7 phương pháp đem lại hiệu quả cao trong quá trình xây dựng liên kết

Thứ 5, ngày 31/07/2014, lúc 15:14 - Gửi bởi: admin - Lượt xem: 2078


(VOC.VN) - Đôi khi để đem lại hiệu quả cao trong quá trình SEO, bạn nên nhìn lại tiến độ làm việc của mình ở hiện tại và suy nghĩ về những gì bạn sẽ phải làm một cách khác biệt và độc đáo hơn trong quãng thời gian tiếp theo. Xem xét việc lên kế hoạch cho một chiến dịch xây dựng liên kết lâu dài cũng là một phần trong công việc. Ngay cả khi bạn mới bắt đầu chưa lâu thì cũng nên thay đổi kế hoạch và chiến lược để giữ cho quá trình SEO luôn tươi mới và cập nhật nhất.

 

Khi xem xét đến vấn đề gì về việc điều chỉnh chiến lược xây dựng liên kết (hoặc chiến lược marketing nào đó bất kỳ), thì quan niệm sai lầm nhất đó là bạn nghĩ bạn phải thực hiện những thay đổi mang tầm cỡ lớn chỉ để mang lại những ảnh hưởng nhỏ cho website. Nhưng trên thực tế thì những thay đổi nhỏ nhất, những thay đổi mà các khách hàng và CMO của bạn cũng không thể nhìn thấy, đôi khi lại mang lại sự khác biệt hoàn toàn.

 

 

Dưới đây là những thay đổi nhỏ trong chiến lược xây dựng liên kết mà tôi muốn chia sẻ với các bạn:

 

1. Kiểm tra những bài viết được xem nhiều nhất (Popular Posts)

 

Bạn thỉnh thoảng nên chú ý đến những bài viết được đăng lên khoảng vài tháng trước và đánh dấu vào những bài được nhiều lượt xem và có nhiều liên kết trỏ về nhất. Sau đó, đảm bảo rằng các sản phẩm hoặc dịch vụ có liên quan mà bạn muốn quảng bá thêm sẽ được liên kết với trang đó. Độ uy tín từ các trang bài viết chất lượng có lượng người xem cao chắc chắn sẽ ảnh hưởng tích cực đến các đường link được đặt ngay trên trang đó.

 

Bonus: Đây cũng là cách hay để xây dựng độ tin cậy trong mắt khách hàng cho các trang sản phẩm thương mại điện tử.

 

2. Cập nhật các bài viết cũ

 

Tương tự như vậy, lần lượt xem qua nơi lưu trữ bài viết và tiến hành cập nhật các bài viết tốt và đem lại nhiều liên kết cho bạn từ nhiều năm trước. Sau đó, kiểm tra lại tất cả các backlinks từ bài viết này và cho họ biết bạn đã thay đổi một chút nội dung trong đó. Vì nếu họ liên kết một lần rồi thì có khả năng họ sẽ liên kết thêm lần nữa.

 

3. Nói chuyện với đội ngũ bán hàng (nếu bạn đang hoạt động kinh doanh)

 

Trong hầu hết các trường hợp, đội ngũ bán hàng chính là những người tiếp cận với khách hàng. Họ hiểu rõ điểm yếu và nhu cầu của khách, họ hiểu rõ những khó khăn mà họ và công ty sẽ phải đối mặt và cả cách mà họ nghe về bạn. Đội ngũ bán hàng có thể sẽ cung cấp những cái nhìn sâu sắc và nghiêm túc về những nội dung mà bạn cần tạo ra, họ sẽ định hướng cho bạn những nội dung và thông tin nào sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía độc giả và cả người mà bạn sẽ chọn làm đối tác.

 

4. Chú ý tới các phương tiện truyền thông

 

Ý tôi ở đây không muốn nói đến việc giàn dựng một sự kiện để thu hút cánh nhà báo; nếu bạn đã làm tốt chiến dịch quảng bá thương hiệu gần đây thì chắc chắn họ sẽ liên lạc để tìm hiểu thêm về sự thành công đó. Các tờ báo trên mạng thường ‘khát’ bài viết và luôn bị thu hút bởi những câu chuyện thành công của các công ty trong nước.


Bạn cũng nên tận dụng các phương tiện thông tin trực tuyến. Nó thậm chí còn mang lại nhiều lợi ích hơn nữa.

 

5. Tập trung vào Traffic

 

Các liên kết mang lại rất nhiều lưu lượng khách truy cập cho bạn là những liên kết chứa đựng nhiều giá trị nhất mà bạn có. Đó cũng là thứ mà các công cụ tìm kiếm đang thu thập để đánh giá.  

 

6. Cập nhật Liên kết nội bộ

 

Nếu có phần nào trong thanh Navigation của bạn đã thay đổi, thì bạn cần cập nhật lại hệ thống liên kết nội bộ của website. Kiểm tra xem liệu những bài viết quan trọng nhất đang nằm trong top truy cập có đang chứa nội dung liên quan đến liên kết nội bộ hay không. Liệu một người dùng ở Trang A có tìm được thông tin hữu ích và liên quan ở Trang B hay không? Và nếu có ai đó đang đọc ở Trang A, liệu họ muốn đọc thêm ở Trang B?

 

7. Điều tra hoạt động của đối thủ

 

Việc nghiên cứu tính cạnh tranh là điều cũng khá quan trọng và phổ biến, nhưng sau lần điều tra đầu tiên, bạn cũng nên tiếp tục theo dõi sau đó chứ không nên dừng lại. Cũng giống như bạn, họ sẽ không tham gia vào bất cứ liên kết nào trong hệ thống của bạn để phòng trừ hậu quả. Điều này có nghĩa là họ đang liên kết đến nhiều nguồn mới, đây cũng là cơ hội mở ra giúp bạn tạo dựng được nhiều liên kết đa dạng hơn.

 

Trên đây là những phương pháp để giúp bạn điều chỉnh lại chiến lược xây dựng liên kết của chính mình. Những cách thức này có thể sẽ thay đổi trong tương lai nhưng nó sẽ giúp bạn ‘nâng cấp’ được hệ thống website của mình và giữ cho chiến lược luôn được cập nhật một cách thường xuyên nhất. Hy vọng 7 thay đổi tuy nhỏ này sẽ mang lại hiệu quả cao cho quá trình xây dựng liên kết của bạn.

 

Ghi nguồn www.voc.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Link: 7 phương pháp đem lại hiệu quả cao trong quá trình xây dựng liên kết.