đừng nên cam kết về thời gian để trang web của khách hàng sẽ đạt được thứ hạng này thứ hạng kia chỉ trong một thời gian ngắn, bởi khi đó bạn sẽ gồng mình lên để chạy đua với thời gian và khi đó sẽ không thu được kết quả như mong muốn do áp lực về thời gian.

 

5. Nhìn vào đối thủ cạnh tranh của bạn

 

Nếu bạn muốn tìm hiểu làm thế nào để tăng thứ hạng, bạn hãy nhìn vào đối thủ cạnh tranh của bạn. Thực hiện tìm kiếm Google và click vào bốn hoặc năm liên kết đầu. Khi kiểm tra các trang web, bạn hãy nhìn vào cách sử dụng và cấu trúc từ khóa của họ. Sau đó, hãy cố gắng tìm các liên kết của họ thông qua tìm kiếm Google. Khi bạn tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh, bạn có thể khám phá những cách thức mới để giúp chủ sở hữu trang web của bạn tăng thứ hạng lên và thậm chí còn vượt qua cả những trang web hàng đầu.

 

Trong khi đây là một nhiệm vụ tốn khá nhiều thời gian và sẽ liên quan đến hàng núi công việc, bạn có thể tìm thấy phương pháp mới sẽ cho phép bạn đánh bại các đối thủ cạnh tranh một cách dễ dàng. Phải hết sức thận trọng khi bạn không muốn ăn cắp ý tưởng hoặc nội dung. Thay vào đó, bạn hãy lấy ra những điều tốt và những điều xấu từ 5 trang web hàng đầu và bạn có thể xây dựng một kế hoạch cho khách hàng của bạn.

 

6. Luôn khuyến khích họ

 

 

Cuối cùng, việc bạn cần phải làm là khuyến khích các khách hàng của bạn. Để bắt đầu, bạn cần phải chạy những con số và cho họ thấy những lợi ích của việc sử dụng các dịch vụ SEO. Nói với họ rằng họ sẽ phải tiêu tốn rất nhiều tiền để chạy Google AdWords hoặc một chiến dịch quảng cáo khác. Khi so sánh chi phí bỏ ra cho quảng cáo với chi phí phải bỏ ra cho một công ty SEO, bạn có thể thuyết phục các chủ sở hữu trang web tiến hành ngay mà không cần phải lo lắng. Đồng thời, khuyến khích khách hàng của bạn xem qua các mục tiêu phân tích và kết quả hiện tại của họ.

 

Khi chủ sở hữu trang web kiểm tra điều này thường xuyên, họ sẽ ít quan tâm hoặc ít hối hận hơn khi họ có thể nhìn thấy trang web của họ phát triển mạnh. Về lâu dài, khi khách hàng của bạn xem trang web của họ và nhìn thấy chuyển đổi được tăng vọt, bạn sẽ không cần phải lo lắng về các cuộc gọi từ các chủ sở hữu khi họ lo lắng về thứ hạng của họ.

 

Khi bạn cung cấp dịch vụ SEO cho khách hàng của bạn, bạn cần phải hiểu quá trình và thông báo cho họ về quá trình làm việc và họ cần phải làm những gì để đi đến thành công. Sau đó, bạn hãy bắt đầu làm việc và làm mọi thứ để giúp đỡ chủ sở hữu trang web tìm thấy sự thành công trong thế giới SEO. Trong khi khó khăn chỉ bắt đầu, về lâu dài khách hàng của bạn sẽ yêu quý bạn khi trang web của họ được xuất hiện trên trang đầu tiên của Google. Cuối cùng, hãy cho khách hàng thấy làm thế nào để kiểm tra kết quả của họ. Khi làm điều này, hãy cung cấp cho họ kết quả tuyệt vời và doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển mạnh và thu hút được những khách hàng mới trong tương lai mà không cần phải có một sự nỗ lực lớn.

 

Ghi nguồn www.voc.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Link: Làm thế nào để SEO giữ chân khách hàng của mình?