14 phương pháp xây dựng liên kết an toàn trong năm 2014

Chủ Nhật, ngày 31/08/2014, lúc 0:11 - Gửi bởi: admin - Lượt xem: 2063


(VOC.VN) - Xây dựng liên kết (Link Building) vẫn luôn là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng góp phần tạo nên sự thành công của một chiến dịch SEO trong năm 2014. Tuy nhiên, có rất nhiều câu hỏi cũng như thắc mắc xoay quanh vấn đề này mà hầu hết các SEOer, marketers và các chủ website sản phẩm - dịch vụ đều mong muốn có câu trả lời chính xác kể từ lần đầu tiên thuật toán Google Penguin ra mắt vào tháng 4/2012. Đó là làm thế nào để tìm ra được những phương pháp xây dựng liên kết an toàn trong năm 2014 này? Và trên thực tế có tồn tại những phương pháp đó hay không?

 

 

“…Mục tiêu của xây dựng liên kết không phải là ‘làm cho những liên kết đó trông giống tự nhiên’, mà những liên kết của bạn ‘phải là những liên kết tự nhiên’.” – Matt Cutts.

 

Câu trả lời duy nhất mà tôi có thể cung cấp đến cho các bạn đó là tất cả các liên kết nên được để tự do phát sinh một cách tự nhiên. Theo như lời Matt Cutts nói ở trên thì lời nhận định từ phía Duane Forrester của Bing gần đây đã phần nào đồng tình rằng "Bạn không bao giờ biết trước được Backlink nào sẽ trỏ về website của bạn, hoặc nguồn backlink đó đến từ đâu".

 

Các webmasters hiện nay đã cẩn trọng và dè chừng hơn trong vấn đề xây dựng liên kết. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi không một ai muốn để lại ‘dấu vết’ cho Google phát hiện. Nhưng, mặc dù lo sợ, họ vẫn cần phải cung cấp một lượng Backlink nhất định cho website để quá trình SEO của họ có thể phát triển tốt. Họ đều biết liên kết vẫn là một yếu tố có ảnh hưởng rất mạnh mẽ đối với bảng xếp hạng tìm kiếm; và mặc dù đã qua rất nhiều các bản cập nhật thuật toán nhưng Link building có khả năng cao sẽ không thay đổi gì đáng kể trong tương lai gần. Chính điều này đã thôi thúc họ phải tạo nhiều liên kết nhưng song song với điều đó, những Backlink này phải tự nhiên và an toàn.

 

Sau nhiều thời gian nghiên cứu, tự trải nghiệm và tổng hợp từ nhiều nguồn, dưới đây chúng tôi xin được liệt kê những hướng dẫn để chia sẻ với độc giả về 14 phương pháp xây dựng liên kết khác nhau mang tính định hướng cao:

 

1. Xây dựng Lượng độc giả chứ không phải Liên kết

 

Vũ khí xây dựng liên kết lợi hại nhất của bạn nên là nút Publish (Xuất bản) hay nói cách khác là bạn nên chú trọng đầu tư vào tối ưu hóa nội dung và độc giả hơn là vội vàng đi xây dựng liên kết. Nếu bạn xây dựng hàng loạt liên kết và chỉ xuất bản nội dung đến dăm ba người đọc, trừ khi họ là những ông to mặt lớn trong ngành SEO, nếu không rất khó để có thể tạo dựng một chỗ đứng vững chắc để website phát triển.

 

Trong khi đó, nếu bạn có một lượng độc giả lên tới 100.000 subcribers, thì nhiều khả năng nội dung của bạn sẽ tạo ra hiệu ứng cộng hưởng và làn sóng liên kết/ chia sẻ mạnh mẽ bởi vì bạn đã có được sự chú ý của lượng độc giả tiềm năng đông đảo. Đây mới chính là cách tạo ra Backlink xuôi dòng và hợp lý nhất - chứ không phải là cách tạo ra liên kết trước rồi mới thu hút độc giả. Bởi mục đích cuối cùng của việc xây dựng liên kết là thu hút được traffic, nhưng tạo ra nhiều Backlink chưa chắc đã giúp bạn SEO được lên top, nếu tạo ra nội dung tốt, thì bạn lại thu hút được traffic ngay tức thì. Nhưng tôi biết rằng hầu hết các bạn đọc bài viết này đều chưa thể có được 100,000 subcribers như trên. Chính vì vậy, hãy cố gắng tận dụng lượng người đọc của website khác như một biện pháp thay thế. Điều đó có nghĩa là gì?

 

Tìm một trang web có lượng độc giả tiềm năng để thu hút họ về website của mình

 

Bạn không cần tìm một trang web phải hội tụ tất cả những tiêu chí dưới đây với số liệu quá khắt khe, nhưng nếu có thể, hãy tìm một trang web có gần như đầy đủ hết các yếu tố để đạt được kết quả tốt nhất:

  • Tên thương hiệu có nổi tiếng hay được nhiều người tin tưởng hay không?
  • Số comments chất lượng, có tính xây dựng cao trong các bài viết gần đây.
  • Mức độ hoạt động tham gia trên các mạng xã hội ra sao?
  • Số liệu về lượng likes trên Facebook/ followers trên Twitters.
  • Mức độ tương giao giữa các niche (các trang web hợp tác, lượt đề cập, tác giả nổi tiếng).

Chứng minh lời đề nghị hợp tác của bạn có lợi cho đôi bên

 

Bạn phải nhớ rằng luôn luôn đưa ra cho đối tác một ưu điểm nổi trội của website bạn mà họ không thể tìm thấy ở bất kỳ đâu (không cần dùng đến tiền - trừ khi các liên kết có chứa một thuộc tính nofollow và được gắn nhãn rõ là được tài trợ hoặc được tích hợp tính năng, nhưng nếu có mua thì cũng nên đề phòng sau này). Bạn có thể là tạo ra những bài viết có chất lượng nội dung tuyệt vời, tinh tế và mang lại thông tin hữu ích đến cho độc giả của họ. Những nội dung đó có thể viết về:  

  • Những dữ liệu được nghiên cứu sâu rộng và có liên quan chặt chẽ đến niche của họ, một nghiên cứu hay một câu chuyện tin tức.
  • Một cái gì đó vui vẻ, sáng tạo có thể đem đến độ tương tác cao.
  • Một ý kiến ​​chuyên gia, tìm hiểu về một mẩu chuyện tin tức nào đó.  

Nội dung phải nhắm đến độc giả - chứ không phải để quảng bá thương hiệu.

 

Có một số khía cạnh bạn cần quan tâm và tìm hiểu trước khi xuất bản nội dung:

  • Các độc giả tiềm năng của bạn sẽ như thế nào? (Độ tuổi, độ tiếp thu, mức độ quan tâm thích hợp, sự quen thuộc với thương hiệu).
  • Những chủ đề nào họ sẽ quan tâm?
  • Khía cạnh nào sẽ khuyến khích họ đọc và chia sẻ đi?
  • Điều gì sẽ khiến họ khó chịu? (thương hiệu hóa nội dung, nội dung nhạt nhẽo, nội dung mang tính quảng cáo).
  • Những loại văn phong nào sẽ hấp dẫn họ? (lối sống, khoa học, tư tưởng kích thích tư duy).

Tạo điều gì đó đặc biệt để thu hút độc giả

 

Hãy nghĩ về một lý do, hoặc theo dõi tại sao mọi người lại click vào liên kết đến website của bạn. Nếu bạn có thể tạo ra nội dung xuất sắc và thú vị, thì có khả năng cao mọi người sẽ bị thu hút – đồng nghĩa với việc họ sẽ truy cập vào trang web của bạn và bắt đầu đọc/ đăng ký website. Điều này cực kỳ hiệu quả cho việc xây dựng danh sách tiếp thị và khán giả của riêng bạn trong tương lai.

 

Hãy nhớ rằng hầu hết các blog được trả tiền trên nền tảng CPM advertiser nên để được chấp nhận cho họ đăng bài, hãy cung cấp cho họ nội dung mà sẽ khuyến khích độc giả truy cập vào trang web. Nếu bạn có thể tạo ra một đoạn nội dung mà bạn biết sẽ gây được tiếng vang đối với các độc giả của họ, thì chắc chắn họ-sẽ-không-thể-nói-không.

 

2. Sự tương tác giữa người dùng và website

 

Hãy nghĩ về việc làm thế nào để tạo ra được những nội dung hay và hữu ích; nó không chỉ đơn giản là cho xuất bản một mẩu nội dung có liên kết với website của bạn từ một tên miền lâu năm (chỉ có advertorials và guest posts mới làm điều đó, nhưng thực tế nó cũng không đem lại cho họ liên kết tốt). Nội dung tuyệt vời sẽ tạo ra sự tương tác và chứng minh độ tin tưởng của người dùng đối với website, chẳng hạn như tên tuổi tác giả được công nhận, xuất hiện các comment mang tính xây dựng, có nhiều lượt share từ những người có ảnh hưởng trong cùng lĩnh vực, trích dẫn ở các website cộng tác, và Backlinks…

 

Hãy suy xét về thế mạnh của các trang web để tạo Backlink hơn là chăm chăm vào xem tên miền và pagerank là bao nhiêu. Nếu độc giả không quan tâm đến liên kết của bạn, thì lấy lý do gì để Google phải phân tích nó đến từ domain tốt hay xấu?

 

Phân tích chiều hướng mà độc giả phản ứng với bài viết của bạn so với những bài viết khác trên trang web. Nếu đó là tích cực, thì trang web này sẽ trở nên giá trị và đáng để viết thêm bài và tạo Backlink trên đó trong tương lai vì có vẻ website này sẽ phù hợp với đối tượng mục tiêu; nếu kém, hãy phân tích lý do tại sao và thử lại/ tìm các trang web bên ngoài khác để nhắm mục tiêu.

  • Bao nhiêu nội dung được xuất bản bởi nhà xuất bản mỗi ngày? Liệu bài viết của bạn có được xuất hiện trên các bài viết nổi bật không, nếu có thời gian xuất hiện là bao lâu? Chất lượng so với số lượng, hoặc tín hiệu so với noise ratio là gì?
  • Người đăng bài viết cho bạn có chia sẻ nội dung của bạn trên hồ sơ xã hội của họ không?
  • Bài viết có dấu hiệu tốt ở một số phương diện (G +, Twitter, ý kiến) nhưng lại không tốt ở các khía cạnh khác?
  • Bạn đã chia sẻ nó trên hồ sơ xã hội hay chưa?
  • Bạn đã quảng bá bài viết của mình thông qua các kênh xã hội thanh toán hay chưa? (StumbleUpon, Facebook, Outbrain, Taboola, vv).

3. Authorship

 

Nội dung được viết bởi một tác giả có tên tuổi và có trình độ chuyên môn cao thường sẽ thu hút các liên kết tốt và nhận được nhiều tương tác với nội dung hơn là một tác giả không tên tuổi. Hiện tại, Google đã loại bỏ Authorship ra khỏi các kết quả tìm kiếm nhưng bạn không nên quá chú tâm đến việc Authorship có còn lợi ích gì hay không, điều quan trọng là nếu bạn có được một người viết bài có tài, các bài viết của anh/cô ta luôn sở hữu lượng độc giả ấn tượng, thì chắc chắn họ có thể cung cấp cho bạn sự thúc đẩy vô cùng lớn về cả mặt nội dung lẫn thu hút độc giả.  

 

Bất cứ thay đổi tích cực gì từ phía người viết bài thì đều đem lại sự gia tăng tương tác giữa độc giả và website, tạo ra hiệu ứng chia sẻ và liên kết cũng như các tín hiệu mạng xã hội cũng sẽ được lan truyền rộng rãi và nhanh chóng. Bí quyết ở đây là:

  • Luôn luôn có nội dung được viết hoặc liên kết với một chuyên gia/chuyên môn cùng ngành và có hiểu biết rõ về ngành đó. Ví dụ nếu niche của bạn về ô tô thì hãy thuê một tác giả có hiểu biết rộng (hoặc là chuyên gia) về ô tô chẳng hạn.  
  • Nếu có thể, kết nối các bài viết đến tài khoản Google Plus của tác giả bằng cách sử dụng thuộc tính rel = author.
  • Khuyến khích các tác giả tự quảng bá hình ảnh của bản thân mình thông qua phương tiện truyền thông xã hội và xây dựng mức độ tham gia cá nhân của họ.

4. Anchor Text

 

Bạn có thể đặt anchor text vào tên thương hiệu, và ẩn liên kết đến các URL sâu trong bài, không nên đặt ngay trên phần đầu của bài viết:

  • Sử dụng một hỗn hợp của anchor text có chứa tên thương hiệu, tên thương hiệu + cụm từ khóa hay các biến thể khác.
  • Luôn luôn phụ thuộc vào ngữ cảnh để đặt anchor text một cách chính xác và phù hợp, không bao giờ liên kết đến nội dung giao dịch/ thương mại/quảng cáo, trừ khi bạn đang nói cụ thể về nó. Liên kết đến các nội dung nghiên cứu/tìm hiểu/khám phá vẫn luôn là sự lựa chọn tốt nhất và sẽ làm cho bài viết trở nên tự nhiên và hài hòa hơn giúp thu hút người đọc. Đây là điều căn bản giúp tăng độ tin cậy và giá trị cho nội dung của bạn – anchor text không chỉ đơn thuần là một cụm từ mà bạn có thể đặt liên kết tùy ý.
  • Đừng ép buộc đặt anchor text. Liên kết đến nội dung thông tin nếu bạn thực sự phải làm vậy và sau đó đặt nó một cách tự nhiên và liên quan nhất có thể. Nhưng nếu bạn không thể liên kết trong bối cảnh bài viết bất kỳ, thì đừng nên đặt anchor text một cách bắt buộc.  

5. Tránh xa SEO Footprint

 

Tránh xa bất cứ điều gì có liên quan đến SEO trong quá khứ, hoặc bất kỳ dấu vết gì của việc tự tạo liên kết. Trong trường hợp Google không thể phân biệt được đâu là liên kết tự nhiên hoặc không tự nhiên ở hiện tại thì họ sẽ dò những thông tin (những phân tích, báo cáo) trong quá khứ để có những đánh giá chính xác hơn. 

  • Nếu một bài viết bất kỳ chỉ tối ưu hóa SEO, thì chắc chắn sẽ thiếu đi tính tương tác với độc giả.
  • Hãy cố gắng tránh các khía cạnh sau đây trong tiêu đề bài viết, post URL, nội dung on-page bao gồm: paid, guest, advertorial, sponsored, featured.
  • Nếu bài viết này được viết ra với mục đích quảng cáo hoặc tạo traffic (không có giá trị SEO như dự kiến) thì có thể chấp nhận với thuộc tính rel = nofollow và dán nhãn là nội dung sponsored/featured - nhưng hãy cẩn thận và đừng lạm dụng nó.

6. Đa dạng hóa liên kết

 

Một dấu hiệu “vạch áo cho người xem lưng” khi bạn xây dựng liên kết đó là chỉ liên kết với tên thương hiệu. Hãy cố gắng đặt Backlink vào nhiều từ khóa và cụm từ khóa đa dạng khác nhau nhưng có liên quan đến các bài viết trong website của bạn (hoặc từ khóa muốn SEO) và thêm các liên kết đến nội dung thông tin như tin tức, vv để tăng thêm độ tin cậy cho bài viết... Đây là cách những người viết bài thực thụ vẫn làm để mang đến những thông tin hữu ích cho người đọc, họ thường suy nghĩ về việc độc giả muốn đọc những gì và phải làm như thế nào để thu hút được người đọc - chứ không phải chỉ riêng một mục tiêu SEO như bạn vẫn làm. 

  • Đảm bảo bạn liên kết tới bất cứ thông tin nào khác phải chính xác và liên quan chặt chẽ.
  • Nên liên kết đến các bài báo hỗ trợ hoặc thêm giá trị cho bất kỳ thông tin được đưa ra trong bài viết để giúp cho người đọc tìm thấy sự tỉ mỉ chuyên sâu.

7. Chủ đề tương quan

 

Nếu website của bạn nói về âm nhạc mà lại xuất hiện liên kết từ các website tài chính, chắc hẳn Google sẽ nhận ra liên kết đó không tự nhiên. Ai cũng biết rằng trong khoảng thời gian gần đây, Google đã tăng khả năng nhận diện và xác định được sự tương quan giữa 2 yếu tố liên kết trong một Backlink tốt hơn rất nhiều. Và trên hết nó còn tập trung vào mảng tương tác on-page, điều đó có nghĩa là bạn cần phải vạch ra một đối tượng mục tiêu để triển khai tầm ảnh hưởng của website.   

  • Luôn luôn thiết lập các chủ đề của các website mà bạn muốn đặt Backlink và đánh giá xem liệu nó có liên quan đến trang web của bạn hay không.
  • Trong trường hợp các chủ đề không trực tiếp liên quan đến website của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ tìm ra được một mảng có liên quan gián tiếp nào đó để kết nối website đặt Backlink và website của bạn.
  • Trong trường hợp có nhiều chủ đề/loại trong một trang web, hãy chắc chắn rằng bài viết đã được đặt trong phần thích hợp nhất.
  • Nếu một bài báo được đăng trên các trang web có mức độ tương tác (lượt view) thấp cho thấy chủ đề không liên quan (hoặc không thu hút).  

8. Tạo nội dung có chứa dữ liệu/số liệu

 

Để tạo nên một chiến dịch PR hiệu quả, bạn cần dữ liệu – hãy làm một bản điều tra và đi sâu vào phân tích, hoặc phỏng vấn những người có tầm ảnh hưởng, vv. Hãy làm cho nội dung của bạn trở nên chi tiết và mang đậm phong cách chuyên môn, tạo sự tin tưởng cho người đọc: "78 phần trăm số người nói ... theo báo cáo của [thương hiệu]" là những đoạn thông tin béo bở cho cánh nhà báo lấy làm dữ liệu viết làm - đây là lý do tại sao số liệu thống kê hoạt động rất tốt trong infographics/HTML5 để truyền tải đi đươc thông tin một cách hiệu quả. Đây là cách tốn nhiều thời gian nhưng về lâu dài có thể tạo ra được nhiều Backlink tự nhiên vì lượng thông tin sẽ được lấy làm tư liệu tham khảo sẽ rất nhiều.

 

Đối với việc viết bài trên các trang web để trỏ backlink về, bạn cần tạo ra những nội dung độc đáo hay những mẩu số liệu, tin tức độc quyền. Rất có thể bài viết của bạn sẽ được cho vào các phần thông tin nổi bật, độc giả có thể sẽ phản ứng và tương tác lâu hơn trong phần bình luận. Điều đó làm tăng lượt chia sẻ cũng như liên kết đến website của bạn.  

 

9 . Xây dựng liên kết địa phương (Local Link-building)

 

Nếu bạn có một ý tưởng tuyệt vời liên quan đến đặc điểm của từng vùng miền, đừng ngần ngại mà suy nghĩ về cách bạn có thể áp dụng nó.

 

Ví dụ, đối với các độc giả ưa du lịch, bạn có thể viết về những địa điểm du lịch nổi tiếng. Cách làm này sẽ mở ra nhiều hướng để PR cũng như thu hút được nhiều bloggers, hay lượt chia sẻ từ mạng xã hội sau này.

 

10. Sáng tạo có thể tốt, nhưng cẩn thận thất bại dọc đường

 

Bạn cần phải sáng tạo để trở nên nổi bật và giành chiến thắng. Nhưng nếu đây là lần đầu tiên bạn phải làm việc với ý tưởng mới này, bạn phải đối mặt với thực tế là nó có thể sẽ không hoạt động hiệu quả. Không ai có thể dự đoán những gì sẽ xảy ra vào ngày mai, nhưng bạn sẽ không thể thành công nếu không thử sức – nếu thất bại, chỉ cần bạn vững tin, học hỏi từ nó và rút kinh nghiệm trong tương lai.

 

Nếu bạn theo một lối mòn an toàn trong quá khứ, bạn đã đánh mất đi yếu tố sáng tạo giúp bạn trở nên khác biệt và được quan tâm hơn. Thay vào đó bạn có thể cung cấp những điều mới mẻ mà chưa ai từng làm trước đây, mà không lo sợ thất bại thì chắc chắn những lợi nhuận tiềm năng sẽ càng lớn hơn.

 

11. Ít nhưng chất lượng

 

Bạn không nên lấy số lượng các liên kết ra để đo đếm độ thành công và coi đó như là mục tiêu duy nhất của mình. Thực tế thì việc tập trung vào đẩy mạnh các dự án lớn hơn để tạo ra các liên kết tuy ít nhưng chất lượng còn có ý nghĩa hơn nhiều so với việc chỉ cắm đầu vào tạo ra Backlinks với số lượng lớn nhưng chủ yếu là rác.

  • Tìm các trang web có độ uy tín cao có cùng nội dung với website của bạn và tạo ra một kế hoạch để tiếp cận họ. Phân tích những nội dung tốt nhất trên trang web đó, và tự hỏi xem làm thế nào bạn có thể tạo ra một ưu điểm để thương lượng và trao đổi backlink với họ?
  • Đây là cách tốn nhiều thời gian và công sức nhưng rất đáng để làm - đó xây dựng danh sách các trang web ‘trong mơ’ và lên kế hoạch có được liên kết và sự chú ý từ chúng; sau đó tiếp tục tạo ra backlink lâu dài trên các website này.  
  • Tận dụng các nguồn liên kết Backlink nhiều lần. Thường thì sau khi tìm kiếm một liên kết từ một tên miền, người ta sẽ chuyển ngay sang tên miền khác. Nếu bạn đã tìm thấy một đối tượng tuyệt vời cho trang web của mình, hãy tận dụng triệt để nó chứ đừng liên kết xong rồi lại bỏ đi ngay. Không nhắc đến vấn đề SEO, nếu nó có giá trị để tạo ra traffic thì tại sao bạn sẽ không làm điều đó? Chắc chắn một điều rằng, nếu bạn đã viết 34 bài viết trên một trang web thì nó sẽ trông tự nhiên hơn nếu bạn chỉ viết một hoặc hai bài - đó là cách xây dựng Authorship thực sự, không phải chỉ là một hồ sơ cá nhân của một guest post.

12. Các trích dẫn từ website sẽ đặt Backlink  

 

Thay vì tập trung vào xây dựng hàng trăm liên kết từ Guest post mà số ít trong đó thực sự hiệu quả, hãy thử bỏ ra một chút nỗ lực vào các dự án/chiến dịch lớn hơn, tạo ra số lượng liên kết ít hơn nhưng chất lượng lại cao. Nếu bạn có thể vạch ra hướng tiếp cận và nhận được 25 liên kết trên mỗi dự án trung bình - chắc chắn điều này còn mang lại nhiều lợi ích hơn là tập trung xây dựng số lượng liên kết lớn nhưng chất lượng thấp.  

Thay vì chỉ tập trung vào các liên kết trỏ trực tiếp về website của bạn, hãy suy nghĩ về các tín hiệu của một nội dung tự nhiên. Đó là các liên kết đến trong bài viết của bạn phải chứa các liên kết của website kia là phần lớn (vì nếu bài viết của bạn trên website của họ lại chứa liên kết chủ yếu về trang của bạn thì như thế quá lộ liễu). Làm sao để liên kết của bạn chỉ là phần phụ trong đống liên kết của bài viết đó để biến Backlink trỏ về website của bạn trông không giống như là mục tiêu chính mà bạn đang thực sự muốn khi đăng lên bài viết này.  

 

13. Tập trung vào Traffic, Không phải là liên kết

 

Hãy thử chạy các chiến dịch xúc tiến thương hiệu qua mạng xã hội như sử dụng quảng cáo xã hội trên Facebook, Twitter, Reddit  và các kênh phân phối nội dung như Outbrain và Taboola để xây dựng nên mạng lưới tương tác giữa độc giả xoay quanh nội dung website, từ đó tăng được lượng traffic. Đồng thời, bạn cũng nên suy nghĩ về việc làm thể nào để thực hiện các chiến dịch một cách thành công trước một đối tượng mục tiêu cụ thể. Nếu độc giả thích điều đó, Google có nhiều khả năng sẽ dành nhiều đặc quyền cho website của bạn.  

  • Dành một khoản đầu tư dùng để tăng độ tương tác giữa người đọc và từng mảng nội dung trong website.
  • Đảm bảo trong website có các mục dành riêng cho các hồ sơ mạng xã hội như Twitter, Facebook…để độc giả có thể click vào và tương tác với chúng.

14. Những kiểu nội dung nào có thể xếp hạng và thu hút được các Liên kết

 

Học hỏi là một bước quan trọng trong quá trình xây dựng liên kết lâu dài. Hiểu được cái gì là tốt, là xấu hay nhìn thấy được nước cờ của đối thủ đang cạnh tranh cũng có thể giúp bạn tránh mất thời gian vào tạo ra những nội dung nghèo nàn về chất lượng, đồng thời xúc tiến tạo ra các chiến dịch tốt hơn.

  • Có một số phân tích hữu ích trong bài viết này – việc phân tích những loại nội dung hay độ dài phù hợp một bài viết là những yếu tố quan trọng để xây dựng một chiến dịch hiệu quả hơn trong tương lai.
  • Các công cụ như Majestic/OSE có thể được sử dụng để tìm các trang nội dung hàng đầu chỉ với một tên miền, cả của bạn và của đối thủ cạnh tranh. Nhưng thay vì tìm kiếm các mục tiêu liên kết, bạn nên tìm hiểu những thủ thuật gì đã khiến họ thành công như vậy và làm thế nào để tạo ra một nội dung mà nếu phát huy tốt nó có thể trở thành một bài viết không bao giờ lỗi thời và luôn luôn thu hút độc giả và các Backlinks trỏ về.  

Tất nhiên, bất kỳ hướng dẫn xây dựng liên kết nào được đưa ra không phải chỉ cần một hai ngày áp dụng là có kết quả, bạn cần phải có một quá trình để nỗ lực và phát triển - nhưng hy vọng bài viết này sẽ mang đến những giá trị nội dung hữu ích đến cho bạn đọc và tôi rất mong các bạn sẽ biến những phương pháp trên đây thành những kỹ thuật sao cho phù hợp với bản thân mình. Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn bằng cách comment bên dưới!

 

Ghi nguồn www.voc.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Link: 14 phương pháp xây dựng liên kết an toàn trong năm 2014.