Làm thế nào để tránh các liên kết bị hỏng trong chiến dịch AdWords?

Thứ 4, ngày 24/09/2014, lúc 23:52 - Gửi bởi: admin - Lượt xem: 3103


(VOC.VN) - Quảng cáo PPC là một thử nghiệm thực sự về khả năng trang web của bạn để chuyển đổi người dùng truy cập. Bất kể click đó có được chuyển đổi hay không cũng đều bị mất tiền. Chuyện gì sẽ xảy ra sau đó nếu một nhà thiết kế web mạnh dạn thay đổi cấu trúc trang web và rời bỏ quảng cáo đến liên kết bị hỏng? Mỗi click vào đó chắc chắn sẽ thất bại. Bạn bị mất tiền mà không có khả năng phục hồi thiệt hại từ một chuyển đổi đúng cách.

 

 

Rất may, có một số cách bạn có thể xác định các liên kết hỏng. Đừng để chúng làm ảnh hưởng đến bạn.

 

Kiểm tra thủ công các liên kết lỗi

 

Trước khi bạn thiết lập bất kỳ loại cảnh báo tự động nào thì bạn nên đảm bảo rằng bạn không có liên kết hỏng. Điều này là do những cảnh báo, bạn có thể thiết lập dựa vào sự thay đổi đột ngột trong hoạt động quảng cáo của bạn. Đây là cách bạn có thể kiểm tra các liên kết hỏng bằng phương pháp thủ công.

 

1. Hiển thị lỗi 404 trên trang web của bạn. Để kiểm tra điều này, bạn hãy truy cập vào trang không tồn tại trên trang web của bạn. Bạn chỉ cần vào www.yourdomain.com/thispageisfake/. Sao chép URL và dán nó vào công cụ kiểm tra giống như SEO Consultants. Công cụ này sẽ cung cấp cho bạn một chỉ thị. Bạn sẽ thấy một dòng có nhãn “HTTP Status Code". Dòng này tốt nhất nên đọc là "“404 Not Found". Điều này có nghĩa là máy chủ của bạn sẽ hiển thị chính xác lỗi 404 với URL không tồn tại. Nếu tồn tại mã trạng thái khác, bạn phải cấu hình máy chủ của bạn để hiển thị lỗi 404. Nhân cơ hội này hãy tạo ra một trang 404 tùy chỉnh cho trang web của bạn.

 

2. Có danh sách đầy đủ các mục tiêu quảng cáo từ tài khoản Adwords của bạn. Bạn sẽ cần phải đăng nhập vào tài khoản của bạn và mở trình soạn thảo AdWords. Xuất tài khoản của bạn như một bảng tính, tập tin CSV. Chọn bất kỳ chiến dịch bạn muốn kiểm tra hoặc tất cả bằng cách chọn xuất toàn bộ tài khoản.

 

3. Thu thập chỉ thị của tất cả các liên kết đến. Một cột cụ thể trong tập tin xuất sẽ là bản sao quảng cáo danh sách URL đích. Mỗi tế bào sẽ là một quảng cáo độc đáo với mục tiêu duy nhất. Nếu bạn có nhiều quảng cáo với cùng mục tiêu, bạn sẽ có bản sao của nó. Điều này là tốt và bạn có thể giữ chúng ở đâu đó.

 

 

4. Tốt nhất bạn nên chuyển đổi tất cả các URL rõ đến các hyperlink vào chương trình bảng tính của bạn. Bạn có thể sử dụng một số phương pháp khác nhau để làm điều này. Một trong những cách đơn giản nhất là chạy một macro trong chương trình bảng tính của bạn. Bạn có thể tìm thấy code cho một mẫu macro ở dưới đây. Lưu ý T1: T trong dòng thứ 3 của code này là cột URL. Nếu cột chỉ thị là khác nhau, hãy thay đổi ký tự ở đây để đảm bảo bạn chuyển đổi các cột bên trái. Khi bạn thực hiện xong hãy lưu lại tài liệu giống như là một tập tin htm hoặc html.

 

5. Sử dụng một công cụ như Xenu Link Sleuth để quét tất cả các liên kết trong tập tin đó. Bạn có thể tìm thấy chương trình của Xenus tại đây. Nó sử dụng rất đơn giản. Chạy Xenu, click vào tập tin, click vào Check URL và tải tập tin htm của bạn với tất cả các quảng cáo URL đích. Kiểm tra nút “check external links” để chắc chắn rằng tất cả các liên kết đã được kiểm tra, sau đó thiết lập một chương trình để chạy. Tùy thuộc vào kích thước danh sách của bạn, nó có thể mất một thời gian để quét qua tất cả các URL trong tài liệu của bạn.

 

Khi bạn thực hiện xong, Xenu sẽ cung cấp cho bạn một danh sách các mã màu của các URL mà nó đã quét. Bạn đang tìm kiếm URL màu đỏ, với tình trạng liệt kê ở đây là "không tìm thấy". Nếu bạn tìm thấy bất kỳ URL trong số này, hãy sao chép nó và đặt chúng sang một bên. Đây là những trang không tồn tại và được hiển thị một lỗi 404.

 

6. Bây giờ bạn đã có các liên kết bị hỏng trong chiến dịch của bạn, bạn có thể quay trở lại Google AdWords và xác định tất cả các quảng cáo trỏ đến một trong những địa chỉ URL. Xác định vị trí URL hợp lệ hoặc tạo ra các trang đích mới cho mỗi liên kết bị hỏng. Lưu lại các chiến dịch và tận hưởng cảm giác không bị mất tiền cho mỗi lần nhấp chuột bị lãng phí.

 

Kiểm tra các liên kết lỗi bằng công cụ

 

Quá trình này là lâu dài và thường đòi hỏi phải sử dụng các phần mềm. Nếu bạn thích, bạn có thể đầu tư vào một giải pháp tự động mà làm cho tất cả các công cụ có thể làm việc với bạn. AdWords Broken Link Checker của PPC Hero là một trong những công cụ có thể làm được điều này nhưng nó không phải là được sử dụng miễn phí nhưng nó rất lý tưởng ở chỗ bạn chỉ cần chạy nó một lần và bạn có thể làm từ các thử nghiệm miễn phí được cung cấp bởi công ty.

 

Cũng có những công cụ tự động khác với thử nghiệm miễn phí tương tự, các phiên bản đắt tiền sẽ có những chức năng đầy đủ và dễ dàng sử dụng.

 

Không để cho nó xảy ra lần nữa

 

Toàn bộ quá trình này là để cung cấp cho bạn một nền tảng vững chắc để theo dõi sự phát triển trong tương lai. Khi bạn đã thiết lập một cảnh bảo, bạn sẽ không cần phải xuất, bạn chỉ cần chỉnh sửa và quét lại URL một lần nữa.

 

 

Trong Google AdWords, điều hướng đến tab your campaign và chọn “create a custom alert". Điều này sẽ cho phép bạn tạo ra một loạt các cảnh báo có thể. Ví dụ:

 

- Thiết lập chương trình cảnh báo khi chi phí của bạn tăng lên, vì vậy bạn có thể theo dõi chi tiêu quảng cáo mà không cần phải quay trở lại hoặc hủy bỏ chiến dịch

- Thiết lập chương trình cảnh báo khi khối lượng nhấp chuột, khối lượng hiển thị giảm xuống một mức nhất định. Điều này sẽ cho bạn biết nếu một cái gì đó bị hỏng hoặc nếu có một số thay đổi trong việc tìm kiếm từ khóa của bạn làm giảm mạnh khối lượng tìm kiếm.

- Thiết lập chương trình cảnh báo khi tỷ lệ chuyển đổi của bạn bị giảm xuống. Sự sụt giảm đáng kể là dấu hiệu của một vấn đề với trang đích của bạn. Đây là cảnh báo mà chúng tôi sẽ thiết lập trong giây lát.

 

Đừng lo lắng về số lượng cảnh báo mà bạn thiết lập. Bạn có thể thiết lập và điều chỉnh các cảnh báo nhiều hơn hoặc loại bỏ cảnh báo cũ nếu chúng gây phiền nhiễu.

 

Để thiết lập một cảnh báo để theo dõi các liên kết hỏng, bạn nên thiết lập một cảnh báo để theo dõi chiến dịch CTR của bạn. Bạn có thể giám sát sự thay đổi tiêu cực với một tỷ lệ nhất định. Sự sụt giảm 50% sẽ là một vấn đề nghiêm trọng. Các phần quan trọng là tần suất giám sát và các loại cảnh báo. Bạn hãy kiểm tra nó hàng ngày hoặc hàng tuần, tùy thuộc vào mức độ thường xuyên bạn làm việc trên trang web của bạn. Bạn hãy thiết lập nó để gửi email cho bạn khi có một vấn đề được phát hiện.

 

Một cảnh báo qua email sẽ cho bạn biết khi có điều gì sai sót với một quảng cáo và nó có thể chỉ ra một vấn đề với trang đích. Điều này sẽ giúp bạn nắm bắt được các vấn đề trước khi bạn mất quá nhiều tiền vào nó.

 

Ghi nguồn www.voc.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Link: Làm thế nào để tránh các liên kết bị hỏng trong chiến dịch AdWords?