Còn cách an toàn nào hơn để xây dựng liên kết?

Thứ 3, ngày 26/08/2014, lúc 0:15 - Gửi bởi: admin - Lượt xem: 2070


(VOC.VN) - Gần đây chúng ta đã được nghe nói rất nhiều về cái chết của Guest blogging, kể từ khi Matt Cutts đã viết trên blog của mình và nói rằng Guest posts đã chết. Mặc dù vậy, nó đã gây ra một phản ứng mạnh, nhiều Webmaster đã tỏ ra lo lắng và sợ hãi, có một số người đã tìm kiếm các lựa chọn thay thế Guest post.

 

 

Chiến lược xây dựng liên kết trong những ngày này là gì và những gì bạn cần phải tránh?

 

Các chiến lược hoạt động

 

1. Guest posting. Vâng, guest posting là không chết. Bạn chỉ cần phải nhớ là tập trung vào giá trị với một liên kết đến trang web của bạn. Không tối ưu quá mức từ khóa anchor text ở đây và thậm chí không nhồi nhét 3-4 liên kết đến các trang trên trang web của bạn trừ khi bạn cung cấp cho nó những giá trị mang đến những thông tin có giá trị cho người dùng. Như bạn đã thấy,  guest posting không thể phân biệt được ai là người thường xuyên đóng góp vào một blog, trừ khi bài viết của bạn như một guest post. Miễn là bạn đang cung cấp giá trị và quan điểm của bạn phù hợp với các trang web lưu trữ, tuyệt đối không có vấn đề.

 

2. Các liên kết xã hội. Chắc chắn, các liên kết xã hội thường được nofollow nhưng điều đó không có nghĩa là chúng không có giá trị. Xét cho cùng, chúng mang đến rất nhiều lưu lượng truy cập đến trang web của bạn và sau đó lưu lượng truy cập có thể thực hiện các hành động để tiếp tục tăng thứ hạng tìm kiếm của bạn. Bạn nên giữ một sự hiện diện (ở mức tối thiểu) trên Facebook, Google+ và Twitter. Bạn cũng có thể sử dụng Instagram nếu bạn có thể hỗ trợ nó. Ngoài ra, bạn cũng có thể nghiên cứu thêm các mạng xã hội đặc biệt khác để duy trì sự lan truyền giữa các đối tượng của bạn.

 

 

3. Các liên kết được biên tập - đặc biệt là địa phương. Nếu bạn là một doanh nghiệp địa phương, gần như không có liên kết nào tốt hơn so với các hãng tin tức địa phương hoặc các ẩn phẩm của doanh nghiệp bạn trong một liên kết với một spin tích cực. Pigeon đảm bảo rằng các trang web dược biên tập sẽ xuất hiện cao trong các kết quả tìm kiếm và nếu bạn được hiển thị trong danh sách của họ thì trang web của bạn sẽ được tăng thứ hạng đáng kể. Các doanh nghiệp trực tuyến và các blog có thể được hưởng lợi từ các ấn phẩm trong ngành công nghiệp có liên quan, đặc biệt là các trang web có độ uy tín.

 

4. Các liên kết tự nhiên. Các liên kết bạn kiếm được chứ không phải là các liên kết bạn có được từ những chương trình xây dựng liên kết, các liên kết này là vô cùng có giá trị. Gần như chẳng có cái gì tốt hơn so với một liên kết đến từ một trang web dựa vào chủ sở hữu của trang web đó thực sự thích nội dung của bạn và khuyến khích người đọc nó. Chỉ có một cái gì đó có giá trị khiến người ta cần phải đọc nó. Tất nhiên, một số liên kết tự nhiên sẽ tốt hơn so với liên kết không tự nhiên, và một số có thể đến từ các tên miền mà bạn chối bỏ nhưng nó phụ thuộc hoàn toàn vào quyết định của bạn.

 

5. Các cuộc phỏng vấn. Một cuộc phỏng vấn đem lại lợi ích chung cho cả người phỏng vấn và người được phỏng vấn. Khi phỏng vấn, bạn có thể tăng tải nội dung có giá trị trên trang web của bạn và có một liên kết trỏ đến nội dung cuộc phỏng vấn đó. Là một người được phỏng vấn, bạn sẽ có cơ hội được tiếp xúc rộng rãi hơn, cũng như có một động lực để thúc đẩy sự uy tín của bạn. Sau cùng, nếu ai đó đang hỏi ý kiến của bạn, điều đó chứng tỏ rằng bạn là một người có uy tín.

 

6. Inforgraphics. Việc mô tả thông tin dưới dạng đồ họa là rất hấp dẫn và infographics là cách tốt nhất để có thể dễ dàng lan truyền những thông tin đó. Bạn chỉ cần có một mô tả ngắn gọn nhất nhưng cần phải đảm bảo rằng sẽ có một liên kết được gắn vào nó. Bạn không muốn mọi người gửi lại những mô tả nội dung trùng lặp với việc tối ưu quá mức anchor text cho phép. Thay vào đó, nếu bạn muốn mọi người liên kết đến trang web của bạn một cách tự nhiên bằng cách sử dụng hình ảnh như một anchor hoặc với mô tả của trang web như hình bên dưới.

 

7. Đề cập đến thương hiệu. Mới đây, Google đã đưa ra bằng sáng chế của mình, nhờ đó mà họ có thể nhận biết được ngữ cảnh đang đề cập đến một thương hiệu và sửa dụng điều đó để cung cấp các tìm kiếm liên quan, nó giống như là một loại liên kết ẩn. Trong khi không có dấu hiệu nào nói rằng họ đang thực hiện một hệ thống như vậy, nó có thể xuất hiện trong vài năm tới và nó không thể ảnh hưởng đến việc xây dựng danh tiếng lớn hơn.

 

Phá vỡ các phương pháp

 

 

1. Mua các liên kết. Bất kỳ liên kết nào mà bạn phải trả tiền để có được nó, điều đó có nghĩa là bạn đang phá vỡ nguyên tắc của Google về các liên kết tự nhiên. Đương nhiên, Google có thể không nhận ra rằng bạn đã mua các liên kết và nó có thể cung cấp cho bạn những giá trị nhỏ trong chốc lát nhưng nếu bị họ bắt được bạn sẽ phải gánh chịu những hậu quả về sau. Điều này đặc biệt nguy hiểm nếu bạn dựa vào các liên kết trả tiền - các liên kết này chiếm phần lớn hồ sơ backlink của bạn. Google muốn SEO có giá trị, vì vậy việc cố gắng sử dụng tiền cho lợi ích tìm kiếm - ngoài việc trả tiền quảng cáo - đây là một cách chắc chắn để băng qua đường một cách an toàn.

 

2. Liên kết spam. Nó đã chết cách đây khá lâu. Việc tự động đăng tải các bình luận spam với các liên kết đến trang web của bạn có ảnh hưởng như thế nào? Đó là những liên kết mờ ám trong những ngày này. Trừ khi ạn đang rao bán loại thuốc Viagra lậu, không được để bất cứ robot nào đến gần quá trình xây dựng liên kết của bạn. Tự động hóa là một kẻ giết người.

 

3. Các liên kết trao đổi. Hai trang web cùng tôn trọng nhau và luôn tham khảo nhau ý kiến của nhau là một điều rất tuyệt vời. Nếu hai trang web không thật sự có quá nhiều việc phải làm với nhau thì chắc chắn một trong hai sẽ bị ảnh hưởng. Các liên kết trao đổi - nếu chiếm phần lớn sẽ gây hại nhiều hơn là có lợi. Bạn đừng sợ khi một liên kết nào đó liên kết với bạn, nếu nó là tự nhiên và có giá trị, chỉ cần không có bất cứ một đề nghị nào yêu cầu gửi một số liên kế qua email nếu bạn chỉ liên kết đến trang chất lượng không quá cao.

 

4. Thông cáo báo chí. Vấn đề với thông cáo báo chí là có hai phần. Đầu tiên đó là vấn đề về nội dung trùng lặp. Nếu bạn viết một bài thông cáo báo chí hấp dẫn và gửi đến 100 các cơ quan báo chí và một nửa trong số đó xuất bản nó - đây là vấn đề về nội dung trùng lặp không cần thiết. Vấn đề thứ hai là việc tối ưu quá mức và trùng lặp các liên kết anchor. Một dấu hiệu nhận biết hồ sơ liên kết không tự nhiên là có quá nhiều liên kết cùng sử dụng một anchor text. Bạn có thể cắt bỏ cả hai bằng cách loại bỏ hoàn toàn thông cáo báo chí hoặc giới hạn nó chỉ liên kết đến các trang web phù hợp với nội dung thông cáo báo chí của bạn.

 

5. Các liên kết bánh xe và liên kết kim tự tháp. Khái niệm đằng sau link wheel hoặc link pyramid cũng giống như làm rượu táo từ crabapples. Bạn bắt đầu với những trái cây bị hỏng. Sau đó bạn bóp và lọc thành bột, sau đó bạn lấy nước trái cây để hòa với bột để thành rượu táo - mỗi bước làm sẽ tạo ra một sản phẩm tinh khiết hơn. Cuối cùng, bạn đưa chúng vào tiêu thụ. Vấn đề với phương pháp này là họ tin tưởng tất cả các trang web, thậm chí cả những trang web chất lượng thấp có một khối lượng nhỏ các link juice hợp lệ được lọc và khuếch đại cho đến khi nó trở thành nơi tham khảo chất lượng liên kết đến trang web chính của bạn. Thật đáng tiếc, rượu táo, táo thối có thể làm tổn hại đến danh tiếng của bạn, điều đó tương đương với việc khi Google phát hiện ra các trang web được gắn lá cờ spam thì toàn bộ nền tảng phía sau đó đều bị sụp đổ.

 

6. Gửi thư mục - Directory submissions. Việc submit các thư mục để nhắm đến mục tiêu nào đó là một chiến thuật xây dựng liên kết hoàn toàn tốt đẹp. Nếu bạn submit hàng chục hoặc hàng trăm nội dung chất lượng thấp thì nó sẽ không giúp ích gì cho bạn nhưng nếu bạn đặt liên kết của bạn vào một trang web không có hoặc có ít link juice thì đây là một chương trình liên kết cũ và nó chẳng có tác dụng gì cho trang web của bạn.

 

Tóm lại

 

Xây dựng liên kết không chết, thậm chí nó không hề khó khăn như bạn nghĩ. Bạn chỉ cần cẩn thận hơn về cách đặt liên kết và nơi đặt liên kết. Đừng mua các liên kết, đừng bán các liên kết, điều mà bạn cần phải làm là kiếm được các liên kết một cách hợp pháp.


Ghi nguồn www.voc.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Link: Còn cách an toàn nào hơn để xây dựng liên kết?