5 chiến lược cần phải làm trong chiến dịch xây dựng liên kết mũ trắng

Thứ 3, ngày 29/07/2014, lúc 1:48 - Gửi bởi: admin - Lượt xem: 2249


(VOC.VN) - Để có được một lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp trực tuyến đòi hỏi phải có chiến lược khôn ngoan và thực hiện chiến lược mũ trắng. Bối cảnh xây dựng liên kết đã thay đổi tốt hơn nhờ các bản cập nhật của công cụ tìm kiếm lớn. Mỗi trang web muốn được xếp hạng tốt cần thu hút các liên kết từ các trang web phổ biến khác. Các trang web này sẽ chuyển authority vào trang web của bạn để nó được tăng lên trong bảng xếp hạng. Không có lối tắt nào để xây dựng liên kết chất lượng. Để tạo ra một chiến lược xây dựng liên kết tốt cần nhiều yếu tố khác nhau mà không thể không kể đến chiến thuật mũ trắng. Kết quả của việc sử dụng các chiến lược đã được chứng minh là một trang web dần dần phát triển thành một cường quốc trực tuyến.

 

 

1. Tạo và chia sẻ nội dung thú vị

 

Nội dung chất lượng là chìa khóa chính để thu hút mọi người đến trang web của bạn. Một phương pháp tốt hơn để xem xét nội dung là hãy coi nó như là mồi nhử liên kết. Mỗi phần nội dung bạn tạo ra nên cố gắng để tiếp cận và thu hút mọi người. Có một số loại nội dung có giá trị mà bạn có thể tạo ra các trang web yêu thích khác.

 

Các bài viết

 

Chọn chủ đề thú vị để viết bài. Hãy sáng tạo và suy nghĩ về cách bạn có thể thêm một spin mới trong một chủ đề phổ biến nào đó. Chia sẻ những lời khuyên mà bạn đã học được từ doanh nghiệp của bạn. Đưa ra ý kiến của bạn về các xu hướng hiện tại trong một ngành công nghiệp cụ thể. Các trang web luôn tìm cách để cung cấp cho độc giả của họ những nội dung lớn. Đăng các bài viết mới trên trang web và đặt nó ở vị trí đầu tiên. Đăng các bài viết trên các thư mục bài viết top đầu.

 

Ebooks

 

Ebooks đang phát triển khá mạnh. Thậm chí bạn không cần phải viết một cuốn sách. Bạn hãy thuê một ghostwriter (người viết thuê cho một nhà văn) để tạo ra các cuốn sách bằng các ghi chú chi tiết của bạn. Bạn nên chọn các chủ đề không hư cấu và viết thật nhiều về nó và trong các chủ đề đó có chứa các liên kết đến trang web của bạn. Việc tặng ebook miễn phí là một cách tuyệt vời để lan truyền nội dung rất nhanh mà chỉ cần tốn một chút ít nỗ lực. Những người thích đọc cuốn sách của bạn sẽ giới thiệu nó cho người khác. Những cuốn sách này chính là một cách mang đến nhiều lưu lượng truy cập cho trang web của bạn.

 

Sách trắng (White Papers)

 

Tìm hiểu chuyên sâu về một chủ đề cụ thể bằng cách tạo ra một White Papers. Các báo cáo này cung cấp thông tin hữu ích cho mọi người hơn là những bài viết. White Papers có thể là một hướng dẫn để giải quyết một vấn đề hoặc một cuộc thảo luận về một vấn đề nào đó. Nó có thể tạo thành các file PDF mà mọi người có thể tải về để đọc lúc rảnh rỗi. White Papers là một cách tuyệt vời để thiết lập authority.

 

Infographics

 

Infographics kết hợp với các dữ liệu thống kê thú vị cùng với các hình ảnh đồ họa hấp dẫn, chúng đang ngày càng trở nên phổ biến. Mọi người thích đọc và chia sẻ các thông tin về những snapshots này.

 

Video

 

Video vẫn là một hình thức rất phổ biến về nội dung. Bạn hãy tạo ra một video chứa thông tin và mang tính giải trí. Sau đó hãy đặt nó trên trang web của bạn và chia sẻ nó trên các trang web video phổ biến bao gồm URL của trang web và các đoạn mô tả video.

 

2. Trở thành ông chủ blog

 

 

Blogging là một trong những cách dễ nhất để thu hút khách truy cập vào một trang web. Tuy nhiên không phải blogger nào cũng làm được điều đó. Để nâng cao chất lượng blog thì bạn phải trở thành một bậc thầy trong việc viết blog.

 

Hấp dẫn

 

Nghiên cứu các tin tức hiện tại và các sự kiện để tìm các chủ đề mới và viết về nó. Bạn có thể gán các chủ đề chính của blog bằng cách khám phá các chủ đề từ một quan điểm duy nhất nào đó. Tuy nhiên bạn không nên đi quá xa so với ngành công nghiệp của bạn. Blog cần phải mang phong cách và thương hiệu riêng của bạn để xây dựng authority.

 

Guest Blog

 

Liên hệ với các blogger khác trong ngành công nghiệp của bạn và mời họ viết guest posts. Đây là một cách để blog của bạn nhanh chóng được nổi tiếng và thu hút được lượng truy cập. Sau đó, bạn hãy đáp trả họ bằng cách tạo cho họ một không gian trên blog của bạn.

 

Quản lý nội dung

 

Tìm các bài tường thuật về tin tức có liên quan mà độc giả của bạn sẽ thích. Viết một bài bình luận ngắn gọn về những câu chuyện và đưa một liên kết đến những câu chuyện đó. Đây là một cách nhanh chóng để thêm nhiều nội dung mới mà không cần phải tạo ra nhiều văn bản.

 

3. Phát triển quan hệ hợp tác chiến lược

 

Tìm kiếm các quan hệ hợp tác trực tuyến với các công ty và cá nhân khác. Liên kết đến bài viết, video, các báo cáo...Quan hệ hợp tác là rất tốt bởi khi đó cả hai bên đều có lợi bằng cách thúc đẩy site authority và lưu lượng truy cập hiện có. Bạn cần phải hợp tác với các trang web đã có tiếng tăm và đã thành công trong lĩnh vực trực tuyến.

 

Chia sẻ các đánh giá - liên hệ với các webmaster có sản phẩm hoặc dịch vụ  mà bạn thích và cung cấp các thông tin để viết bình luận và gửi nó tới trang web của bạn. Tất nhiên, bạn sẽ cho họ biết đánh giá này sẽ chứa một liên kết đến trang web của họ. Bạn hãy hỏi họ xem liệu họ có sẵn sáng đáp lại bằng cách viết bình luận cho trang web của bạn (bao gồm một liên kết inbound). Tạo ra các bài đánh giá tốt bởi người dùng muốn đọc chúng trước khi mua hàng. Một đánh giá trung thực được viết bởi một blogger nổi tiếng sẽ làm cho các độc giả tin tưởng hơn.

 

4. Sử dụng truyền thông xã hội

 

Hầu hết các doanh nghiệp đã biết sử dụng các kênh truyền thông xã hội khác nhau để tiếp cận với người dùng. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết tận dụng tính hiệu quả của truyền thông xã hội. Các chiến dịch truyền thông xã hội phải có kế hoạch và mục tiêu chiến lược. Nội dung cần được tập trung cao độ để gây sự chú ý và tạo ra một tác động mạnh. Nội dung cần phải có các liên kết đến nội dung trực tuyến để cung cấp lợi ích rõ ràng cho người đọc.

 

 

Tạo một tài khoản trên các trang web truyền thông xã hội lớn. Sau đó sử dụng một công cụ để tổ chức và tạo ra lịch trình để gửi tự động cho tất cả các trang web - điều này sẽ tiết kiệm cho bạn khá nhiều thời gian.

 

5. Trở thành một Authority nổi tiếng

 

Mục tiêu để trang web của bạn được đứng đầu trong ngành công nghiệp đòi hỏi cần phải có sự nỗ lực rất lớn. Tuy nhiên, khi nội dung của bạn đạt đến một ngưỡng nhất định sẽ có sự bùng nổ trong việc chia sẻ liên kết mà bạn không thể ngăn lại được.

 

Ngoài việc phân bổ các nội dung đã được thảo luận trước đó thì vẫn còn có những cách khác để nâng cao nhận thức trực tuyến và khả năng tiếp cận.

 

Nghiên cứu các trường hợp

 

Viết một bản báo cáo nghiên cứu để tiết lộ chi tiết về những gì bạn đã làm để đạt được mục tiêu nhất định. Nghiên cứu các trường hợp mang đến cho mọi người những hiểu biết sâu sắc khi giải quyết một vấn đề hay thực hiện một hoạt động nào đó. Những cung cấp này mang giá trị rất cao.

 

Cuộc phỏng vấn

 

Tiếp cận với một blogger nổi tiếng, một phóng viên tin tức hoặc một người viết nội dung nổi tiếng và tiến hành một cuộc phỏng vấn chuyên sâu. Các cuộc phỏng vấn có thể ở dạng văn bản, audio hoặc video.

 

Podcasts

 

Tạo một audio podcasts về chủ đề mà bạn đã lựa chọn. Phương pháp này hoạt động tốt nhất khi nói về một loạt các tập phim theo chủ đề.

 

Thông cáo báo chí

 

Viết một thông cáo báo chí đáng để đưa tin và phát tán thông qua các trang web PR trực tuyến.

 

Truyền đạt

 

Chia sẻ kiến thức của bạn với những người khác bằng cách tạo ra một khóa học trực tuyến, một cuộc hội thảo trên web hoặc tạo ra một video về cuộc hội thảo.

 

Tiếp tục gắn liền với chiến lược xây dựng liên kết mũ trắng là một cách thông minh để đạt được mục tiêu SEO của bạn. Công cụ tìm kiếm ngày càng trở nên nghiêm khắc hơn trong việc đối phó với các phương pháp xây dựng liên kết mũ đen hoặc mũ xám. Chiến lược xây dựng liên kết mũ trắng có thể mất nhiều thời gian hơn nhưng nó tạo ra lưu lượng truy cập và khả năng xếp hạng cao trong thời gian dài.

 

Ghi nguồn www.voc.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Link: 5 chiến lược cần phải làm trong chiến dịch xây dựng liên kết mũ trắng.