6 cách để tận dụng PPC cho chiến dịch SEO của bạn

Thứ 4, ngày 23/07/2014, lúc 23:15 - Gửi bởi: admin - Lượt xem: 2771


(VOC.VN) - Thoạt nhìn nó có vẻ như là bạn đang trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột quảng cáo và SEO là vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng PPC để tạo ra lưu lượng truy cập một cách nhanh chóng và tận dụng lưu lượng với các kỹ thuật SEO để giữ những người xung quanh và tiếp tục phát triển. Dưới đây là 6 cách thú vị về PPC và SEO.

 

 

1. PPC và nghiên cứu từ khóa

 

Một cái gai đối với các webmaster trong những năm vừa qua đó là Google hạn chế việc nghiên cứu từ khóa. Google đã mã hóa dữ liệu từ khóa để làm cho nó phức tạp hơn khi thực hiện nghiên cứu từ khóa thông qua công cụ Webmaster Tools. Điều này nhằm mục đích ép buộc các webmaster tập trung vào nội dung chất lượng và không tối ưu tìm kiếm. Tiếc là nó đã làm cho các webmaster và các nhà tiếp thị phải đối mặt với những khó khăn để nhắm mục tiêu từ khóa có hiệu quả.

 

Một chiến dịch SEO hiệu quả có thể mất vài tháng hoặc nhiều năm để tạo ra một trang web chất lượng để có thể xếp hạng cho các từ khóa mục tiêu của họ. Nếu các từ khóa được tạo ra có sự cạnh tranh cao hoặc ngược lại, nó tạo ra lưu lượng truy cập thấp thì chiến dịch SEO đó trở nên lãng phí tiền bạc.

 

PPC là một cách tuyệt vời để kiểm tra các từ khóa. Bạn hãy lập ra một danh sách các từ khóa mục tiêu có thể và chạy chiến dịch PPC với kinh phí thấp. Sau đó bạn có thể tính số lượng truy cập, tỷ lệ chuyển đổi và mức độ tham gia của các lưu lượng truy cập đến từ mỗi quảng cáo nhắm mục tiêu vào các từ khóa. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng tốt về cách tạo ra các từ khóa được coi là trọng tâm của chiến dịch SEO. Bằng cách này bạn có thể loại bỏ các từ khóa có hiệu suất thấp và phát hiện ra những từ khóa tiềm năng mà có thể bạn không nhận thấy được ngay lập tức.

 

2. PPC như là một thước đo hiệu quả của thương hiệu

 

Một bộ phận lớn của mô hình SEO hiện đại đươc gắn liền với vấn đề về thương hiệu. Bạn cần phải tạo ra một thương hiệu và sử dụng thương hiệu để tạo dựng một danh tiếng đáng tin cậy. Đó là một phần lý do tại sao phương tiện truyền thông xã hội là rất phổ biến, nó giúp bạn tạo ra bộ mặt cho công ty của bạn và người dùng có thể xem và tương tác với nó. Quan trong hơn cả là nó mang lại cho họ một cái gì đó để tin tưởng hơn ngoài một logo và một trang web khô khan.

 

 

Xây dựng thương hiệu là một quá trình lâu dài và khó khăn đó là sự cạnh tranh của các thương hiệu. Thật khó để có thể thành công ngay lập tức và cũng thật khó để có thể nhìn nhận một tương lai và chọn được một cái tên thương hiệu có sức hấp dẫn ngay lập tức. Với tất cả các vấn đề này, thật khó mà biết được thương hiệu của bạn có thành công hay không.

 

Rất may là bạn có thể kiểm tra khả năng tiếp cận của một thương hiệu với một chiến dịch PPC. Hãy nghĩ ra một từ khóa tốt và chạy hai quảng cáo đồng thời với các thông số tương tự. Nhắm mục tiêu vào cùng một nhóm và sử dụng bản sao mang nhãn hiệu của từ khóa đó.

 

Nếu thương hiệu của bạn thành công, bạn sẽ nhận được khá nhiều lượng truy cập vào các từ khóa thương hiệu hoặc thậm chí nhiều hơn so với phiên bản không có thương hiệu. Nếu từ khóa thương hiệu của bạn không hoạt động tốt, có hai vấn đề tiềm năng mà bạn cần phải xem xét. Hoặc là thương hiệu mà bạn xây dựng không làm việc hoặc là từ khóa của bạn mang tính cạnh tranh cao.

 

3. PPC đối với trải nghiệm người dùng

 

Đến một lúc nào đó trang web phải được thiết kế lại. Đôi khi đó là do một thương hiệu riêng hoặc đôi khi nó chỉ là công việc kinh doanh của bạn phát triển quá lớn mà trang web hiện tại của bạn không thể xử lý được. Cho dù lý do nào đi chăng nữa thì các trang web mới cần được thử nghiệm để tối ưu cho trải nghiệm người dùng.

 

PPC có thể giúp bạn rất nhiều trong vấn đề tối ưu trải nghiệm người dùng. Thực chất những gì bạn sẽ làm là tạo ra hai trang tương tự với điều hướng khác nhau với các biến số khác có thể kiểm soát được. Mặt khác thiết lập hai chiến dịch PPC khác nhau và chọn ra một trang đích. Chạy các chiến dịch trong một vài tuần và phân tích cách chuyển đổi của người dùng.

 

Trong tình huống này, PPC được sử dụng để đảm bảo lưu lượng truy cập cho cả hai trang. Bạn có thể sử dụng tất cả mọi thứ từ Google Analytics để theo dõi một cú nhấp chuột đến việc giám sát những hành động của người dùng trên những trang đó. Tiếp tục lặp và kiểm tra cho đến khi bạn đã phát triển các thiết kế tốt nhất có thể và sau đó thực hiện nó trên toàn trang web.

 

4. PPC đối với việc đầu tư lượng truy cập

 

Một điều khá thú vị về PPC đó là nó không phải là tổn thất toàn bộ khi cuộc vận động chấm dứt. Để theo kịp mức độ lưu lượng truy cập bạn nhận được từ một chiến dịch PPC  bạn cần phải giữ cho chiến dịch đó tiến triển tốt với đầu tư liên tục. Tuy nhiên, khi bạn dừng thì lưu lượng truy cập của bạn không tụt lại ngay lập tức cho đến khi bạn bắt đầu một chiến dịch.

 

 

Những người bị cuốn hút với PPC chỉ có thể là con người, họ không phải là robots hoặc được lập trình để quên trang web của bạn ngay lập tức khi bạn ngừng trả tiền cho dịch vụ của họ. PPC không mang lại hiệu quả lâu dài như SEO. Tuy nhiên, nó vẫn còn một chút hiệu quả. PPC giúp bạn tìm ra những khách hàng mục tiêu của bạn và sẽ tiếp tục ngay cả khi bạn ngừng chạy quảng cáo. Chúng sẽ chuyển đổi từ những người dùng trả tiền đến tìm kiếm tự nhiên.

 

Đây là một phần lý do tạo sao bạn không muốn mất quá nhiều thời gian để đầu tư vào một chiến dịch PPC nhỏ. Khi bạn thay đổi các thông số thì đồng nghĩa với việc bạn đang thay đối các đối tượng. Mỗi đối tượng khác nhau sẽ mang đến những chuyển đổi khác nhau. Khi bạn đang gắn bó với một vài chiến dịch nhỏ và không chịu thay đổi chúng, bạn sẽ phải bị bão hòa và sau đó nó sẽ giảm dần.

 

5. PPC để cân đối chi phí

 

Chi phí để đầu tư cho mỗi chiến dịch PPC là bằng phẳng. Khi bạn bắt đầu, chi phí cho mỗi chiến dịch là cố định. Một tháng sau đó, chi phí cho mỗi chiến dịch là như nhau. Lợi nhuận của bạn chỉ giảm khi bạn gắn bó với một chiến dịch mà không thay đổi văn bản quảng cáo trong một thời gian dài, có thể là một tháng hoặc lâu hơn.

 

Trong khi đó, chi phí cho mỗi chiến dịch SEO là khác nhau. Điều này phần lớn là do các chi phí của mỗi chiến dịch SEO được tập trung vào việc nghiên cứu và phát triển. Việc thực hiện là rất dễ dàng, miễn là nó không liên quan nhiều đến việc thiết kế lại trang web và split testing (kiểm tra phân tách). Với mỗi chiến dịch SEO hiệu quả sẽ mang lại số lượng khách truy cập tiềm năng tăng.

 

PPC cho phép bạn đầu tư thêm vào mỗi chiến dịch khi bạn bắt đầu chạy chiến dịch. Bạn có thể sử dụng phương pháp này để cố định và có thể dự đoán khách hàng tiềm năng. Điều này giúp bạn nhận được nhiều lượng truy cập hơn và chuyển đổi cao hơn. Chi phí của bạn vẫn sẽ giảm theo thời gian trừ khi bạn đầu tư một lượng PPC tăng dần và lưu lượng truy cập của bạn nói chung sẽ tăng lên.

 

6. PPC như một thuận toán cập nhật được bảo đảm

 

SEO phụ thuộc nhiều vào sự ổn định trong thế giới tìm kiếm. Tiếc là để có được sự ổn định là tương đối khó. Mỗi bản cập nhật Panda, và với mỗi thay đổi của Penguin và những tinh chỉnh của các thuật toán làm thay đổi lưu lượng truy cập của bạn. Thậm chí nếu nó không ảnh hưởng trực tiếp đến trang web của bạn thì nó cũng sẽ ảnh hưởng đến các trang web khác trong ngành công nghiệp của bạn hoặc ảnh hưởng đến cách người dùng sử dụng trình duyệt web.

 

Phần lớn PPC là độc lập với các thuật toán. Nếu bản cập nhật Panda được tung ra giữa chừng khi chiến dịch của bạn đang chạy thì nó cũng không quan trọng, bạn vẫn sẽ phải trả chi phí tương tự cho mỗi lần nhấp chuột. Bằng cách này, PPC có thể được coi như một lá chắn nếu trang web của bạn rơi vào một cuộc khủng hoảng do một bản cập nhật thuật toán nào đó. Bạn có thể sử dụng PPC để cân bằng nó và duy trì ít nhất một cấp độ lợi nhuận cơ bản trong khi bạn đang sửa chữa các vấn đề, chuyển trọng tâm SEO và tăng trưởng trở lại.

 

Ghi nguồn www.voc.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Link: 6 cách để tận dụng PPC cho chiến dịch SEO của bạn.