Khái niệm SEO lỗi thời mà mọi người vẫn nghĩ là thực tế

Chủ Nhật, ngày 21/09/2014, lúc 17:18 - Gửi bởi: admin - Lượt xem: 2824


(VOC.VN) - Nguyên nhân của sự suy sụp của tất cả các nhà tiếp thị tìm kiếm đó là những thông tin cũ và không chính xác mà họ mang lại cho khách hàng. Bài viết này được lấy cảm hứng từ sự tương tác với các đồng nghiệp của khách hàng, những người không nghĩ đến SEO một cách thường xuyên. Bài viết này không nhằm mục đích hạ gục họ mà nó mang đến tất cả sự chú ý của mọi người rằng cần phải giáo dục thường xuyên và những khái niệm này cần phải ghi nhớ.

 

Khi nghiên cứu bài viết này, tôi nhận thấy có hàng nghìn các quan niệm sai lầm của SEO trên Internet và mọi người đang nói chuyện về chúng thường xuyên nhưng nhiều người có liên quan đến tiếp thị nội dung hoặc tiếp thị trực tuyến. Tôi không bao quát tất cả các quan niệm sai lầm nhưng đó là những khái niệm mà dường như bị mắc kẹt với ý tưởng SEO mà không thể thoát ra được. Sau đó, tôi sẽ cung cấp cho bạn các nguồn tài nguyên để đào tạo những người có quan niệm sai lầm và cung cấp các giải pháp thay thế.

 

1. Đặt văn bản ở phía sau một hình ảnh

 

Khách hàng đang gặp khó khăn với việc cân bằng doanh thu và nội dung trên trang. Có một hình ảnh lớn trên trang hiện nay và chúng tôi đề nghị chỉnh sửa trang để thêm nội dung về sản phẩm. Câu hỏi được yêu cầu nếu chúng ta có thể đưa nội dung vào sau một hình ảnh và giải quyết 2 vấn đề.

 

Khách hàng của tôi đã bước vào và trả lời các câu hỏi tuyệt vời nhưng nó làm ta nghĩ đến số lần tôi đã nhìn thấy các thuộc tính alt text và nội dung trong thẻ noscript không phù hợp với những gì trong Flash.

 

Nguồn tài nguyên bổ sung

 

Hướng dẫn để ẩn văn bản.

 

Giải pháp thay thế

 

Trong trường hợp này, chúng tôi đề nghị đặt văn bản dưới hình ảnh và giữ lại hình ảnh hiện tại để người dùng quay trở lại. Cân bằng thỏa mãi cả hai nhu cầu sử dụng và mục tiêu kinh doanh.

 

2. Làm theo những hành động của đối thủ cạnh tranh

 

Điều này không rõ ràng như văn bản ẩn nhưng đó lại là một cái gì đó mà các doanh nghiệp từ chối làm. Chúng ta đều có những đối thủ cạnh tranh, chúng ta muốn "đánh bại" họ và đôi khi nó khiến chúng ta phải làm những thứ hoàn toàn không được nghiên cứu và lập kế hoạch.

 

Amazon.com là đối thủ khó chịu nhất của tôi. Tôi không nhớ đã bao nhiêu lần tôi đã nghe những lý luận "nhưng Amazon có nó" từ các thương hiệu lớn mà các doanh nghiệp khác tìm đến. Amazon cũng giống như hầu hết các công ty lớn, nó tiến hành thử nghiệm nhiều thứ và đằng sau mỗi bài thử nghiệm đó luôn có một người đứng sau nó. Nếu bạn làm cho một doanh nghiệp lớn chắc chắn bạn sẽ hiểu những gì tôi đang nói.

 

Nguồn tài nguyên bổ sung

 

Dừng lại việc bắt chước đối thủ cạnh tranh của bạn bởi họ cũng không biết những gì họ đang làm có đúng hay không.

 

Giải pháp thay thế

 

Tất cả mọi người tìm kiếm những kết quả tốt nhất và mang đến khách hàng mới, giữ chân khách hàng hiện tại và làm cho các bên có liên quan khác vui vẻ. Cách bạn đánh bại đối thủ cạnh tranh là nghe ngóng các bên liên quan (khách hàng, đối tác, nhân viên, các nhà đầu tư) và đưa ra quyết định dựa trên thông tin phản hồi của họ cũng như những gì đang diễn ra trên thị trường.

 

3. Số lượng tuyệt đối của các liên kết bằng xếp hạng

 

Điều này đã được lật tẩy quá nhiều lần và nó làm tôi choáng váng. Điều đó không thay đổi khi có rất nhiều người nghĩ rằng tổng số liên kết (theo báo cáo của công cụ của bên thứ ba như  Moz, Majestic hoặc AHREFs) là yếu tố xếp hạng duy nhất. Bạn muốn làm tốt hơn trong SERPs? Vâng, chúng ta cần phải thuê một ai đó để xây dựng cho chúng ta một số liên kết. Tôi sẽ để lại một ảnh chụp ở đây (Tìm kiếm: "insurance") và sau đó chúng tôi sẽ nhận được các nguồn tài nguyên và giải pháp khi bạn phải đối mặt với vấn đề này.

 

 

Tài nguyên bổ sung

 

Các yếu tố xếp hạng tìm kiếm của Moz.

 

Giải pháp thay thế

 

Điều này thiên về một "giải pháp bổ sung", các liên kết và sự đề cập vẫn còn rất quan trọng nhưng như đã thấy ở trên, nó không phải là yếu tố xếp hạng duy nhất. Cách tốt nhất để giải thích các yếu tố xếp hạng khác như nội dung phù hợp với truy vấn, dữ liệu xã hội, truy vấn mới, địa phương, tin tức, cá nhân và tất cả mọi thứ khác mà có thể ảnh hưởng đến thứ hạng. Tập trung vào một chiến lược tiếp thị không chỉ mang đến các liên kết mà nó còn mang đến một số khách hàng mới thông qua các liên kết này và thu hút sự tham gia của khách hàng.

 

4. Mất lưu lượng truy cập có nghĩa là bạn đã bị phạt

 

Tiếp theo là tập trung vào vấn đề hình phạt. Nhiều người sợ bị phạt bởi đồng nghĩa với đó là bạn đang lo lắng về việc mất doanh thu.

 

Các phương tiện truyền thông có liên quan đến SEO khi có một hình phạt và đó là những gì mà hầu hết mọi người đều lắng nghe. Sau khi thảm họa xảy ra và doanh thu của bạn sẽ bị giảm đột ngột. Sau khi tìm hiểu, họ nhận thấy rằng lưu lượng truy cập trang web của họ bị giảm xuống. Và sau đó bạn nhận được một email từ một doanh nghiệp SEO và họ hứa với bạn rằng họ có thể giúp bạn thoát khỏi hình phạt.

 

Kết luận hợp lý duy nhất là hình phạt.Vấn đề là chúng ta sẽ không bao giờ biết nếu chúng ta nhận được một hình phạt, trừ khi chúng ta đi sâu vào phân tích tình hình.

 

Có rất nhiều điều có thể xảy ra bao gồm:

 

- Một nhà phát triển đã thêm một thẻ noindex đến một phần của trang web nghĩa là thêm nó vào một trang hoặc chúng không được phép index phần đó.

- Các trang web được thiết kế lại với những thay đổi URL có thể giảm lưu lượng truy cập đến nhiều trang web nếu chúng không được thực hiện một cách chính xác.

- Lưu lượng truy cập PPC bị dừng lại do một công ty thẻ hết hạn và không được cập nhật.

 

Tài nguyên bổ sung

 

Hướng dẫn các hình phạt SEO thường gặp và làm thế nào để khôi phục chúng.

 

Giải pháp thay thế

 

Thay vì phải trả tiền cho một doanh nghiệp nào đó thì bạn cần phải nhìn vào một phần của trang bị mất lưu lượng truy cập và nơi nó đến từ vài tháng qua. Bạn đã bị mất lưu lượng truy cập từ tìm kiếm tự nhiên, tìm kiếm trả tiền, lưu lượng truy cập giới thiệu hoặc truyền thông xã hội? Hãy cố gắng thu hẹp những gì đang xảy ra, nếu bạn chắc chắn đó là tìm kiếm tự nhiên thì bạn hãy nhìn vào và yêu cầu người phát triển nếu có bất cứ điều gì thay đổi liên quan đến trang web. Nếu không, bạn hãy vào Google Webmaster Tools để kiểm tra tin nhắn từ Google về một hình phạt. Nếu bạn chắc chắn đó là tìm kiếm tự nhiên và không có một thông báo nào thì đây là một thời điểm tốt để liên hệ với một tổ chức có uy tín.

 

5. Nội dung trùng lặp có thể bị phạt

 

Tôi đã tiến hành một cuộc thảo luận về chủ đề này từ một vài năm về trước tại Pubcon. Nhiều người đã không dành thời gian để hiểu nội dung trùng  lặp là gì và làm thế nào để khắc phục nó. Quan trọng hơn đó là một sự hiểu lầm rằng nội dung trùng lặp có thể mang đến một hình phạt.

 

Hầu hết các khách hàng đều cho rằng nội dung trùng lặp sẽ phải chịu cơn thịnh nộ từ các "vị thần tìm kiếm" và điều đó là không đúng sự thật. Nội dung trùng lặp là một trở ngại cho hiệu suất trang web nhưng rất có thể nó không phải là nguyên nhân gây ra sự sụt giảm lưu lượng truy cập và chắc chắn rằng đây không phải là một hình phạt từ các bộ máy tìm kiếm.

 

Tài nguyên bổ sung

 

Hướng dẫn của Google về nội dung trùng lặp.

 

Giải pháp thay thế

 

Đừng băn khoăn. Hãy dành thời gian để ghé thăm Webmaster Tools thường xuyên và kiểm tra thẻ tiêu đề và thẻ mô tả của bạn để có thể phát hiện ra những gì có thể gây ra nội dung trùng lặp hoặc vấn đề thu thập trang web. Bảo trì là giải pháp mang lại hiệu quả tốt nhất!

 

6. Kêu gọi việc đào tạo

 

 

Đôi khi chúng ta sống trong một bong bóng mà chúng ta nghĩ rằng mọi người biết tất cả mọi thứ về chúng ta và cung cấp tất cả các thông tin như mọi thứ ở trên. Nếu ai đó hỏi bạn làm thế nào để tạo ra một tuyên bố P&L (tuyên bố lỗ lãi), bạn có thể làm điều đó không? Có thể có hoặc có thể không. Bạn hãy dành thời gian để trả lời câu hòi cho dù đó là từ khách hàng hay đồng nghiệp của bạn. Bạn sẽ ngạc nhiêu nếu bạn dành nhiều thời gian hơn nữa để học hỏi từ những người khác.

 

Ghi nguồn www.voc.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Bài viết sử dụng nội dung và lược dịch từ Moz.

Link: Khái niệm SEO lỗi thời mọi người vẫn nghĩ nó là thực tế.